Đúng như lời hứa mấy bữa trước, hôm nay Chưởng môn Triệu Du đưa Đàm Đài Tẫn sang Hành Dương Tông chào hỏi Chưởng môn Cù Huyền Tử.
-"Cửu Mân, hôm nay ta đưa con đến gặp bằng hữu của ta, Chưởng môn Hành Dương Tông Cù Huyền Tử. Nhân tiện tạo cơ hội cho con giao lưu thêm với nhiều vị huynh đệ khác."
-"Vâng, sư phụ."
Cánh cổng lớn của Hành Dương Tông được mở ra, đập vào mắt Đàm Đài Tẫn là sự tráng lệ của nơi này, khiến cho hắn cứ ngây ngốc mà đứng đó ngắm nghía.
-"Thế nào? Rất có khí thế phải không?"
Đàm Đài Tẫn chậm chạp gật đầu.
-"Theo vi sư đi gặp Cù chưởng môn nào."
Triệu Du dẫn Đàm Đài Tẫn đi vòng qua Quang Trạch Điện, ra phía sau hậu viện, ở đó có một vườn hoa thơm, cùng với một mái đình nhỏ. Có một vị cao nhân đang ngồi đó, mái tóc trắng được búi gọn lên, gắn một bộ kim quan bằng ngọc đơn giản. Người đó đang cẩn thận pha một ấm trà nóng, hương trà thơm phảng phất trong gió, len lỏi quấn lấy hai người đang đứng phía xa.
-"Ái chà, trà thơm quá nha."
-"Lão Triệu, ông đến rồi đấy à?"
-"Có trà ngon tất nhiên là phải đến rồi."
Triệu Du vừa khoát tay ra hiệu cho Đàm Đài Tẫn theo sau mình, vừa nhanh chóng tiến đến bên cạnh vị kia, thong thả ngồi xuống.
-"Nào, giới thiệu với ông, đây là đệ tử ta mới thu nhận, Thương Cửu Mân."
-"Cửu Mân bái kiến Chưởng môn Cù Huyền Tử."
Cù Huyền Tử nhìn Đàm Đài Tẫn, ông mỉm cười công nhận.
-"Rất có khí chất, mau ngồi đi."
Đàm Đài Tẫn nghe lời, chậm rãi ngồi xuống kế bên. Cù Huyền Tử trông lễ nghi cùng tư thái điềm đạm của hắn, thì vô cùng tán thưởng.
-"Khá lắm, cuối cùng ông cũng thu nhận được một đồ đệ ra dáng rồi. Đây đúng là tiến bộ lớn nhất của ông suốt mười năm nay đó."
Triệu Du bị chọc chơi, liền giả bộ lườm nguýt đáp lại.
-"Ông nói gì vậy hả? Nói năng lung tung."
Cù Huyền Tử chỉ cười xòa, ông bây giờ chú ý đến vị đồ đệ ưu tú này của bằng hữu hơn.
Ông không ngừng hỏi han, còn động viên Đàm Đài Tẫn chăm chỉ học tập, rèn luyện, sớm ngày thành tài. Ngồi được một lúc thì Tiêu Lẫm đến, Cù Huyền Tử liền liền bảo hắn dẫn Đàm Đài Tẫn đi thăm thú một lượt Hành Dương Tông. Đợi hai người đi rồi, Triệu Du mới lên tiếng.
-"Lão Cù này, nghe nói ông mới nhận thêm một nghĩa nữ?"
-"Không phải một mà là hai."
-"Tận hai sao?"
-"Là hai tiểu thư nhà Đại tướng quân Diệp Khiếu."
-"Nghe nói hai vị tiểu thư này đều tài sắc vẹn toàn."
-"Đúng vậy."
-"Chà Hành Dương Tông của ông vận khí tốt thật đấy, nhân tài đều dồn cả về chỗ ông rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic - TNTM - Chỉ của mình nàng.
FantasyFic này lấy ý tưởng từ giấc mơ không có thật của Đàm Đài Tẫn trong Mộng Hoa yêu. Toàn bộ chi tiết đều là tác giả tưởng tượng ra. Ngoài phần đầu là có góp nhặt từ phim, thì những phần sau đều là hư cấu. Mong các bạn không đem phim ra để so sánh. Xin...