I gasped in amazement looking at the scenery infront of me. Nakakahanga at sobrang ganda!
I almost giggled in excitement while we walking at the stairs papunta sa spot kung saan nag pa-reserve sila Dalton.
Bahagyang nililipad ng hangin ang buhok ko kaya naman itinipon ko iyon at nilagay sa aking balikat. Mabango ang simoy ng hangin at talaga namang mabibighani ka sa ganda ng tanawin sa harapan.
Mag s-seven ng makarating kami sa sinabing pag didate-an namin. Kitang kita sa baba ang mga city lights na mas lalong nagpa-enganyo sa akin.
“You like it?”
I nodded at Zillex slightly giggling. While holding onto the barricade, I looked up where the bright moonlight could be seen.
“Wow, grabe ang ganda.” puno ng paghanga kong sabi.
I heard them chuckled before Dalton pulled me to sit bago sila tumawag ng waiter para umorder.
Hindi ako pamilyar sa mga pagkaing inorder nila but it sounds delicious.
“After this, they have another spot where we can stargazing.”
Halos kuminang ang mata ko sa sinabi niya at halos hindi na mapakali sa kinauupuan na ikinailing na lang nito.
“So, pano niyo nalaman yung lugar na ‘to?” I asked in curiosity.
They both looked at me but Zillex was the one who answered me. “In someone.”
Napalabi ako at napatitig dito. “Someone?”
Binasa niya ang ibabang labi at tumango sa akin. Napatingin ako sa foods ko sa harapan at tinuon nalang ang pansin ‘don.
Sino namang someone ‘yon? nag date na rin sila dito? tapos dito rin nila ako dinala?
“Stop murdering the food, Adee.” natatawang awat sa akin ni Zillex may sumusupil na mapanuksong ngiti sa labi.
Sumimangot ako at napansing halos madurog na ang pagkain sa harap dahil sa ginagawa ko.
Tsk! someone pala ha!
“Is not what you think it is. Don't be jealous.” dugtong ni Dalton.
He looked serious but he can't hide the amazement dancing in his eyes while looking at me.
I frowned and put down the fork I’m holding. “I’m not jealous!”
“Uhuh?” Zillex smirked and folded his arms over his chest.
Sinamaan ko siya ng tingin ngunit mas lalo lang lumaki ang ngisi niya. “Hindi nga ako nagseselos!” I whined.
“Of course, our Adee is not jealous. Right?” lumingon si Dalton kay Zillex na agad tumango dito may maliit na ngisi pa’rin sa labi.
“I’m not nga!”
Halos magpapadyak ako sa inis habang masama ang tingin sakanilang dalawa. Narinig ko naman ang mahina nilang pagtawa bago bahagyang dumukwang si Zillex para pisilin ang pisngi ko.
“Alright, alright. You are not jealous.” kinagat niya ang ibabang labi at umayos ng upo.
I rolled my eyes at him and continue to eat my food.
Sabing hindi ako nagseselos! pakialam ko sa someone na ‘yon!
Wala akong imik kahit kinakausap ako ng dalawa. I can sense that they're still teasing me but I keep my face serious para ipakitang galit talaga ako kahit na kaunting push na lang ay bibigay na ako.
“Come on, baby. You're still mad at us?” he whispered and touch my palm softly caressing it.
Baby? Baby daw?!
BINABASA MO ANG
Their Unrequited Love
RomantikA spoiled brat Faith Adee Zcheinder is known as a party girl and a chick girl magnet. She can get anything she wants, even boys in their university. But a college boy named Dalton came into the picture. A cold and mysterious man that has his own wo...