Diệp Tịch Vụ ngày ngày vẫn vui vẻ và vênh váo như vậy, cho đến khi Ngô tổng quản đem chiếu chỉ ban hôn tới Diệp phủ.
-"Toàn bộ Diệp gia nghe chỉ."
"Dục Linh Quận chúa xinh đẹp, tốt bụng, cùng Thái tử Đàm Đài Tẫn của Cảnh quốc thông minh, ưu tú, trời sinh một đôi.
Nhận được sự yêu mến của hai bên Hoàng tộc, nay lệnh cho Dục Linh Quận chúa lên đường sang Cảnh quốc, gả cho Thái tử Đàm Đài Tẫn để cầu thân.
Lệnh cho Lục hoàng tử Tiêu Lẫm, cùng với Tướng quân Diệp Thanh Vũ trực tiếp hộ tống.
Mùng mười tháng sau lập tức khởi hành.
Khâm sử."
Diệp Tịch Vụ bị chiếu chỉ dọa cho phát hoảng, cái gì mà ban hôn, cái gì mà Thái tử, cái gì mà cầu thân, cái gì còn cả hộ tống. Bắt nàng ta đi đâu cơ? Đi Cảnh quốc làm dâu á.
Đại tướng quân Diệp Khiếu nghe chỉ ban cho con gái đi Cảnh quốc, lấy Thái tử để cầu thân, thì vừa mừng vừa lo. Ông run rẩy hai tay, đón lấy thánh chỉ từ tay Ngô tổng quản, mà tay run quá làm giọng cũng run theo.
-"Thần lĩnh chỉ....tạ......ơn."
Diệp Tịch Vụ đang yên đang lành, tự dưng bị bắt đi thành hôn với một nam nhân lạ hoắc, nàng ta không cam tâm, vội vàng đứng phắt dậy, quát thẳng vào mặt Ngô tổng quản. Làm cho ông bị dọa đến giật cả mình.
-"Tạ cái gì mà ơn, ta không gả."
-"Quận chúa.......đây là mệnh Vua, nô tài......không có quyền quyết định."
Nghe vậy Diệp Tịch Vụ lập tức quay về phía Tổ mẫu, nàng ta lại nhõng nhẽo giở bài cũ bao năm qua ra để tìm cách nịnh nọt.
-"Tổ mẫu, con không gả đâu."
-"Bé con à, đây là lệnh vua, người con gả còn là Thái tử nữa. Sao có thể không chịu."
-"Con mặc kệ, con không gả cho cái tên Tẫn Tẫn gì đó đâu, con chỉ muốn gả cho Lục hoàng tử thôi."
-"Diệp Tịch Vụ, không được hồ nháo."
Diệp Khiếu nạt nhẹ con gái, rồi quay sang Ngô tổng quản trấn an.
-"Đa tạ Ngô tổng quản, ngài vất vả rồi."
-"Không có gì, chúc mừng Đại Trưởng công chúa, chúc mừng Đại tướng quân. Con gái ngài gả qua đó, tương lai chắc chắn sẽ vô cùng sung sướng."
-"Đa tạ, đa tạ."
"Sung sướng cái gì chứ, ai mà biết được cái tên Đàm Đài Tẫn gì đó kia có ưu tú thật không. Ưu tú cái quái gì mà lại tên là Tẫn. Nghe thôi đã thấy xui xẻo rồi."
Diệp Tịch Vụ lẩm bẩm chửi bới không ngớt. Mặc kệ nàng ta đứng đấy lầm bầm, mọi người đều đang mừng rỡ vì Nhị tiểu thư sắp trở thành Thái tử phi của Cảnh quốc. Mà vui nhất có khi là Diệp Băng Thường. Bởi vì nếu Diệp Tịch Vụ được gả qua nước Cảnh, thì nàng ta sẽ không bị bắt nạt nữa. Mà như thế, có chăng chuyện của nàng và Tiêu Lẫm sẽ thành thì sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic - TNTM - Chỉ của mình nàng.
FantasyFic này lấy ý tưởng từ giấc mơ không có thật của Đàm Đài Tẫn trong Mộng Hoa yêu. Toàn bộ chi tiết đều là tác giả tưởng tượng ra. Ngoài phần đầu là có góp nhặt từ phim, thì những phần sau đều là hư cấu. Mong các bạn không đem phim ra để so sánh. Xin...