C3: Hồi tưởng lần đầu

210 6 0
                                    

Khi đó Kỳ Duyên vừa vào đại học, không khỏi có chút không thích ứng được với thành phố khác biệt với quê hương mình, quan hệ với bạn cùng phòng cũng còn đang trong giai đoạn cọ sát. Tuy nói lên đại học, Kỳ Duyên hiển nhiên trở thành đối tượng "chiếu cố" trong điểm của các đàn anh đàn chị, nhưng rất nhiều chuyện vẫn là dựa vào chính mình sờ soạng đi từng bước một. Ngã xuống rồi lại đứng lên, lặp đi lặp lại tuần hoàn như thế mới tìm được cách thức sinh tồn ở đại học này.

Có một ngày, buổi sáng Kỳ Duyên không có lớp, cô từ chối lời mời của vài vị đàn anh với danh nghĩa muốn đưa cô đi thăm thú nhận biết ngôi trường, nhưng thật ra là muốn tiếp cận cô, mà chính cô lại mặc quần áo qua loa, tuỳ tiện cầm túi đi ra cửa. Mà mỹ nữ còn có chỗ tốt như vậy, tuỳ tiện mặc thành thế nào đi nữa cũng đều có fan hâm mộ. Kỳ Duyên mặc như vậy ngược lại có hơn một phần vẻ đẹp chán chường bất cần.

Trường học rất lớn, khu lớp học cũng không gần khu ký túc, bình thường ở đây lúc sáng sớm có tiết học, trên đường toàn bộ đều là nhóm "xe" phóng vù vù, chỉ có mình cô một người chậm rì rì thong thả bước chân, theo thói quen đi tới căn tin cách khu B gần nhất.

Chờ cô đến căn tin, giờ này đã không còn cảnh ầm ỹ như lúc trước 8 giờ, chỉ có rải rác vài người đứng xếp hàng ngoài các ô cửa.

Kỳ Duyên nhàn nhã đi tới ô cửa số 5, nhìn đồ ăn rực rỡ muôn màu, tuỳ tiện chọn vài món: "Dì xinh đẹp, cho con một cái bánh cam, một quả trứng trà, còn thêm một bát cháo trứng muối nữa được không?"

"Được, cô bé gầy như vậy, ăn nhiều một chút!" Bác gái lấy đồ ăn bị khuôn mặt tươi cười nhu thuận cùng câu nói "xinh đẹp" của Kỳ Duyên khiến lòng như nở hoa, múc chào cũng nhiều hơn bình thường một chút.

Kỳ Duyên cười cười, đang thò tay tìm thẻ cơm trong túi, lại đột nhiên như thể bị sét đánh phát hiện thẻ ăn cơm cùng tiền của mình đều để ở một cái túi khác, mà trong túi này chỉ có một quyển sách tiếng Anh không đáng tiền. Thế này thực khiến Kỳ Duyên chịu không nổi.

"Dì...dì à, ngại quá, con...con quên mang thẻ cơm!" Kỳ Duyên ngọt ngào đáng yêu nói với bác gái bên kia cửa sổ.

Bác gái lúc này vẻ mặt vẫn đầy thân thiện nghe được câu kia của Kỳ Duyên liền lập tức thay đổi sắc mặt, lòng lại thầm nghĩ thì ra cô gái bộ dáng xinh đẹp miệng lại ngọt này hoá ra là đến ăn cơm chùa! Vừa định nói không được, làm bộ muốn đổ cháo trở lại nồi, một chiếc thẻ cơm lại được đưa ra từ phía sau Kỳ Duyên.

"Dùng của tôi đi." Tiếng nói lạnh lùng trong trẻo, ngữ khí lại mang theo sự kiên định không thể nghi ngờ, khiến người ta có cảm giác như thể truyền đến từ chân trời, đó là loại cảm giác gần tiếp cận thanh khiết.

Chưa từng nghe âm thanh nào có thể xuyên thấu linh hồn mình đến vậy, Kỳ Duyên như bị lạc trong thứ thiên âm này theo bản năng quay đầu qua, mà khoảnh khắc vừa nhìn thấy cô gái hơi cúi người bên cạnh kia liền ngẩn người.

Thế giới đột nhiên trở nên tĩnh lặng.

Đằng sau mái tóc đen dài được vén qua tai là một sườn mặt hoàn mỹ, chóp mũi Kỳ Duyên thoáng ngửi thấy hương sữa tắm vị hoa nhài thơm ngát chắc hẳn từ người cô gái kia.

[TRIỆU - DUYÊN] _GIÁO SƯ ƠI! GẤU YÊU PÉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ