Warning: SPGTinatanaw ko ang sasakayan ni Lucio nang siya ay mag backing na sa kalsada habang may tipid na ngising naka-ukit sa aking labi. Hindi ko makita ang loob ng kanyang sasakyan dahil heavily tinted ang mga salamin niya.
Much better, kasi kapag binigyan ko siya ng head habang nag-drive siya, hindi kami kita. Charot!
Hindi ka naman bigla mag-isip nang ganyan, Reese. Isipin mo ang iyong mga susunod na plano at priorities. Hindi ka na virgin, na-first blood ka na ng isang jologs, at sa jologs ka pa talaga kumerengkeng.
Totoo pala ang kasabihan sa likod ng 'Expect the Unexpected'.
It is not possible to expect the unexpected because once you expect it, it is no longer unexpected, it becomes expected. It's like seeing something invisible. It's impossible, because once we see it, it's not invisible anymore, it becomes visible. Nevertheless, it is possible to expect the occasion of an unexpected event.
So in other words, we can't expect the unexpected thing itself, but we can expect that something possibly unexpected might happen.
Expect the Unexpected— plan for the worst, hope for the best. If something goes wrong, it will at the worst possible moment. Anywho, get comfortable with failure and things that aren't according to plan. That happens as we mature. As we grow older. As our brain develops further.
Life is full of uncertainty. We never know what happens next. Occasionally, it gives us immense happiness and sometimes it does not. So it's kind of similar to human behavior, we are never satisfied with the one thing, that we always want the best.
Planning is the objective of where we want to go but the obstacles you handle in between our planning becomes unplanned uncertainty. As we grow with experience, we learn these things and incorporate them into the flow.
I heaved a deep sigh as I kept my eyes on his sports car, driving away. It was, indeed, an overall smooth meet and greet. Shucks, crush niya ako at first sight. Samantalang ang first impression ko sakanya, eh, weirdo.
Siya naman kasi, ih. Iba kung maka-titig nung gabing 'yon. Gandang-ganda siguro siya sa akin. Iba talaga ang kamandag ng isang Cian Reese Hatchell na half-half. Half ambisosya, half maldita. Half malandi, half dyosa. Chariz.
Medyo awkward pa nung una at talagang nahihiya ako sakanya pero kinapalan ko nalang ang mukha ko. I was just... desperate. Hinilot ko ang aking sentido, kulang ako sa tulog tapos ang dami kong na-missed out na experience sa observation ng mga students sa school.
Wait lang? Hindi ko pala natanong si Lucio kung virgin pa ba siya or what. Kung masarap ba siya lumaplap. Baka mamaya, eh, boring ang sex life naming dalawa. Argh! Dapat pala tinanong ko siya kanina! Nagpapaka-Dalagang Pilipina ka na naman kasi, Reese. Hindi naman bagay sa'yo ang maging demure at soft-spoken dahil ugaling kanal ka at may pagka-squammy. Mean girl, pipitsugin verion. Ganern.
Ganito ba ang isang prim and proper na Reese tulad ng sinasabi ng tatay mo? Keber!
Matawagan ko nga mamaya ang mga kaibigan ko sa Manila para matanong ko kung bagay ba sa'kin ang mahinhin at pabebe. For the change naman ba?
Papalabas na sana ako ng Central Plaza Mall nang may malaking ngiti dahil natanggap ako sa trabaho, gosh! Tapos flexible pa ang schedule ko dahil sobrang bait nung manager ko na bading at mukhang ka-vibes ko pa. Start ng training ko sa Sabado kaya naman mag-focus muna ako sa school, nakakadismaya lang na hindi na perfect ang attendance ko...
Magpakasal na kaya ako kay Lucio? Huthutan ko nalang siya ng pera tutal sobrang yaman naman niya. Kaya nga willing niya tulongan si Papa na mabawi ang lahat ng ari-arian basta ba makasal kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
Sins of the Rebels (Lush Trans Series #1)
RomanceCian Reese Cansino, a young transgender college student from La Salle, has always been dismissive of love. With a bitter view on relationships, mainly due to her friend's heartbreaks, she focuses on her studies and flirts in her own mind, but avoid...