C36: Chuyển nguy thành an

105 1 0
                                    

Đột nhiên lúc đó Minh Triệu cảm thấy cái gì cũng không còn quan trọng nữa. Nàng thậm chí cảm thấy sự cố chấp của mình trước đó có phần buồn cười, khiến nàng muốn cất tiếng cười to lại trào ra nước mắt.

Nàng bỗng nhiên không thể hiểu nổi vì sao mình vẫn cứ một mực phủ nhận trái tim mình, vì cái gì luôn tự đè nén cảm giác của bản thân. Cái gì gọi là luân lý đạo đức, cái gì mà trói buộc bởi danh nghĩa "cô – trò", cái gì mà hạn chế giữa hai người phụ nữ, đối với Minh Triệu ở giờ khắc này mà nói, hiện tại nàng mới biết tất cả mọi chấp niệm của mình đều là hư ảo, đều ngốc không chịu nổi.

Vì sao cho tới bây giờ bản thân cũng không dám sống vì chính mình một lần? Vì cái gì lại sợ hãi tình cảm chân thực trong lòng? Hối hận, ảo não biết bao, muốn giãy dụa, trong tâm trí có trăm ý tưởng, ngàn nguyện vọng, nhưng giờ khắc này cũng không nghe lời mà lại khiến nàng mất đi tri giác cùng sức lực. Áp suất mạnh mẽ của nước lên màng nhĩ tạo thành tiếng gầm rú càng lúc càng lớn, như thể có mấy trăm chiếc máy bay bay qua bên tai, khiến đầu óc nàng đau đớn khó nhịn. 

Thì ra cảm giác bị đuối nước là thế này, cơn đau nhói truyền đến từ xoang mũi, đầu như một quả khí cầu bị bơm hơi đến căng muốn nứt, trướng đến chịu không nổi.

Khổ sở nhất chính là khoảnh khắc mà nàng nghĩ nếu mình chết rồi không biết cô bé Kỳ Duyên vẫn luôn nói thích mình kia có thể sẽ đau lòng đến phát khóc, có thể nào sẽ thương tâm đến mức còn hơn cả khi nghĩ về những hồi ức đau đớn trong quá khứ kia không, có thể sẽ lại oà khóc nức nở, rồi xuất hiện vẻ mặt bất lực uỷ khuất ấy không. Bản thân mình dù thế nào cũng không nỡ khiến cô buồn, ngay cả nghĩ cũng cảm thấy đau lòng. Nhưng mà, từ khi gặp gỡ quen biết tới nay, thứ mình đem đến cho cô lại cũng chỉ toàn đau đớn khổ sở.

Từng chỉ bận tâm biết bao chuyện thế gian tầm thường lại cũng không bằng lòng thuận theo trái tim mình, cứ nghĩ mình có thể gạt bỏ sự yêu thích với Kỳ Duyên để tiếp tục quan hệ cô – trò vô cùng đơn giản, lại không biết thân thể cùng tâm linh đều đã tự có đáp án rất chân thành. Nếu đã không để ý, thì sao đến giờ khắc này lại nghĩ đến cô, sao có thể ở khoảnh khắc sắp mất ý thức còn nhớ cô, như thế nào lại ở giây phút này đột nhiên hối hận, hối hận bản thân một mực không chịu tiến lên, cho dù khi Kỳ Duyên đưa tay về phía mình lại vẫn bị mình hết lần này đến lần khác đẩy ra......

Vô số cảm xúc như thể mưa bom nổ tung trong đầu Minh Triệu, cảm giác sợ hãi được khuếch đại, thân thể cũng không tự chủ được mềm xuống.

Nhìn biên độ động tác của Minh Triệu ngày càng nhỏ, đôi môi dần tái nhợt, hô hấp bị ngưng trệ nên đôi mắt dày đặc tơ máu, toàn bộ máu trong người Kỳ Duyên như đông cứng trong nháy mắt, trong đầu như có tiếng pháo nổ vang. Cô mở to mắt, ngơ ngác ở một bên không biết phải làm thế nào, cảm giác bất an đáng sợ lan tràn khắp toàn thân, khiến cô có cảm giác như mình cũng sắp chết đuối.

Đừng, trăm ngàn lần đừng xảy ra chuyện gì!

Kỳ Duyên liều mạng thầm kêu gào trong lòng, nhưng mở miệng ra cũng là nước biển mặn chát, Minh Triệu không nghe thấy gì, đổi lại từng đám bọt nước thi nhau thoát ra. Thấy Minh Triệu dần dần nhắm mắt khiến Kỳ Duyên hoảng hốt vô cùng, phía sau cặp kính lặn là vẻ hoang mang lo sợ, luống cuống đến sắp khóc. Cô lao tới tóm lấy tay Minh Triệu, lại vì lực cản của nước biển khiến động tác này trở nên chậm hơn hẳn bình thường, căn bản không thể gây ra tác dụng đánh thức người kia.

[TRIỆU - DUYÊN] _GIÁO SƯ ƠI! GẤU YÊU PÉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ