Chapter 19

2.3K 130 33
                                    




"Tara na, Jess!" Anyaya ko kay Jess na hinihintay ako sa loob ng Watsons, gusto kong pang-gigilan ang bitbit kong paper bag na laman ang pabango na gamit ni Jess. Sobrang bango kasi talaga at gusto ko rin gamitin!

The economy is getting better! Wala na ngayon masiyadong gumagamit ng mga plastik bag.

Sinimangutan niya ako at inis niyang inayos ang kanyang bangs. Hindi na kasi naka-sama sina Lia sa aming dalawa dahil may curfew nga ang mga ito. Dalawang oras na nga kaming naglilibot dito sa SM at alas syete na ng gabi. Patay ako nito kina Mama! Shucks.

Hindi naman nila ako tine-text o tinatawagan. Dedma sila sa kaligtasan ko, ih.

"Ang aga pa para umuwi! I have a lot of chika to tell kaya!" Reklamo na naman niya sabay sipat sa dala ko.

"Wala ka bang curfew?" Binalingan ko siya. She shook her head.

"Malapit lang ang bahay ko." I nodded my head and urged her to tell me her all of her chika. Kumapit siya sa braso ko. Hindi naman siya nag-alinlangan na i-chika sa akin lahat. Shucks... ang daldal niya, lahat na ng rants niya tungkol sa mga fuck boys sa school namin ay siniwalat na niya sa akin.

Lalo na dun sa 'grupo' raw ni Rafael. Iyong mga lalake kanina sa hallway. Halata namang mga playboy sila. Amoy na amoy ko, ih.

"Gusto mo ba ng Potato Corner sa third floor, Jess?" Anyaya ko kay Jess. I'm suddenly craving for Potato Corner... buntis ata ako? Eme!

I turned my head to face her and caught her staring intently at my face.

"You look like a Barbie doll, Reese. Sobrang ganda mo, bakla ka! Nakaka-inggit..." She pouted her pink glossy lips.

Hala? Mukha raw akong Barbie doll? Matatanggap ko pa kung si Anne Hathaway ang sinasabi niyang kamukha ko o si Megan Young. I have Bambi eyes kasi and I tell you, these Bambi eye-shape are my best asset. My lips were carved like a Cupid's bow and a small straight nose. Mukha nga raw akong sex doll ika nga ng mga naka-landian ko. Eme!

"Huy! Maganda ka rin naman! I love your morena skin," Puri ko rito habang namamanghang tinitingnan ang kanyang kutis. She giggled heartily.

"Gosh! Ikaw ang una kong kabarong kaibigan. Your aura feels light. You know what? I never dared to have a trans friends at school. Kasi all they do is compete and compete and compete! Why can't we just raise our community by supporting one another?"

Namilog ang mga mata ko. "Really? May mga trans na ganyan sa school natin?"

She rolled her eyes with so much classiness as she nodded her head. Biglang nabuhay ang aking pagiging chismosa at warfreak na matagal ko nang ibinaon sa hukay. Ito ang gusto ko! Competition sa ganda-gandahan sa mga trans na masama ang ugali. Charot!

"Oo! Kaya huwag kang maglalalapit sa circle ni Gwen. Mga bilat nga ang datingan nila pero mga backstabber tapos plastik!"

"Gwen?"

"Bukas sa school, ituturo ko siya sa'yo."

"Anywhoooo, sa KFC nalang tayo kumain. Ayaw ko ng fries ngayon." Aniya. Inayos niya ang pagkaka-kapit ng kanyang kamay sa aking braso. I chuckled and agreed.

"Pa-fall naman masiyado si Kuya, oh!" Nguso niya sa isang customer na may mga kasamang kalalakihan na magto-tropa. Kanina pa siya lingon nang lingon sa pwesto ng mga 'yon at natutuwa ako sakanya. Halata pa naman dahil napapatitig talaga siya sa mga gwapong nilalang.

Oo, mga gwapo naman nga sila. I give them that. But I am here to eat, not to drool with gorgeous men. Ganern. Mukhang mga conyo boys din at mayayaman kaya ekis sa akin. I don't like conyo guys. Ew!

Sins of the Rebels (Lush Trans Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon