58

349 41 16
                                    

Suốt hơn một tuần nay cả phòng giam 1999 chẳng ai ngủ được gì, con em nó ngủ cứ hay giựt mình. Em đang trong thời gian khủng hoảng tâm lý, không khó để bắt gặp được hình ảnh hai ba con em ôm nhau mà khóc, giận thì giận nhưng mà thương thì thương. Mọi người trong phòng mỗi người thay phiên nhau mà chăm con hộ em. Có nhiều hôm Vy Thanh thức trắng cả đêm vì suy nghĩ không đâu trong đầu. Cứ mỗi lần ổn định tâm lý được một chút thì em nhìn con mình mà lòng như cắt. Nhìn đứa bé mà em cứ nhớ thương mãi ba nó. Khoảng thời gian này thật sự tồi tệ đối với em.

Buổi sáng, Vy Thanh thường xuyên bế con mình ra ngoài tắm nắng. Mỗi lần sáng được ba bế ra ngoài là y như rằng con em nó cười toe toét. Chắc nó thích cảm giác rộng rãi này. Ấy vậy mà tối đến con em nó quấy khóc không tả được.
Vy Thanh có khi mệt quá mà còn quát luôn cả con em, em biết là nó chưa hiểu chuyện. Cứ vừa la con em xong thì em lại ôm con mình mà bật khóc. Chắc em cũng bất lực trong chính cuộc sống của em rồi.

...
Hôm nay là tròn một tháng con em chào đời. Ngày đầy tháng con em được mọi người tổ chức khá "long trọng'' với sự tham gia của các cai ngục ở đây và cả mấy anh chị tù nhân khác nữa. Khánh Duy vì muốn phá lệ một lần, cậu đã mở cái tiệc nho nhỏ ở khuân viên sau các phòng giam để mọi người quây quần bên nhau. Mấy anh chị tù nhân ở đây đúng là dễ thương thật, ai cũng tặng cho bé con của em cái này cái kia, người thì sữa và tả. Người thì giày dép đủ kiểu. Mấy cái đó nghe đâu họ dồn tiền của mình gửi cho các cảnh sát ở đây mua hộ. Khánh Duy thì tặng cho hai ba con món quà to ơi là to. Cậu mua đủ đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho hai ba con, còn mua cho em nhiều món em thích nữa. Chẳng hạn như là các loại bánh ngọt mà Vy Thanh thích.

"Anh tặng nhiều vậy, em chỉ lấy mấy món mà cho con em thôi. Tiệc này dù sao cũng là của con bé"
"Em nói vậy sao mà được. Anh tặng cho hai ba con, em phải có sức khỏe thì mới lo cho con được chứ"

Của ít lòng nhiều, nhưng mà đối với Vy Thanh là quá lớn. Chưa bao giờ em cảm giác mình hạnh phúc nhất thế giới này. Chỉ trừ khi ở bên cạnh anh. Hôm nay là đầy tháng con em, cũng là một dịp em chẳng gặp được mặt Minh Hiếu. Không biết anh còn nhớ đến em hay không..

Vy Thanh nhanh chóng gạc đi mấy cái suy nghĩ vẩn vơ đó, hôm nay là ngày vui. Nhất định Vy Thanh không được khóc.

Nói đi cũng phải nói lại, tưởng chừng sẽ lạnh lẽo như ở ngục tù này thì em lại cảm thấy đâu đó có chút ấm áp của lòng người. Có khi còn ấm hơn cả lòng dạ của người em thương.

Hôm nay nhìn bé con của em còn sang hơn cả em nữa. Con bé này sắp chiếm hết tình yêu thương của mọi người dành cho ba nó rồi.

Chắc là hôm nay vui chơi quá nên hai ba con mệt hay sao đó. Căn phòng giam hôm nay chẳng còn nghe tiếng quấy khóc của con em nhiều như mấy hôm trước nữa. Hôm nay hai ba con ôm nhau ngủ rất ngon, trông yêu chết đi được.
...

Trong thời gian chờ con em tập đi. Em cũng phụ mọi người mấy công việc vặt. Chủ yếu cho em vừa làm vừa có thời gian trông con.

Mấy hôm em có mấy việc bận quá thì có mấy cảnh sát cấp trên giữ con hộ em. Mà cấp trên đó thì cũng chỉ có Khánh Duy là nhiều nhất. Vy Thanh nhận thấy cậu ấy có tình cảm với em, nhưng mà trong lòng Vy Thanh thì còn yêu Minh Hiếu lắm. Hình như là chẳng có gì thay thế được điều đó.

Vẫn là thói quen cũ, em lại kiên trì gửi thư cho anh. Dường như em xem nó như một cuốn nhật ký bị ngắt đoạn. Em chăm chút từng nét chữ khi viết. Em kể nhiều thứ cho anh nghe lắm, kể về lần em xém tí thì bỏ mạng khi đang sinh con, về những hôm hai ba con ôm nhau mà khóc vì em quá bất lực. Về hôm đầy tháng của con em. Bao nhiêu loại cảm xúc hạnh phúc hay đau đớn tuyệt vọng em đều kể cho anh nghe trong đó. Không biết anh đã nhận được bức thư nào từ em hay chưa..nhưng mà em vẫn nuôi hi vọng. Đợi một ngày nào đó chắc chắn Minh Hiếu sẽ hồi âm cho em. Vy Thanh tin điều đó.

Em biết hiện tại Minh Hiếu và Ái Nhi hai người họ chung sống cùng nhau. Vì sợ Ái Nhi nhận được thư sẽ ghen tuông làm phiền lòng Minh Hiếu. Vì thế em chỉ gửi thư đến công ty của anh. Hàng trăm bức vẫn không có hồi đáp một chút nào.

--------
Xin lỗi nha hôm qua mất điện đến nữa đêm nên không up dcccc
Kèo cũ ngaa

add acc phây búc Tr Chau dc hong, tui tạo bằng tên hụt của tuoii

[HieuCris] Màu Nước Mắt!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ