Cuối cũng vụ án này không tìm được ai là hung thủ cả. Tất cả những người bị tình nghi đều bị bắt về cục cảnh sát.
Dựa trên khám nghiệm tử thi suy ra thời gian chết của nạn nhân, ông Mori, Ran, Conan và người quản lý được thả ra, còn Yuuko và Yoko tiếp tục bị thẩm vấn.
Kết quả khám nghiệm tử thi cũng nêu rõ hoàn toàn không có vết phỏng lạnh trên lưng nạn nhân cũng như vết thương va chạm với cạnh của tảng đá (theo giả thuyết tự sát nạn nhân đặt tảng băng lên sàn rồi từ trên ghế nhảy xuống).
Ngoài ra, chưa tìm thấy bằng chứng nạn nhân tự đông đá con dao ở nhà rồi mang đến hiện trường.
Từ thể tích nước trên sàn tạm thời tính ra thể tích và thời gian chuyển từ thể lỏng sang thể rắn của nước, nó không khớp với thời gian sau khi nạn nhân gặp Yuuko rồi bắt đầu lên kế hoạch. Nghĩa là tảng băng đó được đông lại từ sớm hơn tại nhà Yoko (nếu nó tồn tại).
Hoặc không có tảng băng nào cả.
Ví dụ nạn nhân là Yoko giết thì chưa giải thích được cách mà một người phụ nữ yếu đuối dùng dao đâm chết một người đàn ông từ sau lưng.
Ví dụ hung thủ là Yuuko cũng không giải thích được trong lúc hai bên giằng co, tại sao nạn nhân lại đưa lưng về phía Yuuko cho cô ấy đâm.
Kiếp trước, sau khi phán định nạn nhân tự sát thành lập, Yoko tiếp tục sự nghiệp rực rỡ của mình, ngày càng nổi tiếng, thậm chí trở thành thần tượng quốc dân. Còn Yuuko thì càng ít được nhắc đến.
Kiếp này không biết sự việc sẽ đi về đâu.
Ran nhìn vẻ mặt đầy rối rắm, mất mát mang chút phẫn nộ của Conan trong lòng có rất nhiều suy tư.
Còn bốn ngày nữa, cũng tức là một tuần sau khi Shinichi biến mất, cậu ấy sẽ gọi điện báo bình an cho cô.
Nhưng mà rõ ràng hôm nay cậu ấy đã sử dụng được thiết bị thay đổi âm thanh rồi, vì cái gì phải đợi thêm bốn ngày nữa chứ.
Nhử mồi như câu cá sao?
Cảm giác khi ấy của cô thế nào nhỉ? Lo lắng rất nhiều, sợ cậu ta gặp nguy hiểm, khi nhận được điện thoại thì mừng rớt nước mắt.
Bây giờ cô chỉ còn duy nhất một suy nghĩ, đó là tôn trọng sự lựa chọn của cậu ấy.
Trước khi cậu muốn làm gì, chắc chắn đã nghĩ kỹ đến việc chịu trách nhiệm từ việc đó rồi. Phải không, Shinichi?
"Conan, em vẫn chưa nói cho chị em đang học lớp mấy!"
"Dạ..." Conan nghe Ran gọi mới hoàn hồn lại, tạm thời dứt ra khỏi dòng suy luận. Cậu nhéo giọng đáp:
"Em học lớp 1 ạ"
"Em học lớp 1 ở đâu?"
"Ở trường ạ"
"Trường nào vậy?"
"Trường tiểu học ạ"
"Cô giáo em tên là gì?
"..."
"Em gọi Shinichi là gì?"
"Anh Shinichi là anh họ của em ạ"
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinRan] ĐN Conan - Ở BÊN NGƯỜI YÊU CỦA TÌNH ĐỊCH (Kurosawa Jin x Mori Ran)
FanficPs: Không dùng Ran cứu vớt Gin, Gin không cần cứu vớt.