Hôm nay phải nói là nhà hội đồng Trần đông đủ hơn bình thường vì có sự xuất hiện của Thanh.
Bình thường do bà hội đồng ăn chay nên sẽ ăn riêng, còn bà hai không thích đi tới đi lui chi cho phiền phức nên cứ tới giờ ăn gia nhân sẽ mang thức ăn tới phòng bà, thường chỉ có Lâm và Nguyệt cùng ăn cơm nhưng cũng chẳng nói chuyện gì nhiều .Trên bàn ăn bà hội đồng vui vẻ nói chuyện với Thanh tay gắp thức ăn liên tục cho Thanh.
"Nè ăn này thêm đi Thanh, đây món bây thích nhất này ăn nhiều vào người bây cứ như khúc củi.""Nội à, nội gắp cho nhiều lắm rồi con ăn có hết đâu." Thanh nhìn thức ăn trong chén mà bất lực cô mới ăn mấy miếng bà hội đồng lại gắp thêm cho cô khiến đồ ăn trong chén cô bây giờ cao còn hơn cái núi.
Bà hội đồng thấy đúng là hơi nhiều nên cũng ngừng gắp cho Thanh, nhưng lâu lâu thấy chén Thanh vơi liền cầm đũa để riêng để gắp thịt cho Thanh.
(Do bà hội đồng ăn chay nên sẽ có hai đôi đũa một đôi để ăn còn một đôi để gắp đồ ăn cho Thanh.)"Cậu ba ăn nhiều vào để còn có sức bày mưu tính kế hại người nữa chứ đa." Bà hai giọng lanh lảnh nói, không biết từ đâu móc ra một cây quạt phây phẩy.
"Nói người, chẳng nghĩ đến ta.
Sờ tay lên gáy, xem xa hay gần.
Tôi nào dám ăn no rồi lại đi bày mưu tính kế như ai kia đâu."
Thanh nhìn chằm chằm bà hai cười khẩy một cái vẻ mặt rất coi thường."Tôi nào bày mưu tính kế ai đâu sao cậu ba nói vậy." Bà hai bị Thanh nhìn chằm chằm chột dạ nói.
"Tôi có nói là dì à, hay là dì bị tôi nói trúng tim đen." Thanh nhìn sắc mặt bà hai từ chuyển xanh chuyển đỏ trong lòng thật sự rất muốn cười vào mặt bà hai.
"Thưa má con hơi mệt còn về phòng trước."
Bà hai bị cứng họng không biết nói gì, ở lại thì ngượng quá liền nhanh chóng tìm lý do đứng dậy rồi đi về gian phòng bà ta.Thanh vẻ mặt đắc ý tiếp tục ăn cơm.
Bà hội đồng cũng chả thèm để ý bà hai mà tiếp tục gắp đồ ăn cho Thanh.Lâm nhìn má mình đi mà không khỏi lắc đầu, thực sự thì tuy nói là má ruột cậu nhưng cậu không thích má một chút nào, vì lúc nào bà cũng nhồi nhét cái suy nghĩ chiếm đoạt cả gia tài này, cậu thực sự không mê gì cái gia sản này, vì ngay từ đầu cậu đã mặc định gia tài này là của Thanh rồi.
Nói thật nếu giữ chọn má mình và má cả cậu sẽ không suy nghĩ gì nhiều mà chọn má cả vì má cả rất thương cậu dạy cậu rất nhiều điều tốt.
Lâm lại chìm trong những hồi ức cũ."Anh hai nghĩ cái chi mà nghiêm túc dữ vậy đa." Thanh ngước mắt nhìn thấy Lâm cứ trầm mặt nghĩ gì đó thắc mắc hỏi.
Lâm nghe Thanh hỏi liền kéo tâm trí quay về tìm đại một lý do trả lời. "Không có chi chỉ là đương suy nghĩ mấy cái sổ sách thôi."
"Ừm."
Thanh nghe vậy thì cũng chỉ ậm ừ một tiếng rồi tiếp tục cúi mặt ăn cơm .
Đang ăn thì thấy ai đó gắp đồ ăn cho Thanh, cô tưởng bà hội đồng lại gắp cho mình ngước mặt lên định than vãn với bà hội đồng thì thấy người gắp đồ cho cô là Nguyệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Tự Viết] Lệ Tình
RomanceTên truyện: Lệ Tình. Tác giả: Lão Ngư Thể loại: Thuần Việt, Bách hợp,1×1, Nữ cải nam trang,Cận đại Việt Nam, nữ nữ sinh con. Nhân vật chính: Trần Bảo Thanh, Trịnh Thiên Kiều. Nhân vật phụ: Trần Mai Chi, Trần Gia Lâm, Lê Thu Nguyệt, Trịnh Quang Hải. ...