Aşkım 15

46 2 0
                                    

She's still in awe because of what Oguz did. She can still feel the heat of her cheeks after this guy  pinched it. It's not that the pinch is hurting rather it send a peculiar feeling in her that she can't explain what is it. But nonetheless, she likes that feelings.

"Are you okey Aşkım?" tanong ng binata sa kanya, tumigil na ito sa pagtawa habang nakatingin sa kanya.

She composed herself and try to act pissed to cover her shyness. "Ang sakit kaya ng ginawa mo. Ikaw kaya panggigilan ang pisngi?" kunwari ay galit-galitan niyang sagot dito.

"I'm really sorry Aşkım ang cute mo lang talaga. Kung gusto mo gumanti ka rin sa akin, oh?" sagot naman nito at inilapit pa sa kanya ang mukha nito na para bang binibigyan sya ng permiso na kurutin din ang mga iyon.

She was taken a back because of his sudden move. His face is now inches away from her. Konting galaw na lang maaari ng magtama ang kanilang mga labi. Hindi niya alam kung magsasalita ba siya o hindi. Nahihiya siya sa binata dahil sobrang lapit nito sa kanya. Inilagay niya ang kanyang mga kamay sa pagitan nila at bahagyang itinulak ito sa dibdib. Huli na niya na-realize na nakalapat na pala ang kamay niya sa mismong katawan nito, kaya naman ramdam niya ang tigas nun at ang init ng katawan nito. Lalong bumilis ang tibok ng puso niya kasabay ng mabilis din na pagtibok ng puso nito na ngayon ay ramdam na ramdam ng mga palad niya. Napayuko siya dahil doon.

Oguz slowly lifted his chin using his thumb and index finger, and made her look at him "Sorry, if I make you uncomfortable, I know we've just met but I don't want you to think that I'm already taking advantage of you. I just want to be near you and get close to you." madamdamin nitong turan sa kanya.

"Pasensya na hindi lang siguro ako sanay dahil ngayon lang naman sa akin nangyayari ang mga ganitong bagay. Hindi rin kita kilala ng lubusan at hindi ko alam kung ano ba talaga ang plano sa akin. Natural lang naman na mag-isip ako ng ganoon di ba?" tanung pa niya dito na diretso ang tingin sa mga mata nito.

"I know you are confused and I can't blame you for that because even I can't believed how and why I am acting this way towards you. It seems like my body and my mind conspired doing this things. It maybe wrong but for me it feels so right to be this close next to you." He sound genuine while saying that.

"But can you step back a little. I can't properly breath and think, please.?" she pleaded.

"Okey Aşkım. I will grant your wish and let you adjust to my presence. I can always wait until your very much comfortable and relax with me. I don't want you to be this stiff everytime I am around." he said as he stepped back and sit on his chair again.

"And one more please, can we take things slow? you know? I'm knew to this kind of things and just like whta you said, we just met. Let's not rush things." she shyly said to him.

"If that's what Aşkım want, I will gladly grant it." he answer smiling. "Why don't you ask me questions and I will gladly answer it and then I will ask you questions too and you answer also, alternately?" he continued

"Sige ganyan nga ang gawin natin. Sino ba ang unang magtatanong? ako ba o ikaw?" nakangiti niyang tanong dito. Bumalik na sa normal ang tibok ng puso niya.

"Ladies first, you may ask your first question to me Aşkım and I will answer it with truthfulness." he is smiling to her urging her to ask him.

"Okey, my first question is how old are you?" tanung niya dito na para bang hindi sigurado. hindi niya kasi alam kung anu ang unang itatanong sa binata sa dami ng gusto niyang malaman tungkol dito.

"25 as of now but I will be 26 next next month." walang pag-aalinlangan na sagot nito sa kanya. Tumingin muna ito sa kanya bago binitawan ang unang tanong. "Where are you planning to apply for a job?"


MATAMAN niyang pinagmamasdan ang dalaga sa kanyang harapan habang hinihintay ang sagot nito sa kanyang tanong. Kung tutuusin isang tawag lang niya sa kanyang taong pinagkakatiwalaan ay maari na niyang malaman ang kahit na anung detalye tungkol sa dalaga pati na rin sa buong pamilya nito. Ngunit ayaw niyang gawin iyon, nais niyang siya mismo ang aalam sa mga bagay-bagay na may kinalaman dito. Kaya naman naisipan niya ang Q&A portion na ito ng usapan nila. Isa pa mas makakasama pa niya ito at maririnig ng matagal ang malambing nitong tinig.

"Bakit yun agad ang tanong mo? di ba dapat kung ilang taon na rin ako?" nakakunot ang noo nito. "Pero sige sasagutin ko pa rin yan. Actually Giselle and I went to Manila last two weeks ago, we pass our resume to some hotels hoping that even one of them will hire us. So yeah?" pagpapatuloy pa nito.

"That's good. I have some friends that owns hotel, if you want I can talk to them about you and your friend's application. That is, if you both don't mind." He offer to her. He is happy that she will be in Manila soon.

"Naku hindi na, nakakahiya naman sayo. Meron naman sigurong tatanggap sa aming magkaibigan sa dami ng pinagpasahan naming hotel doon." nahihiyang tanggi nito sa alok niya.

"It's okey, my friend won't mind if ever I ask him a favor. But if that's what you want, I respect your decision. But do not hesitate to give me a call if you change your mind." sabi na lang niya dito. Hindi na niya pinilit ang tulong na inaalok niya. Marahil ay nahihiya pa rin ito sa kanya.

"Ganito na lang, kapag umabot ng isa pang linggo at wala talagang tumatawag sa amin ni Giselle kahit isa sa pinag-aplayan namin, tatawagan kita." nakangiting sagot ng dalaga sa kanya.

"That's good." he answer cheerfully before he gets his phone from his pocket to get her phone number. "Here please save your number so that you can contact me when you go to Manila." and give his phone to her.

"Wow ha, ang bilis mo talaga. Paraan mo lang yata to para makuha ang number ko eh.?" pabirong turan ng dalaga sa kanya habang ngtitipa sa kanyang cellphone.

"Well, I won't deny it. It's really part of my plan to get your number for us to have a communication once I go back to Manila. But of course for you to contact me when you need my help also." nahihiya niyang pag-amin dito. Tsaka bahagyang natawa sa kanyang sarili.

Aşkım.. You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon