Chương 36 : Sự lựa chọn khó khăn.

313 13 72
                                    

-"Diệp Tịch Vụ."

"Diệp Tịch Vụ."

Tiếng gọi nghe qua rất vội vã, và cũng rất gấp gáp. Diệp Tịch Vụ đang nằm trên giường, nghe tiếng gọi quen thuộc vội vàng ngồi dậy. Nàng xuống khỏi giường định bụng chạy ra ngoài, nhưng chưa được vài bước đã thấy Đàm Đài Tẫn từ ngoài chạy vào. Hắn trông thấy nàng thì không kìm được mà lao vào ôm lấy.

-"Đàm Đài Tẫn."

-"Ta đây, ta về rồi đây."

Chân nàng có hơi mỏi do nằm trên giường quá lâu, cơ thể dường như đã yếu hơn rất nhiều, cứ thế mà đổ sụp vào lòng Đàm Đài Tẫn. Dường như chuyện hay mất sức như vậy nàng đã quen, nên không để tâm mà chỉ quan tâm xem phu quân nàng hiện thời thế nào.

Đàm Đài Tẫn ôm người thương trong lòng, ngồi trên nền đất, hai tay ghì chặt không muốn buông, trên khuôn mặt anh tuấn hiện rõ sự lo lắng. Thê tử của hắn thực sự quá yếu ớt rồi.

-"Chàng xong việc chưa, có bị thương ở đâu không?"

-"Diệp Tịch Vụ, sao nàng lại yếu thế này?"

-"Ta không sao đâu. Chỉ là ngày đặc thù của nữ nhân. Chàng đừng lo."

Đàm Đài Tẫn xốc tay bế Diệp Tịch Vụ lên giường, hắn ngồi đó, ôm lấy nàng, vuốt ve mái tóc dài buông xõa bên vai.

-"Quân y có khám qua cho nàng chưa. Để cơ thể suy nhược đến mức này."

-"Ta thật sự không sao mà. Chàng mau nói ta nghe đi, mọi chuyện thế nào rồi, ổn cả chứ?"

-"Mọi chuyện đều đã hoàn thành thuận lợi rồi. Từ bây giờ sẽ không ai phải chịu khổ nữa."

-"Nói vậy là..?"

-"Nghỉ ngơi một chút. Chờ hạ trại xong, ta đưa nàng vào cung."

-"Vâng."

Cảnh kinh hôm nay náo nhiệt chưa từng thấy. Đàm Đài Tẫn cưỡi ngựa dẫn theo đoàn tuỳ tùng hiên ngang tiến vào cổng thành. Theo sau là chiếc xe ngựa chở Diệp Tịch Vụ và Phiên Nhiên. Vị Thái tử điện hạ mà bọn họ tôn kính cùng trao hết niềm tin cùng hi vọng đã thật sự trở về. Cuối cùng thì con dân Cảnh quốc cũng đã có thể tiếp tục sống những ngày tháng yên bình rồi.

Không nằm ngoài dự đoán, nhất nhất triều thần trên buổi triều sớm nay đều dâng sớ, cầu mong Thái tử sớm lên ngôi Hoàng đế, dẫn dắt đất nước vượt qua khó khăn trắc trở. Đàm Đài Tẫn đương nhiên sẽ không do dự gì mà nhận luôn trách nhiệm to lớn này về mình.

Buổi lễ lên ngôi trọng đại đã sớm được diễn ra. Nhưng thay vì sự xa hoa, cùng phung phí như Đàm Đài Minh Lãng đã làm trước đó. Đàm Đài Tẫn chỉ tổ chức một buổi lễ đơn giản, chỉ cần đầy đủ các bước cần thiết là được. Dân chúng còn đang rơi vào cảnh thiếu ăn thiếu mặc, hắn có lên làm Vua cũng không nỡ lòng nào xa hoa, lãng phí. Và việc làm này của Tân đế, đã khiến cho dân chúng trên dưới lại càng thêm cảm động, lại càng thêm ca ngợi phẩm chất cao quý của hắn.

Đáng ra đại điển phong Hậu sẽ được diễn ra ngay sau lễ đăng cơ của Hoàng để, nhưng do tiền tuyến quá cấp bách, nên đại lễ này đã tạm thời bị hoãn. Chờ đến khi chiến sự ổn thỏa mới có thể diễn ra.

Fanfic - TNTM - Chỉ của mình nàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ