.18. Vở kịch nhiều kết

69 12 0
                                    

Cái chết của Anord Jeon làm chấn động không ít đến giới quý tộc, vị trí của Jeon là thứ rất nhiều người muốn đạt được. Buổi công bố di chúc được diễn ra tại tháp Quang Minh, Hoàng đế, Thái tử, Ngũ công chúa và đại diện mỗi gia tộc đều có mặt. Nhưng người chủ trì của buổi công bố của hôm nay là Giáo hoàng, chủ tháp Quang Minh, hoàng tộc hay quý tộc chỉ là người chứng kiến.

Jeon Jungkook khịt mũi, gã không thích nơi này, Ami đứng ở phía xa, hiện tại em vẫn chỉ là một hầu gái không được ban cho ghế ngồi.

"Vẫn luôn như vậy, có vẻ kí ức nhấn chìm lấy ngài"- Ami lẩm bẩm, nhìn gã và William Jeon đứng đối diện Giáo hoàng.

Kim Taehyung nhận lấy di chúc từ trợ lý thân cận của Anord Jeon, hắn đưa lên cho Giáo hoàng.

"Di chúc có dấu mộc của Đại công tước là thật, chiếu theo di nguyện của Đại công tước Jeon, Tiểu công tước Jeon Jungkook sẽ là người đứng đầu của gia tộc Jeon kể từ ngày hôm na-"

"Khoan đã"- William Jeon đột nhiên ngắt lời Giáo hoàng:"Thứ lỗi cho sự bất kính của tôi, nhưng mà có vẻ có sự nhầm lẫn gì đó, tôi mới là người giữ di chúc của cha"-William giơ cao một tờ giấy giống hệt tờ giấy Giáo hoàng đang cầm trên tay.

Hoàng đế nhíu mày, Giáo hoàng đẩy cặp mắt kính, giọng ông trầm trầm.

"Ý của Nhị thiếu gia Jeon là di chúc tôi đang cầm trên tay là giả?"

Trợ lý của Đại công tước- Hill Hension giữ im lặng, trước giờ bà ta luôn là người giữ bản di chúc chính thức, nay Nhị thiếu gia tính giở trò gì đây.

"Xin ngài đừng vội nghi ngờ, cứ xem qua bản di chúc này trước đã"- William đưa tờ giấy cho Kim Taehyung, hắn nhận lấy rồi chuyển đến cho Giáo hoàng, trên môi là nụ cười ẩn ý, Ami thấy rất rõ, hắn đã tráo di chúc mà William vừa đưa, mọi thứ diễn ra chỉ vỏn vẹn vài giây.

Khi cả căn phòng chìm trong trầm lắng, William Jeon kiêu ngạo nói tiếp.

"Tôi thậm chí còn có nhân chứng việc Tiểu công tước đã hạ độc cha mình nhằm chiếm lấy vị trí Đại công tước"- William khẳng định, có vẻ anh ta đang rất tự tin với lời nói của mình. Raven thoáng run nhẹ, điều này không có trong kế hoạch của cô ta và William.

Giáo hoàng đọc di chúc William Jeon đưa, ông ta im lặng rồi lại ngẩng đầu nói.

"Vậy sao? Vậy thì đưa nhân chứng vào đi"

William ngày càng thể hiện rõ sự tự mãn, Raven Bormandy đột nhiên cảm thấy bất an, nhìn vào Jeon Jungkook, gã tĩnh lặng, giữ nét mặt nghiêm nghị từ đầu đến giờ.

Bất ngờ thay, người tiến vào là Quản gia nhà Jeon. William tiếp lời.

"Ai cũng biết Đại công tước chết bởi độc ở chén trà, Quản gia, có phải ông phát hiện gì đó ở Thư phòng của Hoàng huynh hay không?"- William tiến tới phía của Quản gia.

Ông ta run rẩy gật đầu:"Tôi đã thấy túi bột này ở Thư phòng của ngài Tiểu công tước"- Nói rồi ông ta đưa lên bịch nhỏ chứa bột lên cho Giáo hoàng.

Ami lúc này mới nhận ra gì đó, Kim Taehyyng đang nhìn em, hóa ra lời nói hôm qua của em đã giúp hắn vạch ra cái kế hoạch này à? Tác dụng giảm đau của phấn Tử Kình khá ít người biết đến, sở dĩ nó đắt cũng bởi vì nó được biết đến như liều thuốc độc, và phấn Tử Kình khi tiếp xúc với vết thương ban đầu sẽ rất rát sau đó mới dịu dần và giúp vết thương nhanh hồi phục, nó còn giúp vết thương gần như tê liệt nên mới được gọi là thuốc giảm đau. Em biết được cũng nhờ đã đọc truyện này thôi.

Buổi công bố di chúc nay lại thành phiên tòa xét xử, mũi nhọn hiện tại đang hướng đến vị Tiểu công tước đang trầm tư kia. Ngũ công chúa không nhịn được liền châm chọc.

"Ai dà, Tiểu công tước đáng quý vậy mà lại kẻ giết cha sao"- Nàng phất quạt cười, Raven đứng bên cạnh chỉ có thể nghĩ đến hai từ "ngu ngốc" cho cô nàng.

"Hoàng huynh, anh còn gì để nói không?"- Cả căn phòng lại tràn ngập tiếng trao đổi.

Jeon Jungkook bỗng bật cười, Giáo hoàng ho khan thu hút sự chú ý.

"Bản báo cáo cho thấy Anord Jeon chết vì bệnh chứ không phải độc"

Lời nói của Giáo hoàng như tiếng chuông cảnh tỉnh, vang lên chói tai trong đầu của Willam Jeon.

William Jeon lập tức trố mắt, anh ta đã hiện ra sự hoang mang, Jeon Jungkook liền vỗ vai William.

"Thích món quà của ta chứ?"- Gã nói thầm

"Và, bản di chúc của ngươi đưa lên đây dù mộc rất giống với của Anord Jeon nhưng loại mực này là loại cũ, Đại công tước đã thay đổi từ trước khi làm bản di chúc này rồi"- Collios tiếp tục nói.

William Jeon lập tức nhìn lên phía Raven và Ngũ công chúa. Cả nàng và cô ta đều lẩn tránh ánh mắt đó. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

"C-chuyện này..."- Giọng nói của anh ta lạc đi, đồng tử giãn nở đầy sự sợ hãi.

Raven Bormandy cắn môi, rõ ràng cô ta đã tìm hiểu rất kĩ, bản di chúc đó là cô ta giao cho một thợ thủ công ở lãnh địa Bormandy làm, nếu như để tên khốn Jeon kia kéo cùng xuống nước thì cô ta chết chắc. Raven quay người bỏ đi, Ngũ công chúa lúc này chẳng thể để ý điều gì, Thái tử đang nhìn nàng với đôi mắt cảnh cáo.

"Nhị thiếu gia Jeon, ngài biết làm giả di chúc và vu khống cho quý tộc là tội trạng như nào không?"- Collios đẩy kính.

Jeon Jungkook nhăn mặt, năm ấy Collios cũng lãnh đạm như này và phán chết cho mẹ của gã, còn gã thì "rửa tội" ở tháp Quang Minh này, nếu chẳng phải Ami luôn nói gã quá bốc đồng thì lúc này Jeon Jungkook gã đã kêu người làm lộ bộ mặt thật của tháp Quang Minh, đám nô lệ bên dưới nơi này luôn khao khát ánh mặt trời mà.

"Người đâu, bắt giam William Jeon"- Thái tử lúc này đã lên tiếng, Giáo hoàng giữ im lặng, Hoàng đế day trán.

Anh ta vùng vẫy:"K-không, tôi bị oan, chính anh ta thật sự đã dùng độc mà, không, không"- Binh lính lôi William gần như phát điên ra khỏi nơi đó, quý tộc được dịp lại bàn tán.

"Jeon Jungkook, dù William Jeon đã sai nhưng có vẻ phấn này thật sự tìm được ở Thư phòng của ngươi nhỉ?"- Hoàng đế giữ im lặng đã lâu lúc này lại lên tiếng.

"Thưa bệ hạ, phấn Tử Kinh đúng thật có ở Thư phòng của thần nhưng nó được dùng để giảm đau thôi"- Nói rồi gã nhìn về phía Ami, em đi lại đưa dao găm cho gã.

Jeon Jungkook tự rạch tay mình, rồi lại rắc phấn Tử Kình lên vết thương, dù đau nhưng gã chẳng nhăn mặt lấy một lần.

"Bệ hạ, thần đã dùng trước mặt người, vậy đã đủ chứng minh là thần trong sạch chưa?"

Hoàng đế vẫn nhìn nhưng không nói gì nữa, Giáo hoàng biết nên làm gì tiếp theo.

"Vậy ta tuyên bố một lần nữa, Tiểu công tước Jeon Jungkook kể từ hôm nay, chính thức lên làm Đại công tước Jeon trước sự chứng kiến của Ánh dương của Serima".

...

"nhưng chưa kết thúc"

Ambivalence | [jjkxamixkth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ