I gasped and stared at myself wearing an elegant long gown hugging every curve of my body. It has a slit up to the middle of my thigh. It was an up shoulder gown that could clearly see my cleavage.Lumingon ako kay Mom na nagliliwanag sa ganda dahil sa suot niya ring evening gown.
Nasa mid 40s na siya pero hindi pa rin halata ang edad sa mukha niya. Maganda parin ang hugis ng kanyang katawan, ni walang matatagpuan na kulubot sa mukha niya. Kahit sila Dad, they looked so young at their age. Maskulado ngunit visible ang lalong pagmatured ng mukha nila.
Mas lalo silang gumwapo at gumanda
The party is about to start in a few hours kaya nagmamadali na ‘rin kami.
Natigil kami sa pag-aayos ni Mom ng bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang nagkikisigan kong mga tatay. They looked dashing in their tuxedo.
“Wow, look at our beautiful ladies.” there's a proud smile lingering on my father's face as they stared at us.
They approached me and kissed my forehead before they went to Mom.
I chuckled as I watched my two handsome father hugged my beautiful mother. Bahagya pa akong natawa ng pupugin ng halik nila Dad si Mom.
“How about let's not go to the event and just stay in our room instead? Sounds like a good idea.” Daddy Alton whispered in my mom's ear but I still heard it.
Napairit ako at inirapan ang mga tumatawa kong tatay. “Yuck! baka sundan niyo pa ko.”
Ngumisi sila Dad na parang isang brilliant idea ang naisip ko na mas lalong hindi ikinapinta ng mukha ko.
“That's good, so you'll have someone to play with. Right?” Saad ni Daddy Aries at tumitig pa sa namumula kong Ina.
“Miss na ‘rin naming magka’ron ng inaalagaan.” dugtong ni Dad at madrama pang bumuntong hininga.
“Dad! Malaki na ako, tska ako na lang alagaan niyo.” reklamo ko at sumimangot sakanilang dalawa.
Napatawa sila Mom sa ginawa kong pag-angal. “Damulag ka na, ayaw na namin sayo.”
“Dad naman!” I whined.
Humalakhak sila na mas lalong kinahaba ng nguso ko. Si Daddy Aries ang nag drive patungo sa venue habang si Daddy Alton ang nasa passenger seat, kaming dalawa ni Mom ang nasa likuran.
Hindi tumagal ng oras ang naging byahe namin at ilang minuto lang ay nakarating na kami sa pagdarausan ng party.
It was our company's anniversary. Kaya naman sobrang laki ng magiging celebrations at imbitado ang halos lahat ng kilala nila Dad.
Hindi na ako nagulat ng makitang maraming paparazzi sa bungad palang ng event place. Naexcite pa ako ng makitang may red carpet.
It was like I’ll do runaway kapag lumakad ako ‘don.
“Someone's excited huh?”
I chuckled and looked at my dad who's looking at me with gentleness in his eyes. Alam niya kase na isa sa gusto ko kapag umaattend sa gan’to ay ang paglalakad sa red carpet.
Hindi nila ako masisisi. This is just the second time I’ll walk on the red carpet. It sounds funny but I enjoy walking in this. I feel like a celebrity.
Laging natatawa sila Dad sakin kapag lagi kong nakwekwento ang kasiyahan ko kapag nakapag lakad sa red carpet sa harapan ng maraming tao.
I feel proud with my family walking beside me. Pakiramdam ko ay hindi ko pa man naabot ang pangarap ko ay parang nakuha ko na ng dahil sa kanila.
BINABASA MO ANG
Their Unrequited Love
RomanceA spoiled brat Faith Adee Zcheinder is known as a party girl and a chick girl magnet. She can get anything she wants, even boys in their university. But a college boy named Dalton came into the picture. A cold and mysterious man that has his own wo...