59

331 49 31
                                    

Hôm nay thời tiết thay đổi bất chợt, mưa cũng nhiều. Bé con em cũng vì vậy mà sốt. Em cũng chẳng biết làm gì, bình thường buổi tối đến con em nó đã giãy quấy khóc rất nhiều rồi, vậy mà giờ còn sốt. Trán con bé nóng ran, Vy Thanh lại chẳng có chút kinh nghiệm nào. Trong đây không có sách và cũng không có một thiết bị điện tử nào để em tham khảo cả.

Vy Thanh móm thuốc cho con xong, chất đắng trong thuốc lan truyền khắp miệng khiến con bé khó chịu mà khóc nhiều hơn. Nhìn con mình mà em vừa thương vừa xót, tự trách bản thân mình vô dụng không thể làm được gì ra hồn.

Các anh chị trong phòng biết em sẽ khó khăn trong việc trông con, con bé lại còn sốt cao thế này. Mọi người sợ em lại bất lực ôm con mình mà khóc. 5 người còn lại mỗi người thay phiên nhau một tí phụ Vy Thanh chăm đứa bé. Cứ mỗi khi Vy Thanh vô tình chợp mắt một tí thì mấy anh chị sẽ quạt cho con ngủ giùm em. Thấy vậy chứ mọi người thương em lắm!

Vy Thanh ở đây thì tất bật chăm con trong khi ba nó thì chẳng mảy may đến. Hàng trăm bức thư chất chồng tràn ra khỏi túi giấy còn chưa được Minh Hiếu đọc trong công ty.
...

Ở phía anh, Minh Hiếu và Ái Nhi đang trong cơn mộng mị của đêm ân ái. Bỗng cô hỏi một điều làm Minh Hiếu chiêm nghiệm một lúc lâu.

"Mình cưới nhé?"

Minh Hiếu ngập ngừng, anh yêu Ái Nhi nhưng mà hình như anh cũng yêu Vy Thanh nữa.

"Bây giờ chưa phải lúc, cứ đợi sau nhé?"

Minh Hiếu nhìn phía sau cổ Ái Nhi, một nút ruồi nhỏ trong y hệt của Vy Thanh. Điều đó làm anh bất giác mà đẩy cô ra xa khiến Ái Nhi choáng váng.

"Aiss..đau em"
"Anh..anh xin lỗi. Bỗng nhiên anh lại thấy hình ảnh của cậu ta"

Mặt Ái Nhi tối sầm, cô cứ nghĩ Minh Hiếu đã hoàn toàn quên bén đi tên Vy Thanh đấy rồi. Hóa ra lại còn vương vấn đến thế.

"Cái đéo gì vậy? Anh đang làm chuyện đó với em mà cũng nhớ đến cậu ta là sao? Lưu luyến đến vậy cơ à?"
"Anh xin lỗi, em đừng để tâm nhé?"

Minh Hiếu dành thời gian rất lâu để dỗ ngọt Ái Nhi. Cái sự kiên nhẫn mà anh chưa bao giờ đem cho Vy Thanh nhiều như thế.

Sau khi làm lành. Anh và cô ôm nhau ngủ say. Mãi đến khi sáng sớm Minh Hiếu tỉnh dậy đã không thấy Ái Nhi đâu. Minh Hiếu gãi đầu, tay dụi dụi mắt rồi chuẩn bị đi vệ sinh cá nhân.

Bỗng nhiên mắt Minh Hiếu lại thấy một cái gì đấy lồi ra ở góc tủ. Anh tiến lại gần mà xem, hóa ra đó chính là sợi dây chuyền của Vy Thanh lúc trước. Thứ mà em xem như kĩ vật đòi sống đòi chết vì nó

Anh ngâm mình vào bồn tắm mát rượi, tay cầm sợi dây chuyền, mắt suy nghĩ đâm chiêu chuyện gì đó.

Không biết vì sao khi thấy nó, tâm trí Minh Hiếu lại hiện ra vẻ mặt Vy Thanh cười tươi trong bộ trang phục cưới. Bỗng nhiên nhớ lại làm anh chìm đắm vì nó. Một lúc sau, Minh Hiếu mới choàng tỉnh. Anh như vậy mà lại nhớ cái tên hám danh hám lợi đấy à?

"Con mẹ nó, tôi hận em! Vy Thanh!"

Minh Hiếu hét lớn, dùng sức tay mình chọi thẳng sợi dây chuyền vào tường. Cái mặt dây chuyền nhỏ làm bằng thủy tinh trong suốt có chứa hình mẹ em cũng văng ra tung tóe. Mãnh thủy tinh thì vỡ tan tành, tấm ảnh của người phụ nữ ấy văng ra cũng bị ướt hết một mảng. Minh Hiếu nhìn nó mà hả dạ vô cùng.
...

Minh Hiếu tiến ra góc sân sau nhà mình. Bóng dáng Ái Nhi trước mặt trông rất chăm chú. Minh Hiếu còn nghĩ cô đang đọc một quyển sách nào đấy cơ. Nhưng mà không, Ái Nhi đang hút thuốc. Anh để ý thì thấy cô còn hút thuốc nhiều hơn nhiều cả anh.

"Em lại hút thuốc nữa đấy à?"
"Ừm hứm, em chịu không nổi khi thiếu nó"

Minh Hiếu dùng hết lời nhưng vẫn không khuyên được cô bỏ thuốc. Minh Hiếu cũng thất vọng về cô, Ái Nhi mà anh biết không phải người như vầy.

Một lần nữa trong tấm trí anh lại nhớ về em, cái bóng dáng thân thuộc cùng nụ cười tươi rói hiện lên trong đầu anh mãi. Vy Thanh thật hiền dịu làm sao, Minh Hiếu cũng nhiều lần si mê em vì cái tính ấy.

Minh Hiếu quay về với thực tại, anh nhanh chóng gạc bỏ mấy cái hình ảnh hiện lên trong đầu mình. Rồi dùng lời lẽ ngon ngọt, hạ mình xuống mà hết lời khuyên bảo cô

"Thôi mà, nghe anh. Bỏ thuốc nhé?"
"Được rồi..em sẽ bỏ được chưa"

--------
Tính không ra tại không đủ kèo rồi đó. Nhờ bạn kia mới bình chọn vừa đủ luôn 🙂

[HieuCris] Màu Nước Mắt!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ