CHAPTER 21

1.3K 29 3
                                    

Amara

"T-TEKA ibaba muko, kaya kong maglakad." Inis na wika ko sa kaniya pero hindi man lang niya ako pinansin at nagsimula siyang maglakad. Nakita ko naman na sumunod sila samin.

"Zeus, ano ba! Sinabi nang kaya ko maglakad." Bulyaw ko sakaniya pero napatikom yong bibig ko ng samaan niya ako ng tingin. "Just shut up, subukan mo pa ulit mag salita at nang may kalalagyan ka." Malamig na wika niya kaya naman hindi nako ulit nagsalita pa.

Nakakatakot yung aura niya, ngayon niya lang ako kinausap ng ganon. Bigla rin akong nakaramdam ng kirot sa dibdib ko dahil sa pananalita niya. Wala naman akong ginawang masama bakit siya ganon magsalita sakin?

"Anong ginagawa niyo rito sa hallway?" Rinig kong wika ni Claire. "Kinausap kami ni tito patungkol sa anniversary ng school natin sa huwebes, ngayon lang natapos." Rinig ko naman na sagot ni Klent. Kaya naman pala andito pa sila sa labas.

"Bakit kayo ginabi? Bakit rin kayo nagtatakbo?" Tanong naman ni Premo, tahimik lang akong nakikinig sa kanila ayokong gumawa ng ingay baka kase bigla na lang akong itapon ni Zeus ehh, mahirap na nadapa nako tapos matatapon pako.

"Hindi namin namalayan yung oras kaya ginabi na kami. Si Xy kase biglang nagkwento ng nakakatakot tapos bigla kaming nakarinig ng kaluskos kaya nagtatakbo kami sa takot." Rinig kong sagot ni Alora.

Nang makarating kami sa rooftop dito sa may story house nila. Akala ko ibababa ako ni Zeus sa may sofa pero naglakad siya paakyat kaya hindi ko naiwasan na nagtanong. "S-saan mo ako dadal..i told you shut up." Napatigil ako at napayuko ng bulyawan na naman niya ako, bigla rin tumulo yung luha ko sa mata dahil sa pagsigaw niya sakin.

"Dude don't shout at her." Suway ni Zack kay Zeus pero hindi man lang siya pinansin ni Zeus, sumunod silang tatlo samin. Sila Alora naman ay naiwan sa ibaba.

Binuksan ni Zeus yung pinto ng kwarto at pumasok silang apat kasama nako. Marahan naman akong binaba ni Zeus sa kama at lumuhod na harap ko. "I'm sorry kitty, I'm just worried please stop crying." Malumanay na wika niya kaya lalo akong napaiyak.

Lumapit naman sakin sila Zy kaya hindi ko napigilan na yumakap may Zy. Niyakap niya rin ako pabalik at hinagot yung likod ko naramdaman ko pang hinalik halikan niya yung ulo ko.

"Shhh tahan na, Mayo sol." Pagpapatahan niya sakin narinig ko naman na nagmumura si Zeus kaya lalo akong nagsumiksik sa dibdib ni Zy. Hanggang sa hindi ko na namalayan na nakatulog nako.

•••••

Zeus

FUCKING shit I didn't mean it, I'm just fucking worried so I yelled at her. I was just watching my kitty while Zy was putting her down. Damn it's my fucking fault why she's crying.

"She's sleeping." Zy spoke when we couldn't hear kitty's sobs. Zy slowly laid her down on the bed for the four of us and I saw her wound and knee and scratch on his head again.

"I'll just get first aid." Zack said and left the room.

"I'll just take a shower." Zaki's said.

"I'll just borrow Xy's clothes to change her." Zy also spoke and went out the door.

I approached my kitty and sat next to her. I also stroked her hair and kissed her on the forehead. "I'm sorry my kitty. I didn't mean it I'm just fucking worried about you." I will apologize even though I know she can't hear me.

It also happened that my head was hot because of what Zaki told me when he and kitty talked. I was angry at what kitty said so I couldn't hold back my emotions.

The Quadruplets Psychopaths | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon