CHAPTER 07

1.6K 36 5
                                    

Amara

"KAIN muna tayo." Ani ni Zyron pagkatapos niyang bayaran yung Squirtle. "Oo nga nagugutom na din ako." Nakangising ani ni Alora habang nakatingin sakin.

"My treat." Halos mangnining naman yung mga mata ni Alora dahil sa sinabi ni Zyron kokontra na sana ako ng binangga ni alora yung balikat ko.

"Wag kana umangal te, para makatipid tayo. Mabuti na lang at sumama si Zyron." Halos mapangiwi ako sa sinabi niya. Muntik ko na rin siyang mabatukan pero nakailag siya.

Napatingin naman ako kay Zyron ng tumatawa ito. "Damn your so cute" natatawang ani niya habang nakatingin sakin, inirapan ko lang siya.

"Tara na maya na ulit kayo maglambingan, nagugutom nako." Ani naman ni Alora kaya pumunta na kami sa isang fastfood chain.

Pagkarating namin nag order na rin agad kami. Kumain na rin kami agad nong dumating yung mga order namin. Habang kumakain kami bigla naman nag ring yung cellphone ni Zyron.

"I just answer this call." Ani niya at lumayo samin tinuloy naman namin ni Alora yung naudlot naming pagkain.

"Nabalitaan mo na ba?" Napatingin ako sa kaniya ng bigla itong nagsalita. "Alin?"takang tanong ko at uminom ng coke.

"Babalik na daw sila?" Napakunot ako dahil sa mga sinasabi niya na wala naman akong alam. "Sino ba?" Takang tanong ko.

Tumingin ito sakin na para bang may narealize na kung ano." Oo nga pala transferee ka hahaha, I mean dadating na yung mga pinsan nila Zyron." Sambit niya.

"Ano naman? Di dumating sila." Walang pake alam na ani ko. "Gaga pag dumating sila magkakaroon na ng gera no." Medyo kinakabahan ani niya.

Napatigil naman kami sa paguusap ng bumalik na si Zyron. "My brothers call me, we need to go back to school." Nakangiting ani niya kaya tumango naman kami.

"Bakit daw?" Takang tanong ko. "I don't know, he just tell me to go back." Sagot niya kaya tumango na lang ako at tinuloy na kumain.

Nang mataposna kaming kumain bumalik na kami agad sa school. Kaming dalawa na lang ni Alora dahil nagpaalam sakin si Zyron na pupuntahan niya daw yung mga kapatid niya.

"Siguraduhin akong pag uusapan nila yung pagdating ng mga pinsan nila." Sambit ni Alora. "Bakit ano bang meron sa mga pinsan niya?" Takang tanong ko at umupo sa bench, sumunod naman siyang umupo.

"Nung nagaaral kase sila dito, andaming gulong nangyayare." Paliwanag sakin ni alora. "Anong klaseng gulo?"

"Katulad ng araw araw may nag aaway, may mga prank na nangyayare dahil sa kagagawan nila." Hindi naman ako makapaniwala dahil sa sinabi ni alora. Ganon ba talaga sila? Hindi ba sila natatakot ma guidance?

Tumambay lang kami ni Alora dito sa may bench hanggang sa ako na lang mag isa ang andito dahil may pinuntahan daw siya. Hindi naman niya sinabi kong saan.

Napatingin naman ako sa may Squirtle na binili ni Zyron para sakin, napangiti na lang ako bigla dahil sa subrang bait niya. Hindi ko rin alam kung bakit biglang bumilis yung tibok ng puso ko sa tuwing naaalala ko yung mga sinasabi niya.

Kinuha ko ito at nilagay sa may hita ko at niyakap. May kayakap nako sa gabi. Nagulat naman ako ng biglang may humablot nito.

Iningat ko yung tingin ko at nakita kong isa itong babae maganda siya pero maya kuna siya pupurihin dahil sa mag hablot ng Squirtle ko. Tumayo ako at hinarap siya.

"Akin yan." Seryosong ani ko pero tinitigan niya lang ako. "So?" Ani niya at pinalubo yung bubble gum na nginunguya niya nainis naman ako dahil don.

"Ibalik mo." Kalmadong ani ko ngumisi naman siya sakin. "I don't want, from now on this is mine." Ani niya pero kinuha ko ito at tinago sa likod ko.

The Quadruplets Psychopaths | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon