"Anh Trần, lâu quá không gặp! Khí sắc thật không tệ, mặt mày hồng hào nhỉ! Ha ha ha."
"Anh Đồng, anh nhìn cũng đâu có tệ đó thôi! Mấy năm không gặp, không ngờ còn phong lưu phóng khoáng thế!"
Tiếng cười sang sảng từ miệng của hai người đàn ông mới qua hoặc mới đầu năm mươi truyền ra, một cái ôm rắn chắc, một câu "đã lâu không gặp" ẩn chứa biết bao tình hữu nghị bên trong.
"Tới đây tới đây, tới đây để tôi giới thiệu, đây là con tôi, Trần Minh Thành, mới vừa du học trở về, qua đây, gọi chú Đồng, dì Đồng đi." Trần Thiên Đông lôi kéo cậu con trai cao hơn mình hẳn một cái đầu qua, giới thiệu với cả nhà Ánh Quỳnh.
"Uncle, Auntie, chào mọi người, con mới đi du học về, xin lỗi chữ quốc ngữ nói không thạo lắm." Minh Thành ngượng ngùng cười cười. Khuôn mặt có phần rất giống ba, đều là mỹ nam tiêu chuẩn, chẳng qua thân hình cùng khuôn mặt dần trở nên đầy đặn của Minh Thành khiến người ta nhất thời không nhìn ra vẻ tuấn lãng một thời của ông ta. Nhưng Minh Thành lại khác, vừa mới qua hai mươi tư tuổi, khiến cậu nhìn rạng rỡ như ánh mặt trời, nhưng cũng không còn vẻ ngây thơ, có cảm giác ấm áp dạt dào. Không phải mày kiếm mắt sáng, ngược lại có những đường cong hơi nhu hoà nội liễm.
Thận trọng mà lễ phép, câu trả lời ngập ngừng nhưng thoả đáng khiến ba mẹ Ánh Quỳnh nghe cực kỳ vừa lòng, đặc biệt Minh Thành còn đẹp trai như thế, gia thế lại càng khỏi phải bàn, hai người đều cười thật vui, trong lòng không biết đang nghĩ gì.
Ánh Quỳnh nhìn chàng trai vừa mới rũ bỏ nhưng vẫn còn lưu lại một ít khí chất non nớt này, cứ cảm thấy đã gặp ở đâu đó rồi, rất quen thuộc, lại không nhớ nổi rốt cuộc đã gặp thế nào. Nỗi nghi hoặc này mãi đến khi nàng kinh ngạc nhìn thấy Minh Tú xuất hiện trước cửa mới hiểu được vì sao mình cảm thấy Minh Thành khiến mình có cảm giác quen thuộc đến vậy. Bởi vì mặt mũi hai người rất giống như, như thể đúc ra từ một khuôn.
Lúc Ánh Quỳnh nhìn thấy Minh Tú thì hoàn toàn bị giật mình, nàng căn bản không ngờ dĩ nhiên lại chạm mặt cô ở nơi này, ánh mắt trợn tròn tràn đầy vẻ kinh ngạc không tin được. Nàng nắm chặt gấu váy, sự tình cờ gặp gỡ đột nhiên này khiến trái tim nặng nề đột nhiên giật thót, thật giống như nỗi nhớ nhung nho nhỏ của mình bị người ta phát hiện, mà Minh Tú đi ra từ trong nỗi nhớ của mình, lòng mình có cảm giác vui sướng không kiềm chế được. Bắt đầu từ khoảnh khắc ấy, tất cả sự chú ý của Ánh Quỳnh đều đặt lên người cô gái kia.
Ông bà Đồng không nhận ra Ánh Quỳnh lơ đãng, còn tiếp tục trò chuyện cùng cha con nhà họ Trần.
"Lúc con còn nhỏ, chú còn từng bế con đó, nếu không phải ba con đưa con ra nước ngoài từ sớm thì chắc con và Ánh Quỳnh nhà chú đã trở thành bạn bè thân thiết rồi." ông Đồng bất động thanh sắc dẫn đề tài tới Ánh Quỳnh, vốn định giới thiệu anh chàng đẹp trai này cho con gái mình làm quen, kết quả lại thấy Ánh Quỳnh vẻ mặt kinh ngạc nhìn hướng khác, căn bản không tập trung. Mà Minh Thành cũng theo lời ông Đồng nói mà chú ý tới Ánh Quỳnh.
Từ ánh mắt đầu tiên, Minh Tú liền có phần thích cô nữ sinh trước mặt, nhìn qua thật sự rất ngoan, giống một nàng công chúa nhỏ xuất trần, hàng lông mi như ánh trăng rằm dưới ánh tịch dương của buổi chiều tà vẽ nên một đường cong mê người, ánh mắt thâm thuý thoáng có chút hờ hững khiến người ta nhìn không thấu, mà sống mũi cao thẳng, cái miệng anh đào nhỏ nhắn lại thêm hàm răng trắng nõn hơi hé lộ càng làm nổi bật khuôn mặt thêm động lòng người.
Nhìn quen mấy cô tóc vàng mắt xanh thành thục khêu gợi, nay nhìn thấy một cô gái hơi chút ngượng ngùng, có chút đáng yêu, lại có phần rụt rè như thế, Minh Thành liền cảm giác mình cũng hơi say. Chỉ tiếc, từ lúc gặp mặt đến giờ, sự chú ý của cô gái này hình như không biết đặt ở phương nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TRIỆU - DUYÊN] _GIÁO SƯ ƠI! GẤU YÊU PÉ
RomanceTác giả: Tích Trần Thể loại: Bách hợp, đô thị, ngược tâm, HE Nàng là mỹ nữ giáo sư phong mĩ toàn trường, cao quý, tao nhã, bác học đa tài, cũng là một khối băng sơn với thân hình gợi cảm lại mị hoặc. Tuy có nhiều người "mơ mộng" nhưng nàng lại chỉ n...