Dương cũng đang không biết chính bản thân mình đang nói gì luôn. Vy Thanh ngồi kế còn há hốc mồm không biết đường để bào chữa.
"Sao tên giống đàn ông vậy con?"
"Da..ờm...à..dạ đúng rồi. Thanh nó thích nam nhân cô ơi"Chỉ định lạng lách như vậy thì mẹ em sẽ không đồng ý và cũng không hối em có người yêu nữa. Nhưng mà nó lạ lắm.
"Ui kệ, có là mừng rồi. Mà nghe tên quen quen bây ơi, hình như cháu của bà Hằng gần đây đúng không?"
"Dạ đâu mẹ, anh ấy ở TP Hồ Chí Minh mà. Với lại tụi con không phải yêu nhau''
"Giấu giếm gì nữa mày ơi. Còn ba mẹ nó thì ở TPHCM, nhà bà nó ở đây hay gì mà"
"Chắc là không phải đâu.."Xu cho Vy Thanh rồi, mà cũng không biết Trần Minh Hiếu mà mẹ em nhắc tới có phải là Trần Minh Hiếu mà người em thương không nhỉ? Mà thôi bỏ bỏ đi, chữa cháy lúc này là quan trọng nhất.
"Thế bao giờ định dắt về ra mắt mẹ?"
"Có yêu đương gì đâu mà ra với vô hả mẹ"
"Thằng này nhây quài tao mệt nghen, hay giả bộ quá à"
"Con nói đúng mừ"
"Tụi con được nghỉ bao nhiêu ngày?"
"Dạ 3 ngày nữa"
"Thế thì bảo Hiếu xuống đây cho mẹ gặp mặt nào"
"Dạ...con nói thật là con không có quen"
"Nói tiếng nữa tao quýnh mày đó"
"Dương...giải thích cho mẹ tao nghe coi"
"Ủa gì..ai biết gì..."Em nói không lại mẹ rồi. Đã vậy Dương còn không chịu giải thích phụ em. Lần này Vy Thanh ghi nhớ mối thù sâu tận trái tim.
Vy Thanh phải ra ngoài mua thêm đồ để chuẩn bị ngày giỗ cho ba mình sắp đến. Thành Dương sợ Vy Thanh giận mình nên cũng lủi thủi theo sau.
"Thanh ơi đừng nói giận tao nha"
"Gì..bạn là ai dợ, tớ không có biết"
Thui mừ thui mừ, tha lỗi ii"
"Mày hay quá, mẹ tao bắt dẫn Minh Hiếu về kìa, có quen biết gì đâu mà giờ như vậy nữa"
"Thì tao lỡ lời thôi à. Thôi nha đừng giận năn nỉ"
"Lỡ lời thì thôi đi, đằng này còn không chịu giải thích phụ cho tao. Mai là giỗ của ba tao đấy, đã vậy mẹ tao còn khoe khắp xóm. Mai mà không có Minh Hiếu thì xác định.."
"Phóng lao rồi theo lao thôi, hay mời ai đó giả mạo Minh Hiếu đi. Chứ Minh Hiếu real là 100% không được rồi"
"Chứ gì nữa, mày cũng báo nữa. Trên đời này biết bao nhiêu tên không lựa. Đi lựa tên Trần Minh Hiếu là sao"Vy Thanh cứ vừa đi vừa lải nhải vậy đó. Thôi kệ, nói vậy cho Dương nó chừa
"Hay cứ nghe lời tao. Nhờ anh Lâm hay anh Tuấn gì đó giả làm Minh Hiếu là được"
"Cũng có lý. Ấy mà đâu được. Mẹ tao bảo Minh Hiếu là cháu của ai trong xóm nè, dễ lộ lắm mày ơi"
"Mày khéo lo vậy Thanh, trên đời này làm như có mình ổng tên Hiếu vậy á. Lỡ cháu của bà kia là người khác thì sao"
"Ờ ha, Hiếu thì cũng có Hiếu this, Hiếu that"Ở một căn nhà tại TP Hồ Chí Minh.
"Hiếu ăn xong thì lên phòng soạn đồ đi, mai gia đình mình sẽ về nội"
"Về làm gì vậy mẹ?"
"Thì lâu lâu con được nghỉ học, ba mẹ cũng rảnh nên sắp xếp về thăm nội thôi"
"Dạ con biết rồi"Hôm nay Vy Thanh thức sớm hơn cả mọi ngày vì lo đám cho ba. Một mình em với mẹ không biết có làm xuể không đây. Vì Dương là khách nên Vy Thanh để cho ngủ tiếp, không gọi dậy sớm.
Mà Thanh vừa dậy được một lát thì Dương cũng dậy theo. Lâu lâu xuống nhà bạn chơi mà ngủ nhiều quá cũng kì.
"Dương ơi mày nếm hộ tao nồi cháo với"
"Đâu để tao thử...ê tao thấy hơi nhạt"
"Vậy hả, không lẽ mỗi người mỗi vị ta"
"Tao không biết nữa, với mới sáng miệng tao còn nhạt lắm, không nếm rõ vị đâu"Cùng lúc đó thì Minh Hiếu cũng đang trên đường về thăm nội. Trong anh chẳng có tí sức sống, bỏ qua khuôn mặt đẹp trai như mọi ngày đi. Minh Hiếu ngủ không thấy trời trăng mây gió.
-------
Đố mấy bà quê nội Minh Hiếu có cùng quê Vy Thanh không đó😏 heheheheheh
BẠN ĐANG ĐỌC
[HieuCris] Màu Nước Mắt!
Fantastik"Một tình yêu có màu hồng hay là màu của nước mắt? " "📌16/06/2023 - 06/07/2024 " Một số tình tiết được lấy ý tưởng từ các fanfic khác author: @ydcutineeee_