Minh Anh con của em hôm nay đã lớn hơn một chút, con bé biết lật rồi đó nha! Nhìn hành trình con mình lớn lên từng ngày mà em cứ vui không tả nổi. Mà cũng chính vì con em đã biết lật rồi nguy hiểm cũng nhiều hơn. Mới hôm qua em ẩm con bé ra băng ghế đá ngoài khuân viên ngồi để em phụ mấy chị phơi đồ. Bỗng nhiên con bé lật người qua rồi té cái uỵch xuống nền gạch, làm em đang phơi dở thau đồ cũng phải vội chạy lại xem con, đầu Minh Anh xưng chù ụ một cục đỏ hoét. Em bôi thuốc mấy ngày trời cũng chỉ đỡ hơn một tí.
...Tròn một năm Vy Thanh sinh em bé, hôm nay là thôi nôi - sinh nhật 1 tuổi của con em. Hơn 2 tuần trời trước ngày hôm nay em đều cố gắng làm việc nhiều để lấy can đảm xin phép cấp trên cho em đưa đứa bé ra ngoài chơi một tí. Vy Thanh ngập ngừng e dè. Em muốn con em có một ngày sinh nhật thật đáng nhớ, nhưng mà liệu chuyện này có khó chấp nhận quá hay không?
Em mặc cho mình cái váy màu xanh nước biển. Vy Thanh đưa con đến hỏi ý Khánh Duy. Em nghĩ chắc chắn cậu ấy sẽ tìm cách giúp em.
"Cấp trên ạ, anh có thể cho ba con em xin ra ngoài hôm nay được không? Vì hôm nay là sinh nhật tròn 1 tuổi của con em..."
Vy Thanh nói nhỏ dần, lỡ như cấp trên không cho chắc mọi hi vọng của em đều sụp đổ mất.
"Em định đưa Minh Anh ra ngoài sao? Vậy cũng được, dù sao bé cũng còn nhỏ. Cứ ở yên một chỗ cũng không phải là một chuyện tốt"
"Thật sao ạ?"Vy Thanh muốn nhảy cẫng cả lên vì vui sướng, em nhanh chóng chạy lại vào phòng mà thông báo với anh chị, để xem nào. Em sẽ tranh thủ ngày hôm nay đưa con em đi ăn, đi chơi hay là...đến gặp ba nó?
Khánh Duy đeo dưới chân em một vòng định vị màu đen. Chủ yếu chỉ là sợ em trốn thoát. Dù có đi sâu, hiểu từng ngốc ngách tính cách của Vy Thanh thì cậu cũng chẳng dám làm bừa. Cũng chỉ vì nhiệm vụ cả thôi..
"Xin lỗi vì nếu cái vòng này làm em khó chịu. Nhưng mà do theo quy định cả thôi. Chỉ để phòng việc em bồng con bỏ trốn"
Vy Thanh nghe cậu nói mà cứ ái ngại. Không biết cậu sai chỗ nào mà lại xin lỗi em. Em còn phải cảm ơn cậu không hết lời ý.
"Ấy ấy không cần xin lỗi đâu mà. Nhất định em sẽ không bỏ trốn đâu. Hứa mà"
Tối hôm trước, mấy anh chị mang tiền tiết kiệm của họ ra mà đưa cho em. Họ muốn em dùng một ngày này làm nhiều điều tuyệt vời cho con em. Ví dụ như sắm thêm quần áo cho Minh Anh chẳng hạn.
Trước khi đi em cúi đầu chào tạm biệt Khánh Duy. Minh Anh con bé nghe theo lời ba nó mà lấy tay vẫy vẫy tạm biệt chú, miệng còn cười toe toét nữa chứ. Chắc là biết chú đẹp trai này tốt bụng tìm cách cho hai ba con đi chơi đây mà.
Vy Thanh bắt taxi đi đến trung tâm thành phố. Trên xe con em cứ nhảy nhảy trên đùi em mãi, tay con bé chỉ chỉ cảnh vật xung quanh. Chắc Minh Anh thấy lạ và thú vị đây này.
Mặc dù số tiền mọi người đưa em thì khá lớn nhưng mà Vy Thanh không dám phung phí. Em định giữ nguyên số tiền đó mà đem về đưa lại cho mọi người.
Em tấp vào quán phở ở lề đường, trước đó em đã vào siêu thị tiện lợi mua cho Minh Anh một gói bột. Con bé còn nhỏ nên chỉ ăn dặm được bấy nhiêu đó thôi.
Tô phở được mang ra kèm theo với cái chén nhỏ đựng bột mà em nhờ cô bán hàng pha giùm. Thật may mà cô ấy chẳng có than phiền gì em.Vy Thanh vừa ăn vừa móm bột cho con em. Thỉnh thoảng ngước mặt lên em cứ thấy mọi người xung quanh nhìn em chầm chầm. Chắc là do mọi người thấy cái vòng dưới chân em đây mà. Nhưng mà không biết khi nào Vy Thanh lại không còn suy nghĩ nhiều mấy cái suy nghĩ của người khác về mình nữa. Em cứ mặc kệ, miễn sao hôm nay con em hạnh phúc nhất là được.
Em đưa con em đến khu công viên vui chơi gần đó, em bồng con đi xung quanh khu vui chơi. Một phần cho thức ăn tiêu hóa và cho con em nhìn thấy cảnh vật ở đây đẹp như nào. Mấy trò chơi ở đây cũng chỉ phù hợp cho mấy bé tầm 3 tuổi trở lên. Như cầu trượt này kia chẳng hạn. Con em còn khá nhỏ nên em chỉ biết bồng Minh Anh đi tham quan xung quanh chứ chả chơi được gì. Một lúc sau hai ba con mệt lã. Vy Thanh ngồi trên cái xích đu gần đó rồi đặt Minh Anh ngồi trên đùi mình. Em đung đưa nhẹ nhàng chờ taxi đến đón. Nơi em muốn đưa con bé đến đó là căn biệt thự nhà họ Trần. Em nhớ anh và cũng muốn gửi gắm con mình cho ba nó nuôi hộ. Em chỉ muốn Minh Hiếu chăm sóc đứa bé cho đến khi em ra tù, đến khi nào em được ra ngoài tự do sẽ đưa con bé đi mà không dính dáng gì đến nhà Minh Hiếu nữa.
------
Tuoi cam mon vì mọi người yêu thích cái fic này. Nhưng mà xin mọi người nếu có không thích cái gì thì đừng nặng lời nhé? Tuoi muốn độc giả của tuoi đều thân thiện ý. Nếu mọi người không thích nghệ sĩ nào mà tuoi nhắc đến thì cứ việc dừng xem, không cần cố. Tuoi không muốn có người xúc phạm nghệ sĩ khác trên cái phần cmt fic của tuoi.Cảm ơn và cũng xin lỗi rất nhiều!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HieuCris] Màu Nước Mắt!
Fantasy"Một tình yêu có màu hồng hay là màu của nước mắt? " "📌16/06/2023 - 06/07/2024 " Một số tình tiết được lấy ý tưởng từ các fanfic khác author: @ydcutineeee_