Chương 2 : Bạn đồng môn.

196 11 65
                                    

Thái tử Đàm Đài Tẫn, qua mối giao hảo bao năm của Chưởng môn Triệu Du với Cảnh kinh, đã ghi danh theo học ở Tiêu Dao Tông. Còn Lục Hoàng tử Tiêu Lẫm, thì lại vì ngưỡng mộ tư thái của Chưởng môn Cù Huyền Tử, nên đã chọn Hành Dương Tông để theo học. Mặc dù là hai Tông môn khác nhau, nhưng xét về năng lực và danh tiếng, cả hai đều là những Tông môn đứng đầu núi Bất Chiếu này. Và hai vị Chưởng môn của hai Tông môn này còn là bạn bè lâu năm, vô cùng thân thiết.

Nói không phải chứ, một năm 365 ngày, thì đến 360 ngày là đệ tử Hành Dương Tông thấy Chưởng môn Triệu Du qua gặp Chưởng môn Cù Huyền Tử để uống trà. Uống nhiều đến nỗi, có lẽ toàn bộ tiền được người dân quyên góp cho Hành Dương Tông, đều đem đi mua trà hết cả rồi.

Chén ngọc được bày ra, ấm trà nóng hổi đưa từng làn khói thơm ngọt len lỏi vào mũi. Cù Chưởng môn cẩn thận đỡ lấy ấm trà nóng, rót ra một chén mời người ngồi đối diện, rồi mới lại rót cho mình một chén.

-"Lão Triệu này, ngày nào ông cũng sang đây, trà của ta sắp bị ông uống hết rồi."

-"Lão Cù à? Giao hảo bao nhiêu năm qua, mà ông tiếc ta chén trà sao?"

-"Ha ha, tất nhiên là tình cảm chúng ta sao có thể chỉ bằng chén trà. Mà hôm nay ta thấy ông có vẻ rất vui, bên Tiêu Dao Tông có chuyện vui gì à?"

-"Tất nhiên là vui rồi, ông còn nhớ ta từng kể cho ông, Tam Hoàng tử nước Cảnh trời sinh ưu tú không? Hôm qua thằng bé mới đến ghi danh đấy."

-"Ồ vậy sao? Chúc mừng ông nhé, có được học sinh ưu tú như vậy, đúng là rất đáng ăn mừng."

-"Hôm nay, ta định đem thằng bé tới diện kiến ông đấy, mà nó ham học quá, cứ nán lại mấy lớp học để xem, ông không trách chứ?"

-"Hiếu học như vậy, ta sao nỡ lòng nào trách móc."

-"Ái chà, người quy củ coi trọng lễ nghi như ông, hôm nay lại dễ tính vậy? Có chuyện vui à?"

Cù Huyền Tử cười tủm tỉm, ra điều vô cùng hài lòng.

-"Hành Dương Tông hôm qua cũng mới nhận một đồ đệ quý."

-"Đồ đệ quý, là Lục Hoàng tử Tiêu Lẫm mà ông vẫn hay nhắc đến có phải không? Ông đúng là được quá nha."

-"Ông cũng đâu có kém."

Hai vị Chưởng môn thưởng trà, cùng nhau cười vui ha hả.

---------------------------------------------------

Đàm Đài Tẫn là một nam nhân khá là hiền lành, lại ăn nói nhỏ nhẹ dễ nghe, chẳng mấy chốc đã chiếm được cảm tình của các huynh đệ đồng môn khắp trên dưới Tiêu Dao Tông. 

Mặc dù là Thái tử, nhưng khi đến đây hắn rất khiêm tốn, ngoan ngoãn mặc đồng phục, có gì ăn đó, học hành chăm chỉ, và chưa từng dù chỉ một lần đòi hỏi được ưu ái bằng địa vị của mình. Nhưng Triệu chưởng môn rất cưng cậu học trò này. 

Ngoài cái tên nhập môn mà chính ông đặt cho hắn khi mới ghi danh ra, thì ông luôn dành những bộ trang phục cực kì tao nhã, thoát tục cho vị đồ đệ này. Là vì đồ đệ của ông có vẻ ngoài vô cùng tuấn tú, ông còn thường hay trêu đùa, rằng Đàm Đài Tẫn chính là gương mặt đại diện cho toàn bộ Tông môn của ông. 

Fanfic - TNTM - Chỉ của mình nàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ