21

551 50 14
                                    

Đi ngang qua phòng mà Lâm và Thành Dương lăn quay ở trong. Em lấy thêm một cái chăn dày hơn để đắp cho 2 ổng. Dưới quê nhiều muỗi lắm mà họ lại say như này. Chắc mai không còn chút máu.

"Em chăm lo cho họ tận tình quá ha?"
"Thì cũng như em chăm sóc tốt cho anh ý thôi"
"À..là ai em cũng tận tình vậy á hả?"
"Chứ sao, em tốt bụng mờ"

Đi vài bước nữa cũng đã tới nơi rồi, chiếc phòng yêu quý của em. Cũng khá lâu rồi em chưa được nằm trên chiếc giường êm ái đó.

"Anh vẫn quyết định ngủ ở đây hả?"
"Chứ sao, em phải cho anh tá túc chứ"
"Mà phòng em cũng kín ấy, anh muốn đổi cách xưng hô cũng được, không cần phải như vậy đâu"

Đáp lại em thì Minh Hiếu im lặng, anh cũng chẳng biết bản thân mình đang nghỉ gì. Tại sao lại bảo vệ em? Tại sao lại xưng hô như thế ? Đó chỉ vỏ bọc bên ngoài thôi đấy sao?

Cả đêm đấy Minh Hiếu cùng Vy Thanh tâm sự nhiều lắm. Khung cảnh này khiến Vy Thanh sợ quá...lúc trước Minh Hiếu cũng thế, rồi lại quay qua sỉ vả em. Liệu bây giờ có như thế?

"Em suy nghĩ gì mà đăm chiêu ghê đấy?"
"Dạ thì cũng không có gì.. Chỉ là em hơi sợ..những điều vu vơ thôi ý mà.."
"Ngốc!''

Đúng rồi, cậu ngốc Phan Lê Vy Thanh đó lỡ thích anh quá rồi. Có phải anh biết mà vẫn làm ngơ đó không?

"Bao giờ em về lại thành phố? "
"Nếu không có chuyện gì quan trọng thì chắc trưa mai em sẽ về"
"Ừm..ba mẹ anh đi về từ trước rồi. Bao giờ em về thì anh sẽ theo cùng"
"Vâng..."

Nằm tự mình suy nghĩ anh lại thấy Vy Thanh lễ phép làm sao. Dẫu cho người lớn hơn bao nhiêu tuổi thì em vẫn thế. Một dạ hai thưa...

Sáng hôm sau thì cũng như những ngày khác, do hôm qua thức quá nên sáng nay em ngủ dậy muộn hơn mọi khi. Minh Hiếu thì vẫn nằm đấy..ngáy o o vậy á.

"Cốc cốc"

Tiếng gõ cửa phát lên làm em phải chạy ra xem. Hình như đó là bà của Trần Minh Hiếu thì phải đó.

"Dạ bà là nội của Minh Hiếu ạ?"
"Ừ đúng rồi, cho bà hỏi Hiếu nó có ở đây không ý Thanh. Qua nay chưa thấy nó về."
"Dạ...có. Mà chẳng phải ảnh xin phép bà rồi sao ạ?"
"Làm gì có. Hôm qua bà thức đợi cửa tận khuya. Thấy trễ vẫn chưa về nên bà đành đi ngủ"
"À dạ, mà bà đừng lo. Minh Hiếu vẫn còn đang ngủ, bao giờ anh ấy dậy con sẽ nói giúp bà"
"Nó ở đây là bà cũng đỡ lo rồi. Con cầm chìa khóa này đưa cho nó giùm bà. Giờ bà đi công chuyện "
"Dạ bà đi cẩn thận"

Càng tiếp xúc với em nhiều, bà của anh cảm thấy quý em nhiều hơn. So với cháu của mình thì bà thấy Vy Thanh dịu dàng hơn nhiều.

Thành Dương và Bảo Lâm bây giờ mới chịu ngốc đầu dậy. Không biết đã tỉnh chưa chứ thấy nhìn mặt hơi khờ đó.

"Ui trời hai con heo giờ mới dậy"

Dương và Lâm không trả lời mà lướt ngang em luôn. Tác dụng phụ của bia rượu thật đáng sợ...

Mặc kệ họ, em vào bếp nấu bữa sáng. Sáng nay thì ăn đạm bạc thôi. Mì gói là quá ổn luôn chớ.

"Thơm vậy ta..."
"Chớ sao...anh vào gọi Minh Hiếu dậy giúp em đi"
"Ủa mắc gì kêu tao, nó bồ mày mừ."
"Anh biết mọi chuyện rồi còn nói. Anh là anh họ của Minh Hiếu mà, kêu giúp em đi"
"Rồi rồi"

Cũng không muốn lết vào gọi Minh Hiếu dậy đâu. Mà cũng phải gọi nhanh nhanh để ăn sáng. Qua nay uống bia rượu nhiều đến nỗi muốn mòn bao tử.

"Hiếu.. Hiếu. Dậy coi mạy..thằng này.."
"Còn sớm mà"
"Mày ở ké nhà người ta mà ngủ dậy trễ vậy cha. 8h sáng rồi. Mẹ Vy Thanh đánh giá mày đó"
"Anh đi trước đi"

Quằn một hồi lâu thì anh cũng vệ sinh cá nhân xong. Tuy là vậy nhưng vẫn còn mắt nhắm mắt mở

"À Minh Hiếu, bà của anh đưa cho anh nè"
"Hả? Đưa chìa khóa chi vậy"
"Để trưa anh về soạn đồ về lại thành phố ý. Bà đi công chuyện chắc sẽ về trễ"

Nói nãy giờ mới nhớ. Thành Dương thấy cũng lạ, qua sỉn ngủ sớm quá không biết tại sao Minh Hiếu lại ở đây. Diễn gì lâu vậy? Catxe bao nhiêu mà diễn không xuất vai luôn nớ.

"Rồi sao anh ở đây ở vậy Hiếu "
"Tại hôm qua mọi người nhốt tôi nên phải sang đây ngủ đỡ đó."
"Thôi đi anh đừng xạo, bà của anh nói mọi chuyện cho em nghe hết rồi."

Vy Thanh nhìn mà mắc nói, thôi đành phanh phui sự thật. Minh Hiếu thật đúng là báo thủ. Để bà thức đêm thức hôm đợi cửa. Cháu qua nhà bạn bảo rằng bị đuổi. Haizzz... Không biết giải thích sao rồi đó...

----------
Hề lu...đợi lâu không ớ? 👽💞
yd xin phép đổi tên truyện từ [HieuCris] Anh Yêu Em..Đúng Chứ..? thành tên [HieuCris] Màu Nước Mắt!

[HieuCris] Màu Nước Mắt!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ