Ngày nào đó mà ai cũng không rõ là ngày nào đó, Conan và mọi người cùng nhau đi trượt tuyết.
Xe buýt.
Như quỹ đạo không thay đổi, chuyến xe này chạy trên tuyến đường định sẵn từ A đến B. Ngày hôm nay chợt đến, chiếc xe này phải đón vài vị khách không mấy thân thiện.
Ba tên cướp mang theo bom, mục đích của chúng là uy hiếp cảnh sát nhằm cứu tên "đồng bọn" đang bị bắt ra.
Có điều đám người này không phải đi cướp, mà là đi tìm đường chết.
Trong xe không chỉ có một thám tử lừng danh, một nhà nghiên cứu khoa học kỹ thuật lão làng, mà còn có một Mafia với một F.B.I nữa... Hiển nhiên chưa kể đến một đám con nít không sợ trời không sợ đất được trang bị như điệp viên và một cựu Mafia kiêm nhà sinh vật học thiên tài.
Thám tử lừng danh Conan rất nhanh đã suy luận ra đồng phạm của mấy tên cướp, cậu còn suy luận ra túi ván trượt bọn họ đặt ở giữa xe là túi chứa bom.
"Cô có son không ạ?"
Vermouth nghi hoặc nhìn dòng chữ trên cuốn sổ tay mà Conan lén truyền tới cho mình, cô không đoán ra được cậu định làm gì, chỉ cảm thấy càng lúc càng thú vị. Năm đó ở New York, cô ngụy trang thành một tên tội phạm gớm ghiếc, không may đùa quá chớn, suýt chết. Là Angel đã cứu cô...
Ngụy trang lúc đó của cô quả thật tởm đến nỗi ngay cả Gin mà thấy cũng sẽ nhịn không được bắn thêm vài phát súng chí mạng. So với tạo hình bị hắn xé nát ngày hôm qua chỉ có hơn chứ không kém.
Gin hắn không thích sự bí ẩn thì phải.
Lúc ấy giữa trời New York tuyết bay lạnh lẽo, Angel không màng nguy hiểm mà bắt lấy tay cô khi cô đang rơi khỏi lang cang cầu thang. Khi cô muốn hỏi tại sao Angel lại cứu mình thì Cool guy đã trả lời rằng "Tôi chẳn biết vì sao người ta lại giết lẫn nhau nhưng... Đâu cần lý do chính đáng để cứu một ai đó"
Vì vậy cho nên khi biết tổ chức dùng APTX - 4869 làm Cool guy bị teo nhỏ, cô đã giúp Cool guy che giấu. Cool guy không hổ là Cool guy - chúa cứu thế của cảnh sát Nhật Bản. Chỉ với một thỏi son, cậu đã hoá giải toàn bộ nguy cơ trong xe buýt.
Đầu tiên, cậu dùng son viết ngược chữ "Stop" lên quả bom để bác tài đọc được qua kính chiếu hậu, đồng thời dùng quả bom uy hiếp bọn cướp. Hiển nhiên cô cũng không có ngồi yên đứng nhìn, lập tức phối hợp giải vây. Cuối cùng, tất cả an toàn.
Ngoại trừ con nhỏ kia... Sherry.
Trước đó cô có nhận được lệnh dạy chị của Sherry - tức là Sidra học thuật hoá trang. Cô không muốn dạy, vì đó là kỹ năng mà sư phụ cô truyền thụ, cô không muốn nó dễ dàng vào tay người khác. Tuy vậy, cô vẫn hướng dẫn Sidra làm một ít thao tác đơn giản.
Về sau, toàn tổ chức ai cũng biết Sidra chết. Sherry... Chắc là tuyệt vọng lắm... Giữa cô và Sherry có chuyện cũ khiến cô không thích nhỏ này. Hay nói đúng hơn là chẳng có ưa.
Khi nghe tin Sherry bị Gin giam vào phòng khí độc tử hình, cô cảm thấy vui vẻ vô cùng. Chẳng ngờ đó lại là cánh cửa dẫn Sherry tới tự do... Đúng là tuyệt cảnh phùng sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinRan] ĐN Conan - Ở BÊN NGƯỜI YÊU CỦA TÌNH ĐỊCH (Kurosawa Jin x Mori Ran)
FanfictionPs: Không dùng Ran cứu vớt Gin, Gin không cần cứu vớt.