C14: Trời ban cơ hội

144 4 0
                                    

Mỗi ngày Kỳ Duyên đều xuất hiện đúng giờ trước cửa văn phòng của Minh Triệu, bưng trà rót nước, giúp photocopy lặt vặt. Kỳ Duyên rất siêng năng chăm chỉ chịu khó theo đuổi con gái, mỗi ngày lại thay đổi đa dạng bữa sáng chuẩn bị cho Minh Triệu, nhưng thật ra lại khiến cô dần dần hiểu được khẩu vị của nàng.

Cô gái này không chỉ khó đến gần, còn đặc biệt nhiều thói quen không tốt. Ví dụ như thói ăn kiêng cũng khiến Kỳ Duyên rất đau đầu.

Minh Triệu không thích ăn hành tây gừng tỏi, không thích mấy đồ dầu mỡ, không ăn lòng trắng trứng cao cholesterol. Càng khoa trương là, rau hẹ trông giống hành cũng bị nàng ghét. Có một lần Kỳ Duyên vất vả gói súi cảo rau hẹ, còn bị Minh Triệu nói ăn không được, khiến Kỳ Duyên tổn thương đến nỗi muốn đập đầu vào đậu hũ tự sát.

Bất quá một cô gái có năng lực khôi phục tâm lý rất mạnh lại tự kỷ như cô, ngược lại lại vì tính cầu kỳ kén chọn của Minh Triệu mà thầm lấy làm mừng vì chỉ có mình cô biết bí mật này, tuy rằng lý do này thì người sáng suốt vừa nhìn là biết đang tự an ủi mình.

Ngày ngày Kỳ Duyên qua lại ở Khoa văn, quen thói đưa hết đồ điểm tâm không phải mình làm cho các giáo sư khác ăn, cho nên mấy người giáo sư cũng coi như quen mặt, đặc biệt trưởng khoa Mã, quả thật yêu thích tiểu mỹ nữ mỗi ngày đem một đống đồ ăn thật lớn vào văn phòng hắn chết đi được, dưới tình hình đó, Kỳ Duyên tự nhiên cũng nhân tiện biết Minh Tú ở cùng học viện.

Theo tâm lý học mà nói, bạn thích một người là vì người đó không có thứ gì đó, mà bạn chán ghét một người, là vì trên người người đó có thứ gì đó chướng mắt quá. Có lẽ là có lý, Kỳ Duyên đã từng học lớp Minh Tú dạy, ấn tượng đầu tiên cực kỳ không thích. Loại con gái quyến rũ lả lơi như Minh Tú khiến Kỳ Duyên tự dưng có chút phản cảm, đặc biệt khi so với Minh Triệu.

Nhưng qua mấy ngày tiếp xúc, thật ra cô lại phát hiện, người đó cũng không giống hồ ly tinh như lời đồn, trên mặt mày ngược lại nhuốm chút phiền muộn nhàn nhạt, nếu cố tình phải dùng lời nói để hình dung thì có lẽ chuẩn xác là "lòng nặng trĩu tâm sự."

Vì cô thu liễm lại khí chất yêu nghiệt nên khiến Kỳ Duyên có thêm vài phần hảo cảm. Chỉ là Kỳ Duyên có nghĩ vỡ đầu cũng sẽ không đoán được trạng thái bất bình thường đó của Minh Tú đều do chị em thật thiết với mình ban tặng, đều là mầm tai họa mình reo gián tiếp do đổi khoá học. Nếu mà biết, bảo đảm Kỳ Duyên sẽ hộc máu.

Mà Minh Triệu vốn không thích trên người dẫn theo một cái đuôi lại đuổi thế nào cái đuôi cũng không đi, dưới sự kiên trì của Kỳ Duyên, mặt dày mày dạn ỷ vào thân phận mình là đại biểu khoá, tiêu trí hàng đầu là nhất định phải ở bên cạnh Minh Triệu bận rộn trước sau, nàng cũng dần dần quen với việc mỗi ngày đều có một mỹ nữ tinh thần phấn chấn bồng bột tự mình bưng điểm tâm nóng hổi mặc kệ gió táp mưa sa, kiên trì đưa đến trước mặt nàng.

Tin nhắn trong di động thường tích trữ đến chật ních, cần định kỳ giải quyết, mà dọn dẹp không quá vài ngày, lại sẽ bị Kỳ Duyên oanh tạc tin nhắn nhồi đầy hộp thư đến.

[TRIỆU - DUYÊN] _GIÁO SƯ ƠI! GẤU YÊU PÉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ