Chương 10 : Là họa hay là phúc?

282 15 36
                                    

Cái tin tức Thái tử phi sáng sớm, còn chẳng cả thay đồ, bận nguyên một thân đồ ngủ tím lịm chạy đến thư phòng của Thái tử, lại còn thơm má Thái tử trước mặt các quan đại thần, đã nhanh chóng lan truyền khắp cả Cảnh cung.

Nghe thấy tin này, mỗi người lại có một phản ứng khác nhau, đa dạng và phong phú.

Cảnh vương cùng Nhu phi thì khá là vui vẻ, thấy đôi phu thê mới cưới tình tứ thì không khỏi mừng rỡ. Chí ít cái chuyện phu thê xa cách đã không xảy ra. Mà tình cảm cỡ này, có khi chả mấy mà Cảnh cung này lại có thêm chủ nhân mới.

Cung nô được dịp này thì lại có chuyện hay, cứ đi ra rồi lại đi vào, bàn qua tán lại, vô cùng thích thú. Thái tử đối với người hầu đều rất tốt, nên bọn họ hẳn nhiên cũng thấy vui khi vợ chồng Thái tử hòa hợp.

Thái tử phi thì ngại ngùng, xấu hổ, còn có....không dám mò ra khỏi Đông cung. Chỉ vì nàng ta sợ nghe thấy người khác, tung hô cùng trêu chọc mình.

Thái tử thì vui vẻ bất thường, vì cái gối ôm nhỏ xinh kia cũng đã được Thái tử phi quẳng đi. Mỗi đêm lại được thê tử nằm mớ, rồi được ôm, được gác. Cho dù nàng ta có không biết đi nữa, thì Thái tử của chúng ta, được hưởng "ân sủng" cũng cứ thế mà ngủ ngon, ngủ say, ngủ đủ giấc.

Duy chỉ có một người duy nhất, đúng chỉ một người duy nhất, là cảm thấy chướng tai gai mắt với cái thông tin có một không hai này. Đó chính là Đại hoàng tử Đàm Đài Minh Lãng.

----------------------------------------------------------

Một ngày cũng như mọi ngày, ngoài uống rượu thì chẳng có việc gì để làm. Đàm Đài Minh Lãng chậm rãi từng chén, dù đã uống đến nửa ngày rồi, mà hắn vẫn chẳng thấy say. Chắc là do uống nhiều quá, dạ dày quen mui, nên chẳng say nổi nữa.

-"Phù Ngọc, ngươi về rồi đấy à?"

Bóng một thân nữ nhân bận hắc y, điểm xuyết vạt áo màu đỏ mận, từ ngoài nhanh chóng tiến vào. Nghe giọng nam nhân trầm trầm, phảng phất hơi rượu mạnh, ả ta cúi mình, kính cẩn hành lễ.

-"Phù Ngọc tham kiến Đại hoàng tử."

Nam nhân nhàn nhạt, lắc nhẹ chén vàng trong tay, nhếch mép cười lạnh.

-"Sắp xếp ổn thỏa rồi chứ?"

-"Dạ, tất cả đều đã sẵn sàng, chỉ chờ thời cơ là sẽ ra tay ạ."

Đàm Đài Minh Lãng gật gù, có vẻ rất hài lòng với tin tức mà hắn ta mới nhận được. Đột nhiên hắn ta cất giọng, hỏi nữ nhân kia một câu vô cùng không liên quan.

-"Ngươi thấy ta mặc màu trắng có đẹp không?"

Phù Ngọc từ khi mới bước vào, đã thấy chủ nhân mình có hơi không giống thường ngày. Phục y truyền thống của  hoàng thất Đàm Đài trước giờ đều là những màu mạnh mẽ như đen, xanh đậm hoặc vàng, thế mà nay chủ nhân của ả lại mặc màu trắng. Vốn dĩ phận nô tì không được phép đánh giá về y phục của chủ nhân, nhưng nay bị hỏi, xem chừng bắt buộc phải trả lời rồi.

-"Dạ......"

-"Thái tử phi, thê tử mới cưới của tam đệ, chắc ngươi cũng biết rồi chứ."

Fanfic - TNTM - Chỉ của mình nàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ