.28. Sói hóa con mồi

63 8 0
                                    

"Tiểu thư Ami, ta có thể gọi cô như vậy chứ?"- Một tiểu thư đến bắt chuyện với em, Ami nhàn nhạt nhìn cô ta, Kim Taehyung đã vội đáp:"Xin lỗi quý cô, nhưng hãy gọi tiểu thư bằng họ của cô ấy, Jeon"

Ở Serima khá quan trọng cách gọi lẫn nhau, thường thì mọi người đều gọi nhau bằng họ.

Nếu gọi tên riêng một là cả hai đã quá thân thiết, hai là người bề trên gọi kẻ bên dưới, Kim Taehyung đã từng điều tra và không tìm ra điều gì từ em, tất cả những gì hắn biết Ami từng là con gái Nam Tước vô danh nào đó, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì cả, để cho mọi người biết em thuộc về Jeon, mãi mãi là hoa của Jeon.

"Quản gia Jeon được dạy dỗ là chen ngang vào lời của tiểu thư khác hay sao?"- Người con gái giây trước còn đang ngọt giọng làm thân, giờ lại khó chịu ra mặt.

"Thật thất lễ, là ta quản người của mình không nghiêm, đắc tội tiểu thư rồi, để tạ lỗi thì ta mời các tiểu thư đây cùng dùng trà nhé"- Ami đứng lên, lịch sự mời ba quý cô kia vào ghế ngồi.

"Quản gia, ngươi đáng bị khiển trách đấy, đừng làm ta bẽ mặt"

"Thứ lỗi cho tôi thưa tiểu thư"

Hắn chỉ nhận lỗi trước Sói. Các vị tiểu thư kia nhìn nhau, dù gì hắn cũng từng là Thư đồng, lại là người trong lòng của Ngũ công chúa, không tiện trách cứ, liền vui vẻ ngồi vào chỗ nơi được sắp xếp.

"Nhưng ta nghe nói tiểu thư đây chỉ là vị hôn thê, sao có thể đổi họ trước khi về nhà phu quân như vậy chứ?"- Giọng điệu chua ngoa khiến Ami khó chịu, song em lại không thể hiện cảm xúc gì đáp:"Đại công tước cho phép ta làm điều đó, tiểu thư đây là có vấn đề với quyết định của Đại công tước sao?"

Lời nói của em nhẹ nhàng, nhưng khiến cô gái kia khựng lại, cái miệng nhỏ đó chẳng phải dạng vừa đâu, các cô gái cười xòa và hòa giải, Ami chẳng phải kẻ hẹp hòi, cuộc trò chuyện tuy thế lại dần trở nên thân thiết, Ami không phải kẻ không não, thể hiện uy quyền để người khác nể, nhưng cũng phải khiêm tốn tạo dựng mối quan hệ, họ chẳng phải bạn bè những cũng không nên là đối thủ.

Ngũ công chúa bước đến bàn trà của Jeon, là chủ bàn Ami liền nhanh chóng thực hiện nghi lễ chào hỏi của Serima với nàng công chúa của Hoàng tộc:"Ánh sao của Serima".

"Mau ngồi đi, hôm nay là lễ hội kia mà, mọi người hãy giữ tâm trạng vui vẻ nhé"

Ami nhìn nàng, Ngũ công chúa quay lại dáng vẻ của một nụ hoa thuần khiết không vướng bụi trần, đôi mắt đỏ rực như bị che bởi màn trướng u mê liên tục nhìn về phía hắn.

"Taehyung dâng trà mới đi"

Ami cố tình gọi tên hắn, không phải danh xưng "Quản gia" mà là tên riêng, hắn không cảm thấy bị xúc phạm ngược lại nàng thấy hắn nở nụ cười hiếm hoi.

"Tiểu thư Bormandy, xin hãy ngồi cùng mọi người, thật không công bằng cho cô ấy nếu mọi người đều đang hưởng thụ không khí lễ hội mà cô ấy lại làm việc, thần nói có đúng không công chúa?"

Ngũ công chúa chỉ đang chú ý đến hắn bị Ami gọi cũng hơi lúng túng, Raven Bormnady liền nhanh nhảu đáp:"Cám ơn lòng thành ý của tiểu thư Jeon, kẻ hầu thì chỉ làm đúng bổn phận của bản thân"

"Tôi không nghĩ vậy đâu, Quản gia, sao ngươi không hưởng thụ lễ hội này nhỉ, nơi này có ta là đủ rồi"

Kim Taehyung nhìn nụ cười ẩn ý của em, hắn cúi người rồi xin cáo lui, em cười thầm khi thấy biểu cảm của Ngũ công chúa thay đổi liên tục, nàng thật sự tiếc nuối khi hắn không ở đây, Ruby cố giữ bình tĩnh, nếu cứ để vậy khác nào bảo nàng đối xử với người hầu tệ bạc.

"Bormandy, cùng thưởng trà với mọi người đi"

.

Tiệc vui đến mấy rồi cũng chóng tàn, khi mặt trời chỉ còn một nửa ở phía tây, những người tham gia săn bắn đã quay lại, Ami muốn rời khỏi nơi này, chỉ còn tiệc tùng xã giao sau buổi săn bắt.

Trong buổi công bố người săn được nhiều thú vật nhất là Thái tử, trước khi đến bữa tiệc thì anh ta đã ôm một con thỏ màu nâu ra phía sau hoàng cung, Misoun Jeon không thể khống chế được sự tò mò đã đích thân đi xem.

"Thái tử đã tặng con thỏ đó cho một cô gái"- Kim Taehyung đứng phía sau Ami, kể em nghe về điều hắn đã thấy.

"Đại tiểu thư chuyến này sẽ đóng cửa không gặp ai trong thời gian dài đây"- Ami nhìn về phía cô.

"Em có vẻ không bất ngờ"- Kim Taehyung hơi cúi người để nhìn rõ mặt em.

"Misoun bỏ cả quyền thừa kế ở lại lãnh địa lâu như vậy mà"- Ami quay sang nhìn hắn.

"Sói, em có nghĩ Thái tử sẽ cưới dân thường kia làm vợ không?"

Ami chưa vội đáp nhìn về phía Thái tử đang nói chuyện với Hoàng đế.

"Ai mà biết được"- Ami bật cười.

Ngũ công chúa từ đâu xuất hiện, nàng ta cầm một ly rượu đưa cho Ami:"Tiểu thư Jeon, uống cùng ta một ly chứ?"

Ami định từ chối, nàng ta mà thân thiện đến mức nói chuyện và mời rượu em sao, đoán được ý định của đối phương, Ngũ công chúa nói ngay:"Không nể cả ta sao tiểu thư Jeon?"

"Tiểu thư Jeon, công chúa điện hạ đang mời cô đấy"

Ami nhận ly rượu:"Vậy thần cung kính không bằng tuân mệnh". Hai chiếc cốc chạm nhau, tiếng thủy tinh vang lên khẽ, Ami một hơi uống cạn:"Thưa công chúa, thần uống rượu không tốt, xin phép ngài".

Kim Taehyung đỡ tay em rời đi, Ngũ công chúa không hài lòng với sự xấc xược ấy nhưng thứ làm nàng ta căm phẫn nhất vẫn là hắn quá đỗi dịu dàng với em, đôi mắt chứa đầy quan tâm đó chưa một lần hướng về nàng.

Kim Taehyung năm ấy vào cung khi Hoàng hậu đang mang thai Ngũ công chúa, nàng từ lúc sinh ra được nuông chiều muốn gì có nấy, sớm đã có Thư đồng bên cạnh từ lâu, ban đầu hắn chỉ là món đồ chơi tiêu khiển, dần dần lớn lên, nàng nhận ra hắn không còn đơn thuần là Thư đồng của nàng.

Kim Taehyung luôn giữ khoảng cách với công chúa, chưa bao giờ vô tình chạm vào nàng một lần nào cả, đôi mắt lúc nào cũng trống rỗng, rốt cuộc điều gì đã khiến hắn thay đổi?

"Cô ta đã uống hết ly rượu rồi, ngươi chắc lần này sẽ khiến tên Jeon bỏ rơi cô ta chứ?"

"Thần chắc chắn thưa công chúa, ngài đừng quá lo lắng, Thư đồng sẽ nhận ra ngài ta nên ở bên cạnh điện hạ như bao năm qua"




"Sao lại cố nắm lấy thứ đồ không phải của mình"

Ambivalence | [jjkxamixkth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ