Spare keys
Hindi ko naman alam na ganito na pala ang epekto sa akin ni Relius, masyadong masakit ang nakikita ko. Mas masakit pa sa naubusan ng cornetto.
Gusto ko sanang sumabay sa kaniyang kumain, I want to be with him this time. Him and me, only. Ngumuso ako, wala tuloy akong magawa, wala akong magawa dahil nandito ang lintang nakasabit sa biceps ni Relius.
Bakit walang ginagawa si Relius sa kaniya?
Ganuon ba siya kamanhid, at nagagawa niya ito para lang saktan ako. Well, then it hurts! Super. Gusto ko na lang maglaho sa loob ng canteen at sumunod na lang sana kay Shienna at sumama na lang akong maglunch.
I'm crazy to think that Relius will have concern. Akala ko naman narinig niya ang sinabi ko sa kaniya na hihintayin ko siya sa canteen, 'di naman pala natandaan 'yun.
"Hindi ka pa ba uuwi?" tanong ni Relius sa babaeng Ash ang pangalan. Nandito ako ngayon sa harapan nila, ako naman ang nagpresintang lumapit at pumayag ang babaeng Ash sa akin. Even if she didn't accept that, I will do it anyways.
She's skinny, ang ganda niya at ang kinis ng balat. Malamang, galing din iyan sa mayamang pamilya. Bago na naman ni Aurelius. Habang kumakain ako ay hindi ko mapigilang sumimangot, I want to be treated like that as he treated other woman. I want to be like them to like me back.
Mas lamang siya sa akin ng dibdib, mas malaki ang kaniya. Kaya siguro iyon ang sinasabi ni Relius sa akin, ayaw niya raw ng babaeng maliit ang boobs but my boobs not to small! Ayos lang sa akin ang ganitong boobs kaysa sa malaki.
"After this, Relius..." sabay ngiti. Napairap naman ako, I also mimicked her voice. Ang arte arte niya! Naiirita ako.
Hindi naman na nagsalita pa si Relius, naramdaman ko ang paghapdi ng puso ko. He's my first love! Kung sino man makatuluyan niya ay ayos lang pero syempre dapat ako iyon. Nagpaalam na si Ashley sa amin dahil tawag na siya ng driver niya so kami lang dalawa ang naiwan dito.
Naging seryoso naman ang atmosphere namin.
Ngumuso ako at kumain ulit, why he's always being like this in front of me like he's disliking me always.
"Your new girlfriend?" tanong ko agad.
"Nah, just fling..." tamad na sagot nito. Ngumuso ako at tumango, hindi na lang muna nagsalita at anong sasabihin mo na naman Navi?
"Naiirita ka na sa akin?" tanong ko ulit. Kumunot naman ang kilay nito, umayos ako ng upo patunghay sa kaniya nakahilig naman na ito sa akin. "Don't worry... I will stop this kapag natuloy ang kasal ko..."
"Bakit ka pa lumalapit lapit kung ganon? You will ruined your merging... ganun din naman ako tatanggapin ko ang merging na inaalok sa akin ni Mom..." sagot nito sa akin at ngumuso ako. "Kaya wala ng silbi pang lumapit lapit ka sa akin, I will not like you anyway..."
"You hate me that much?"
"More than as you think..." he said coldly and I smiled at him and giggled at te same time, he's looking angry beast right now! "Naiinis ako sa 'yo..."
"Ako rin naman, naiinis ako sa 'yo..." sambit ko. "Kahit pa ilang beses mo akong itaboy, that's useless..." sagot ko sa kaniya. "I will like you again and again, hindi mo man maisip iyo pero gustong gusto kita..."
"Tsss.. that's childish."
"Oo nga pala... since you're the one of my seniors in department siguro nakikita mo ako sa room?!" masayang sambit ko sa kaniya. Hindi niya naman alintana ang sinabi ko, o ako lang ang nag-aassume nun?
YOU ARE READING
To be married with (De Viola #3)
RomanceYuziel Navi Victoria, is a adopted of De Viola the wealthy family. She's rich, kind and beautiful nasa sa kaniya na ang lahat ng gugustuhin sa babae. She wants to be the best for her especially to her future husband. Aurelius Israel Montelbano, the...