Chapter 16

2.1K 104 19
                                    




Tears began to coat my eyes as I stared at his face. My heart wanted to burst inside my chest because of the heaviness I was feeling.

"Stop it, Sir... Avellana..." I mumbled, voice quivering and weak. Bigla akong nabingi sa naririnig kong boses niya na parang sirang plakang pa-ulit ulit sa mga tainga ko. Kinapos ako ng hininga at sinubukang bawiin ang aking pulso pero mas hinigit niya ako papalapit. Hinawi ko ang kamay niyang mariing hawak ang aking mga pisngi at yumuko.

Umatras ako.

I shut my eyes tight and covered my left ear when all I heard was a loud tinnitus. Like what I had felt the moment Sir Avellana had me powerless. Pumasok sa isip ko ang memoryang binalibag niya ako at tumama ang ulo ko sa gilid ng metal locker.

I gasped for air. Kakaibang lamig ang nararamdaman ko ngayon, parang sumariwa sa akin ang mga haplos at mga halik sa akin ni Sir Avellana. Kung paano lumandas ang dila niya sa balat ko...

Hinampas ko ang aking ulo at umiling-iling. No...

This is not real! He's not here!

Umiwas ako nang may maramdaman akong hininga sa malapit sa tainga ko.

"Reese..." Tawag ni Sir Avellana sa malambing at nakaka-diring boses kaya umiling iling ulit ako.

"Hoy! Anong nangyayari sa'yong bading ka! Tang ina! Wala pa nga akong ginagawa sa'yo tapos..."

"Reese... mananagot ka sa ginawa mo sa akin..." Umukit ang nakaka-takot na ngisi sa labi ni Sir Avellana.

Mas nilakasan ko ang pag-hampas sa ulo ko at tuluyan ko nang nabawi ang pulso ko dahil nabitawan niya ako. Bigla akong nawalan ng balanse dahil sa matinding panginginig ng aking mga hita at binti, namamanhid na ang mga tuhod ko.

I covered my ears because the deafening tinnitus sound grew louder and louder. I want it to stop. I want it out. I let out a loud gasp. I was about to scream piercingly when a huge hand covered my mouth. Kinabahan ako, paniguradong kapag kinagat ko ang kamay niya ay sasaktan niya ako. Sasaktan niya ako!

I started hyperventilating... but only for a few seconds. I was so sure I was about to break down but... it didn't happen. Parang may malakas na pwersa ang humugot sa akin upang maka-balik sa reyalidad nang may humawak muli sa pulso ko dahil alam kong matutumba na ako. May humawak sa baywang ko bilang suporta. Nag-mulat ako ng mga mata.

"Hoy! Nababaliw ka na baga?! Bakit mo hinahampas ulo mo?!"

Because the moment I blinked my eyes twice. Biglang nag-laho ang hitsura ni Mr. Avellana at mukha na ni Hermideo ang sumilay sa mga mata ko. He plastered a mocking yet menacing look on his face, looking so amused with my reaction. I pursed my lips which were trembling and attempted to calm myself down.

Hindi naman ako nabigo. Ang panginginig ng katawan ko ay unti-unting kong nakalma habang nakikipag-titigan sakanya. I saw how his dark eyes went down to my lips, his jaw tightened.

"Anong ina-arte arte mo riyan! Puta. Hindi ako kakantot ng katulad mo! Dadalhin kita sa opisina ni tanda dahil may dokumento roon na kailangan mong basahin na iniwan niya!"

I was about to speak when he let go of my wrist in a harsh way and laughed out loud as he held his tummy. His broad shoulders were moving as he cracked up.

"Takot na takot ka, ah?! Kupal kang bading ka. Hinding-hindi ako papatol sa kagaya mo. Gago!" Dumagundong ang panlalaking tawa niya. I glanced at my wrist, my skin was red because of the tenacious hold. Mabilis pa rin ang tibok ng aking puso sa kakaibang kaba at takot.

Sins of the Rebels (Lush Trans Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon