C16

50 7 0
                                    

Cánh cửa phòng vừa được mở ra, một vật gì đó bị ném ra khỏi cửa, nhắm thẳng vào mặt của Diệp Lăng. May Lâm Anh nhanh nhẹn kéo y sang một bên, vật kia 'choang' một cái, Diệp Lăng quay đầu nhìn, là một bình hoa. Y thầm thở phào:

"Nếu không phải anh kéo tôi thì chắc đầu tôi giờ này toàn là máu mất!"

"Không có gì đâu! Đi vào trong thôi." Anh lắc đầu nói.

Diệp Lăng gật đầu rồi hai người đi vào trong căn phòng, nương nhờ ánh trăng chiếu từ cửa sổ, y thấy một bóng người đang quay lưng với bọn họ. Diệp Lăng nhìn một cái có thể biết đó là bạn cùng phòng của Cố Diệu Tuyết, máu trên tay cô ta đang nhỏ giọt xuống đất, bên cạnh là Cố Diệu Tuyết đang nằm trên sàn. Cô bạn kia từ từ quay đầu lại, việc này khiến tim Diệp Lăng như ngừng đập, khi y đang suy tính nên làm gì thì Lâm Anh đã kéo y vào một góc khuất không được chiếu tới bởi ánh trăng.

Khi cô bạn kia quay đầu nhìn, không có một bóng người nào, cánh cửa phòng bị mở toang ra. Cô ta chầm chậm bước tới phía cánh cửa, tiếng bước chân cứ thế tiến gần đến nơi mà Diệp Lăng và Lâm Anh đang trốn.

Hơi thở của Diệp Lăng theo tiếng bước chân mà giảm dần đến nỗi y suýt bị sặc. Tiếng bước chân dừng lại, đôi mắt của Diệp Lăng lóe lên một chút ánh đỏ, chiếc nhẫn ở ngón tay y bắt đầu biến thành những ánh sáng mờ ảo rồi ánh sáng tụ lại thành hình dạng một dây xích mờ nhạt. Sau khi nâng cấp, trạng thái kỹ năng của y ghi.

[Kỹ năng: Cuồng Loạn

Cấp: A (Tăng lên tùy theo độ khó dễ của phó bản)

Mô tả: Kỹ năng có thể phát hiện ra nguy hiểm và tự động kích hoạt kỹ năng.]

Một bàn tay với móng tay dài sắc nhọn đột nhiên tấn công đến trước mặt hai người Lâm Anh và Diệp Lăng. Dây xích đã được biến ra sẵn, lần này, mắt của Diệp Lăng đã chuyển hẳn sang màu đỏ rực, y vung dây xích chặn lại bàn tay tấn công hai người.

Cô bạn kia bị đánh bật ra, mặt cô ta vặn vẹo trông rất đáng sợ. Cô ta gào lên rồi một lần nữa xông đến chỗ Diệp Lăng, dây xích được y tung ra, trói chặt cô bạn kia lại, cô ta thét lên, cố vùng vẫy khỏi dây xích của y.

Cô bạn mắt thấy không thoát ra được liền lôi theo Diệp Lăng lao ra ngoài cửa sổ, một tiếng 'choang' thật lớn nhưng những người chơi khác không ai đến xem xét tình hình.

-----

Ở bên ngoài, đêm tối yên tĩnh lại bị phá vỡ bởi tiếng hét thảm thiết của người phụ nữ và tiếng va chạm của thép với đồ vật gì đó rất sắc. Lâm Anh vừa hồi thần sau khi nhìn thấy kỹ năng của Diệp Lăng liền chạy ra chỗ cửa sổ đã bị vỡ, thủy tinh rơi đầy đất. Vì trời quá tối, không thể nhìn thấy cái gì nên anh đã sử dụng kỹ năng của mình.

[Kỹ năng: Thời Không

Cấp: C (Tăng lên tùy theo độ khó dễ của phó bản)

Mô tả: Có thể thấy vị trí của người cần tìm khi gọi tên của người đó, có thể thấy tình hình của người đó đang gặp và có thể lựa chọn dịch chuyển hoặc không. (Muốn dịch chuyển hãy nói 'Teleport')]

Lâm Anh gọi tên của Diệp Lăng, lập tức anh đã thấy được y đang giao đấu với cô bạn kia. Do dự hồi lâu, anh quyết định không dịch chuyển, dù có xuống đó, anh cũng sẽ làm gánh nặng cho y nhưng anh vẫn chăm chú quan sát cuộc chiến.

-----

Diệp Lăng vẫn đang chiến đấu với cô bạn không biết tên kia, chợt không biết làm sao, cô bạn kia lại chạy đi, nguy hiểm đã rời, màu đỏ rực trong mắt y rút đi, dây xích cũng biến thành chiếc nhẫ trở lại tay của y. Diệp Lăng vì dùng kỹ năng quá lâu khiến y mệt mỏi, cơ thể y đổ xuống, may thay Lâm Anh dịch chuyển đến, đỡ lấy y.

Bầu trời đang đón lấy ánh bình minh, Lâm Anh thấy vậy liền bế Diệp Lăng lên, đem theo y vào bên trong lâu đài. Vì trời đã sáng nên cửa của lâu đài cũng được mở ra, Lâm Anh đưa Diệp Lăng đặt lên giường trong căn phòng của hai người họ. Đem chăn đắp cho y xong, anh liền đi xuống dưới lầu, đi ra đúng cái nơi tối qua Diệp Lăng và cô bạn kia giao chiến.

-----

Diệp Lăng lại mơ thấy một giấc mơ, một giấc mơ không hề tốt đẹp, không phải về chủ nhân lâu đài mà là về...chính cuộc sống của y. Nhà y có ba người, y là đứa thứ hai trong nhà cũng là đứa được đem ra so sánh với hai người còn lại nhiều nhất. Ví dụ như y không bằng chị của y hay y lì hơn em trai của y, y bị đem ra so sánh với đủ thứ trên đời, chỉ cần việc đó liên quan đến một tí tới y là sẽ bị đem ra so sánh đến thậm tệ.

Nhưng những đau lòng đó lại được Diệp Lăng giấu đi, y luôn tỏ ra với mọi người rằng y ổn. Cho đến một lần, khi y học trung học, y phát hiện mình bị trầm cảm.

Hủ nam xuyên vào trò chơi vô hạn lưu [Đam Mỹ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ