Từ sau cái ngày mà Thiên Kiều lạnh lùng nói lời chấm dứt như vậy, thì Thanh luôn trầm lặng mà nói đúng hơn thì là một cái xác không hồn.
Khoảng thời gian Thanh nằm dưỡng bệnh trong phòng thì cô luôn đờ đẫn nhìn về phía cánh cửa như đang chờ đợi, mỗi khi cánh cửa được mở ra, ánh mắt cô phát lên hy vọng rồi lại thất vọng khi người bước vào lại chẳng phải là người cô đang ngóng trông. Cứ mỗi lần như vậy cô luôn thay đổi sắc mặt rất nhanh, nếu là bà hội đồng tới thăm cô luôn tỏ vẻ là một đứa cháu tinh nghịch thích chọc bà mình cười còn nếu là Nora hay Lâm thái độ chẳng có gì là khác biệt so với bình thường, còn có đôi khi cô còn nói đùa với họ nữa.Nhưng khi cánh cửa khép lại để lại một khoảng không yên tĩnh, tịch liêu những giọt nước mắt lại từ từ lăn dài trên má cô.
Sau khi cơ thể đã phục hồi những vết bỏng gần như là lành thẳng, Thanh vẫn luôn ra ngoài vào đúng giờ như mọi khi nhưng lại chẳng phải lại đến đón Thiên Kiều nữa…
Mà là lén lút ngắm nhìn nàng ở từ xa, nếu hôm nào may mắn thì cô sẽ gặp nàng đang quét sân ở trong sân hoặc đang ngồi trong sân làm gì đó, có đôi lúc cô bị nàng phát hiện và chỉ thấy nàng nhìn cô một cái rồi lạnh lùng xoay người đi… Những lúc đó chẳng hiểu tại sao như có triệu vết cứa sâu vào tim cô, rất đau…
Mỗi lần bước trên con đường quen thuộc mà hai người đã từng cùng nhau đi, nhìn đến nơi hai người cùng nhau dạy học cho bọn nhỏ hoặc hẹn hò khi tụi nhỏ chưa đến và bắt gặp tụi nhỏ đang rình mò, những khoảnh khắc cô cùng tụi nhỏ trêu chọc Thiên Kiều đỏ mặt, thì sóng mũi cô lại cay cay, đôi mắt đã đỏ hoe từ lúc nào.Buổi tối Thanh thường mượn rượu giải sầu, cô thường lựa chọn ngồi trước bậc thềm trước cửa phòng để say sưa.
Tuy biết rượu này cũng chẳng thể làm cô say nổi, nhưng cô vẫn cứ uống đến chai này rồi đến chai khác, vì khi uống cô cảm nhận được mùi thơm, ngọt ở đầu lưỡi và cuối cùng chỉ còn lại vị cay đắng trong miệng.
Giống như trong tình yêu mùi thơm khiến ta nhớ mãi và đắm say trong sự ngọt ngào, nhưng khi đã kết thúc chỉ còn lại đắng cay mà thôi.Thanh cứ uống đến chai này rồi lại đến chai khác đến khi đã hết rượu cô lại hét lớn gọi gia nhân lấy thêm rượu. Trong lúc đó cô hơi ngả người ra đằng sau hai tay chống xuống đất, cô ngẩng mặt lên nhìn trời thì đã thấy trăng đã lên cao từ lúc nào.
Thanh nhìn vầng trăng khuyết rồi bỗng nhiên cười thật lớn.
“Thanh ơi là Thanh! Đến cả trăng cũng có khuyết có tròn, mà tại sao mày lại nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ vậy hả? Tại sao vậy hả!?”
Thanh nói xong lại tiếp tục cười lớn nhưng trên khuôn mặt đã rơi đầy nước mắt.
Thanh cứ vừa cười vừa khóc như một kẻ điên trong sân như vậy một lúc, bỗng có một chiếc khăn tay được chìa tới trước mặt Thanh.
Cô cũng nghĩ nhiều mà cầm lấy lau nước mắt, khi đã ổn định tâm trạng hơn thì một nói nhẹ nhàng cất lên.“Khóc đã chưa?”
Thanh nghe giọng nói có chút quen thuộc ấy, cô liền xoay người về phía sau thì thấy Nguyệt?
“Chị tới đây mần chi?” Thanh nói giọng khó chịu.
“Chị tới đưa đồ giúp thằng Tèo, vì nó thấy có một kẻ điên đương vừa cười vừa khóc ở đây nên không dám tới gần, nó sợ kẻ điên ấy sẽ cắn chết nó.”
Nguyệt dơi lên chai rượu đang cầm trên tay trái, rồi đưa cho Thanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Tự Viết] Lệ Tình
RomanceTên truyện: Lệ Tình. Tác giả: Lão Ngư Thể loại: Thuần Việt, Bách hợp,1×1, Nữ cải nam trang,Cận đại Việt Nam, nữ nữ sinh con. Nhân vật chính: Trần Bảo Thanh, Trịnh Thiên Kiều. Nhân vật phụ: Trần Mai Chi, Trần Gia Lâm, Lê Thu Nguyệt, Trịnh Quang Hải. ...