Cho cơ hội-trao niềm tin

75 9 3
                                    

Sau khi thuốc mê hết tác dụng thì cuối cùng Cung Tuấn cũng tỉnh lại. Đầu bị quấn vải trắng, tay chân trầy xước không ít, thân thể thì ê ẩm, không chỗ nào là không đau. Nhìn trần nhà trắng toát cùng với mùi thuốc tiệt trùng đang xong vào mũi làm Cung Tuấn cảm  thấy khó chịu,  muốn xoay người nhìn xem mình đang ở đâu thì thấy một Trương Triết Hạn đầu tóc rối bù, tự gối đầu lên tay mình vẫn còn đang tựa vào mép giường mà ngủ.

Nhìn gương mặt đáng yêu của Triết Hạn, Cung Tuấn kìm lòng không được mà vươn tay ra chạm nhẹ lên mái tóc bù xù như tổ quạ, xoa xoa chiếc má mềm mịn như chiếc bánh mochi của cậu. Triết Hạn bị chọc nhột liền cựa quậy cố vùi đầu vào chăn để tránh đi cái tay đang làm loạn trên mặt mình. Hành động như mèo con ham ngủ, mắt cứ nhắm tịt mà đầu vẫn cứ dúi vào chăn, miệng thì phàn nàn
ư ưm... như muốn nói rằng "đừng có phá".

Thấy người trước mặt vẫn bình an vô sự Cung Tuấn thật sự nhẹ nhõm trong lòng. Anh trở mình định ngồi dậy thì cơn đau ở đầu như giáng xuống một cú đập thẳng vào mặt khiến Cung Tuấn ngã bật ngược trở về giường.
Do cử động làm chiếc giường cũng rung rinh theo, vô tình làm cho thiên thần đang say giấc cũng phải giật mình mở mắt nhưng vẫn mơ mơ màng màng nhìn Cung Tuấn với vẻ mặt ngáy ngủ. Đến khi tỉnh hẳn rồi  liền hướng đến Cung Tuấn lo lắng hỏi

"Cậu tỉnh rồi à? Có khó chịu ở đâu không? Có muốn uống nước không?Có còn đau lắm không?"

Nhìn ánh mắt đau lòng cùng với hành động lính quýnh muốn đỡ lại thôi, muốn chạm lại sợ vỡ của Triết Hạn làm Cung Tuấn cũng vừa vui vì được quan tâm nhưng cũng vừa xót vì vẻ mặt phờ phạc của cậu.

"Tôi không sao! Nhưng thấy cậu quan tâm tôi như vậy thì cho dù có bị thương nặng hơn cũng đáng!"

Triết Hạn nghe câu nói đó của Cung Tuấn thì dùng tay mình bịt miệng anh lại, vẻ mặt trầm xuống, ánh mắt đau lòng lại chợt dâng lên

"Cậu là đồ ngốc à? Tự nhìn lại mình đi, bị như vậy chưa đủ nặng hay sao mà nói mấy lời đó nữa? Lỡ như cậu  có chuyện gì xảy thì tôi phải làm sao hả? Cậu muốn tôi phải hối hận suốt cả đời hay sao?"

Triết Hạn không phải là người mít ướt hay khóc, bản thân cậu chuyện gì cũng đã trải qua hết rồi, có gì mà lại không chịu đựng được. Nhưng đối mặt với Cung Tuấn, từng cảm giác ngày hôm đó, tiếng va chạm mạnh dường  như có thể nghe rõ tiếng xương gãy, Triết Hạn cứ nghĩ cơn đau đớn sẽ ập đến nhưng không, một chút cũng không có. Ngược lại cậu cảm nhận được vòng tay anh ôm chặt, bao bọc mình vào lòng, không để cậu phải chịu một chút tổn thương nào.
Từng hình ảnh Cung Tuấn với gương mặt vươn đầy máu, hai mắt nhắm nghiền nhưng vẫn ôm lấy cậu không buông. Có gọi như thế nào cũng không nhận được câu trả lời, Triết Hạn rất sợ, sợ rằng Cung Tuấn sẽ không tỉnh lại, sợ rằng anh xảy ra chuyện, sợ rằng sẽ không còn được nhìn thấy anh nữa.
Nhưng người kia, cái người đang ở trước mắt, tàn tạ đến đáng thương mà vẫn còn trù mình chưa đủ nặng khiến Triết Hạn vừa đau lòng vừa tức. Sống mũi cay cay, mắt cũng nhòe đi vì nước mắt.

"Cậu có biết tôi đã rất lo lắng cho cậu hay không? Sợ cậu xảy ra chuyện, sợ không còn được nhìn thấy cậu như thế nào mà bây giờ cậu lại tự trù mình bị thương chưa đủ nặng hả?"

Thanh Xuân đã lỡ - có còn kịp không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ