C35: Lặn biển và nguy hiểm

145 8 0
                                    

Bởi vì hàng năm làm việc trên biển, mấy anh chàng này đều có làn da thuần sắc ngăm đen, tiếng cười sang sảng cùng những lời đùa giỡn độc đáo của người miền biển như có thể thật sự cuốn trôi tất cả mọi phiền não cùng bao nỗi tâm sự đắn đo trong lòng đi xa. Bọn họ kể cho Kỳ Duyên và Minh Triệu những chuyện kỳ thú cùng truyền thuyết về biển, biển lớn luôn ẩn dấu vô số dấu vết chinh phục cùng sự nỗ lực không ngừng của nhân loại. Ngay cả khuôn mặt trăm năm nghiêm nghị của Minh Triệu cũng vì những câu chuyện của mấy người giáo viên hướng dẫn mà bật cười thành tiếng.

Nhìn bầu trời trong trẻo vạn dặm cùng mặt biển tương đối êm ả, ngay cả giáo viên hướng dẫn cũng hưng phấn nói "Lặn biển cần xem sắc trời, nhìn khí hậu, cần rất nhiều rất nhiều yếu tố. Tình hình hôm nay thật sự rất thích hợp để lặn, tầm nhìn khi lặn xuống cũng xa. Hai người thật đúng là gặp may mà, có lẽ có thể nhìn thấy nhiều cảnh sắc mà bình thường không nhìn được."

Đợi chuẩn bị xong xuôi hết thảy, theo sự chỉ đạo của hướng dẫn viên, hai người học dáng vẻ của họ, lần lượt nhảy xuống biển. Vừa xuống, nước biển lập tức bủa vây toàn thân Kỳ Duyên cùng Minh Triệu. Giáo viên hướng dẫn khôi hài nói mấy lời, cảm giác căng thẳng hồi hộp trước khi xuống nước bắt đầu bị những lời này chậm rãi hoà tan từng chút một. Giáo viên hướng dẫn đưa hai người chậm dãi bơi trên mặt biển, để hai người từ từ thích ứng với nhiệt độ của nước biển cùng cảm giác nổi, sau đó bắt đầu giúp hai người đeo kính, chuẩn bị dẫn hai nàng lặn xuống, thăm dò thế giới xinh đẹp mà thần bí dưới đáy biển.

Minh Triệu nhìn Kỳ Duyên xuống biển như cá gặp nước, ánh dương quang tươi đẹp chiếu lên khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp của cô. Trong khoảnh khắc, Minh Triệu cảm thấy mình có chút hâm mộ cô có thể càn rỡ tươi cười như thế, hoàn toàn trái ngược với thái độ đối với cuộc sống của nàng, bản thân nàng trong dĩ vãng luôn quá mức yếu đuối, không đủ dũng cảm, cái gì cũng luôn chọn con đường tầm thường, cứ nghĩ đó là cuộc đời định sẵn của mình. 

Nhưng từ sau khi gặp được Kỳ Duyên, mọi chuyện đều trở nên không thể đoán trước, mỗi ngày đều tựa hồ khiến người ta rối rắm lại tràn ngập chờ mong. Nếu có thể dứt bỏ hết thảy đắn đo trong lòng, nàng cảm thấy mình hẳn sẽ thích một cô gái như vậy, có sự dũng cảm mà mình không có, lại không biết sợ hãi, cùng lòng nhiệt tình không bị trói buộc.

Một lát sau, khi giáo viên hướng dẫn cảm thấy không sai biệt lắm, liền dẫn theo các nàng lặn sâu xuống.

Nước biển rất trong, dưới ánh mặt trời chiếu xuống như thể trong suốt, một luồng ánh nắng có thể trực tiếp chiếu tới một độ rất sâu. Kỳ Duyên nhìn đỉnh đầu của mình, một vòng ánh sáng phía trên, mà mình lại bị vây trong không gian xanh như ngọc xung quanh, như thể bản thân mình trở thành một bộ phận của biển rộng vậy. Sau đó bên cạnh là Minh Triệu mặc bộ đồ lặn giống mình, quanh người dần dần xuất hiện nhiều loại cá cùng cảnh quan chưa bao giờ trông thấy, Kỳ Duyên cảm thấy thật thoả mãn.

Liền ngay cả tính cách như Minh Triệu cũng bắt đầu giống một đứa trẻ, tò mò lấy đèn pin chiếu khắp nơi, thật cẩn thận vuốt ve mấy chú cá nho nhỏ tới gần mình, rồi ngắm nhìn mấy chú cá hề cùng hải quỳ có ý thức lãnh địa rất mạnh. Hết thảy đều hoàn toàn khác biệt với cảnh sắc trên mặt đất, thật giống như một thế giới ẩn dấu, một thế giới hoàn toàn màu lam, một quốc gia thần bí, mà bản thân ở trong đó mới có thể biết mình nhỏ bé cỡ nào, tạo hoá thần kỳ biết bao, trách không được mấy người giáo viên hướng dẫn cho dù hằng năm ở trên biển kiếm ăn nhưng khi nhắc tới biển cũng vẫn mang vẻ kính sợ, mà Kỳ Duyên cùng Minh Triệu đều được mở rộng tầm mắt.

[TRIỆU - DUYÊN] _GIÁO SƯ ƠI! GẤU YÊU PÉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ