Trạm Kyoto cuối cùng cũng đến nhưng bọn họ không tham dự được đám cưới nữa.
Mà thay vào đó là đến bệnh viện.
Hiển nhiên trước khi đến bệnh viện phải qua ải của cảnh sát Kyoto mới được. Cảnh sát Kyoto sau khi lục soát các hành khách một cách trật tự đã phát hiện ra vali mà Mikari đang giữ có điều bất thường. May mà bọn họ có đội xử lý bom đi theo.
Việc khiến Ran bất ngờ là Mikari không khai ra Gin và cô. Nhớ lại kiếp trước, Mikari cũng không có khai ra Gin và Vodka.
Ran không biết Mikari đã bị cô doạ sợ rồi. Mikari vốn là người thông minh can đảm, dám liều mới quyết định giao dịch với tổ chức. Kiếp trước mặc dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng khi quả bom phát nổ, cô ấy mới nhận ra có những việc, những người không nên dính dáng tới.
Kiếp này bom chưa nổ, nếu bị cảnh sát bắt lấy, Mikari có khả năng sẽ khai hết những gì cô ấy nghe đồn về tổ chức.
Thế nhưng khi nhớ lại hình ảnh Ran không kiêng nể gì mà lấy súng ra ngay trong toa ăn cộng với thái độ cười cười quỷ dị... Thật sự rất đáng sợ!
Hơn nữa sau khi cảnh sát bao vây lấy lối ra, Mikari nhìn thấy nhóm người của Ran bao gồm ông Mori và bà Kisaki chỉ cần nói với một cảnh sát vài câu, ngay lập tức Gin và Ran được rời đi trước mà không bị kiểm tra gì. Việc này làm Mikari càng thêm sợ hãi thế lực của tổ chức.
Ngoài ra còn một lý do không đáng kể, chính là nhìn vẻ ngoài của vị Thanh tra nói chuyện với ông Mori tên Ayanokoji Fumimaro mang theo một con sóc chuột kia không được thiện lành cho lắm. Nói sao nhỉ, hai mắt hắn hơi xếch, dán chân mày ngắn mà đậm kì cục, cằm lại nhọn... Xét theo nhân tướng học, đây là hình mẫu của kẻ gian ác.
Giống hắc đạo đi nằm vùng hơn cảnh sát chân chính...
Không trách Mikari trông mặt mà bắt hình dong, ngay cả Conan cũng vậy. Hai người họ không hẹn mà cùng quan sát một lúc lâu. Thấy Ayanokoji Fumimaro chủ động đồng ý cho Gin mang Ran rời đi, trong lòng càng thêm đa nghi, càng thêm tin vào suy luận của bản thân mình.
Sự thật hoàn toàn ngược lại, Ayanokoji Fumimaro là người tốt, rất tốt nữa là đằng khác. Thấy chân của Ran bị thương cần chữa trị, hắn đã làm lơ quy định tạo điều kiện nhanh nhất cho Ran đến được bệnh viện. Ayanokoji Fumimaro mà biết bản thân bị mặc định là người xấu như vậy chắc khóc ngất trong WC.
.
Bởi vì chân của Ran bị thương nên ông Mori thương lượng với cảnh sát cho Gin mang Ran đi bệnh viện trước.
Ayanokoji Fumimaro đồng ý có lẽ vì tình người.
Cảnh sát khác cũng không dị nghị có lẽ vì ông Mori đã gọi điện cho người bạn đang tổ chức lễ cưới của mình nói vài câu xin lỗi vì tới không kịp do phải bị kiểm tra ở ga tàu. Người bạn kia nghe vậy mới gọi điện đến sở cảnh sát hỏi thăm, sẵn tiện...
Ông Mori dù không còn làm cảnh sát nữa, nhưng dù gì trước đây cũng là một truyền kỳ. Mấy quan hệ có thể sử dụng được vẫn còn đó.
Gin khá bất ngờ vì chuyện này. Lần đầu tiên trong đời hắn được cảnh sát mở cửa sau mà không phí sức gì cả.
Thế nhưng hắn không vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinRan] ĐN Conan - Ở BÊN NGƯỜI YÊU CỦA TÌNH ĐỊCH (Kurosawa Jin x Mori Ran)
FanficPs: Không dùng Ran cứu vớt Gin, Gin không cần cứu vớt.