Tớ tên là Dian Isagi, năm nay tớ 10 tuổi. Là con của tiền thủ nổi tiếng Yoichi Isagi.Khi mọi người biết tên của tớ ai cũng ngưỡng mộ hết rồi bảo tớ may mắn quá. Họ còn nói papa của tớ là người tài giỏi lạc quan lúc nào cũng tươi cười. Tớ đồng ý với họ, nhưng không phải mọi lúc đâu, papa của tớ mít ướt lắm.
Yoichi thường khóc, chỉ cần xem một chương trình papa cũng có thể bật khóc, một bức ảnh cũng vậy nữa. Nhưng papa không khóc trước mặt tớ, pa cứ lặng lẽ mà khóc, mỗi khi tớ hỏi thì Yoichi đều bảo là không có chuyện gì.
Thế là tớ bắt đầu để ý, papa thường nắm chặt một tấm ảnh vào buổi đêm rồi bật khóc, tớ muốn xem tấm hình đó nhưng thất bại papa giấu nó kĩ quá. Tớ lại tiếp tục để ý, đôi khi tớ thấy papa xem một cuộc phỏng vấn về cầu thủ bóng đá tâm trạng của papa sẽ thay đổi nhưng tớ chẳng thể biết rõ tại sao.
Rồi một hôm, lúc papa không ở nhà đã có một tấm thiệp cưới được gửi đến nhà. Bên trên đó viết tên của Kaiser Michael và một ai đó. Tớ không biết Kaiser Michael này là ai thế là liền gọi cho chú Meguru để hỏi xem.
Chú ấy bảo Kaiser là một tên đáng ghét, khi nghe nói thiệp cưới được gửi đến cho papa thì chú ấy tức giận rồi chửi một lúc. Tớ chẳng hiểu gì cả, trong lúc đang thắc mắc thì papa trở về. Tớ liền tạm biệt chú Meguru và đưa tấm thiệp cho Yoichi. Khi đọc được nội dung của nó, tớ cảm nhận thấy tâm trạng của papa tệ đi hẳn. Nhưng pa vẫn đưa đồ ăn cho tớ nở nụ cười rồi đi vào phòng, có lẽ papa lại trốn đi khóc rồi.
Tới gần ngày cưới của chú tên Kaiser kia thì Chú Meguru, chú Rin và chú Sei mới miễn cưỡng nói cho tớ biết người tên Kaiser Michael đó là người mà papa tớ yêu, cái dạng mà muốn bên nhau cả đời ý.
Qua đến nước Đức xa xôi, tớ cảm nhận được Yoichi vẫn chưa ổn lắm. Nhưng papa và các chú vẫn cùng tớ đi khám phá nước Đức, mà càng đi tớ càng nhận thấy tâm trạng papa càng tồi tệ hơn, thế là tớ không đi nữa. Dành những ngày tiếp theo cùng các chú chơi với papa trong khách sạn.
Ngày diễn ra hôn lễ đã đến. Papa của tớ diện trên người bộ vest đen tuyền, Yoichi thật đẹp, papa có mặc gì thì tớ cũng thấy siêu đẹp. Bước đến cửa lễ đường papa phải hít sâu một hơi mới tiến vào với gương mặt kiên định, có lẽ Yoichi đã gom hết dũng khí mà tớ trao cho mấy ngày nay rồi.
Đến tận giờ tớ mới có thể thấy người tên Kaiser kia. Quả thật chú ta rất đẹp, nhưng người làm papa khóc dù có đẹp như thế nào thì cũng là kẻ xấu thôi. Nhìn cái cách chú ta chào hỏi papa một cách gượng gạo là tớ đã ghét rồi.
Papa tớ vẫn rất bình tĩnh, cho đến khi họ trao nhẫn cho nhau thì Yoichi đã không còn kìm nén được nữa. Papa khóc rồi, nhưng chỉ lặng lẽ rơi nước mắt thôi. Đến tận khi nghi lễ kết thúc, Yoichi mới dẫn tớ rời khỏi đó. Có vẻ papa cũng không muốn ở lại bữa tiệc đó đâu.
Về đến khách sạn thì Yoichi đã bật khóc, ôm chặt tớ vào lòng. Luôn miệng gọi Mihya, tớ không biết nên đáp lại làm sao cả. Thế là tớ ngồi im để Yoichi ôm và trút hết nổi lòng.
Papa của tớ khóc đến khi mệt lả, chắc mọi người không tin một người tích cực như pa tớ có thể khóc đến mức đó nhỉ? Chắc chỉ có tớ, đứa con bé bỏng của Yoichi mới có thể thấy.
Cũng may là papa ôm tớ khóc trên giường nên khi khóc mệt rồi, Yoichi cũng nằm xuống giường thiếp đi luôn. Tớ đắp tấm chăn lên cho papa rồi ra ngoài phòng khách chờ đợi ba người kia về để kêt chuyện cho tớ nghe.
Khi họ về, tớ bảo papa đã ngủ và muốn nghe câu chuyện về người kia. Bọn họ cũng chỉ đành kể cho tớ, nghe xong câu chuyện tớ thật sự rất tức giận sao lại có một người như chú ta nhỉ?
Papa tớ đánh mất tận 7 năm chỉ để nhận lại sự đau đớn thôi sao? Yoichi tốt như vậy mà. Tớ thể hiện sự tức giận của mình cho ba người kia và họ đồng tình với tớ.
Sau đó chú Meguru lại nhẹ nhàng nói cho tớ biết rằng papa đã hạnh phúc như nào khi có tớ, dù không phải con ruột nhưng Yoichi luôn đối xử với tớ như cả thể giới. Chú Sei còn giải thích cho tớ nghe ý nghĩa tên của tớ nữa. Vốn tớ đã thích nó rồi và bây giờ còn thích hơn nữa.
Tớ vào phòng nhẹ nhàng ôm lấy papa rồi chìm vào giấc ngủ, mong cho sau này papa sẽ hạnh phúc hơn. Đến được với chú Rin thì tốt, chú ấy cộc tính nhưng mà rất tốt đó.
"Tớ là Dian, là ngọn nến ấm áp. Là ánh sáng, hi vọng níu kéo Yoichi với thế giới lạnh lẽo này, là ngọn lửa ấm áp sưởi ấm cho người vào ngày đông."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsa] Va Phải Vì Tinh Tú
Fanfiction[Em là vì tinh tú tỏa sáng nhất trên đời.] Đây là nơi tổng hợp những fic ngắn về vì tinh vân tỏa sáng của chúng ta. Có đủ các couple ở đây.