LUMIPAS ang mga araw matapos ang maiksing bakasyon nilang dalawa ni Oguz sa private island nito ay nakatanggap ito ng tawag mula sa ama nito sa Turkey na sinasabing kinakailangan nitong umuwi sa pamilya nito kaya naman sa videocalls na lamang silang magkasintahan nag-uusap sa ngayon. Isang linggo na rin na ganoon ang routine nila sa araw-araw. They occasionally exchanging message every time they have time to spare. Since the time difference is quite big, when she's asleep, he will be awake and work. But they still try to make time to talk and see each other even through the screen of their phones only.
Good thing, she have Purple, she makes her happy every time she comes back from work. She is very clingy and sweet Ragdoll cat that Oguz gave to her before he flight back to Turkey. She still remembered the words he said before he leaves the country. "take cake of our baby, and don't miss me too much." he said, pertaining to the ragdoll cat as our baby. The cat has a purplish blue eyes that really captivated her the first time she saw it. That's why she named it Purple. Napaka-fluffy din ng puting balahibo nito na masarap hawakan. Kaya naman inaalagaan niyang mabuti ang pusa dahil regalo ito sa kanya ng lalaking mahal niya at sabi nga nito ay baby daw nila itong dalawa.
But no matter how cute Purple is, she still can't help to feel the longing she is feeling every time she thinks Oguz. She missed him so much, lalo na ngayon na hindi niya ito makontak simula pa kahapon. Nakailang padala na rin siya ng message dito pero kahit isa ay wala siyang natanggap na reply mula rito. Maybe he is too busy with his work or he is spending his time with his family, after all it's been years since they've been together as a complete family since Oguz stayed here in the Philippines. Yun na lang ang iniisip niya, dahil alam naman niyang namimiss rin ng kasintahan niya ang pamilya nito kahit pa hindi nito sabihin sa kanya. Ayaw niyang mag-isip ng ibang bagay na magbibigay sa kanya ng aalalahanin. May tiwala siya sa lalaking mahal niya dahil alam niya na hindi ito gagawa ng bagay na alam nitong makakasira ng tiwala niya dito at ng mismong relasyon nilang dalawa.
Nagising siya sa kanyang pagmumuni-muni ng marinig niyang tumunog ang message notification ng kanyang phone hudyat na may nagpadala ng mensahe sa kanya. Tumingin muna siya sa orasan na nakapatong sa bedside table niya para tingnan ang oras at nalaman niyang malapit na palang mag-alas dose ng gabi. Tamad niyang kinuha ang phone niya at ng bumukas ang screen nito ay bumungad sa kanya ang wallpaper nila ng binata, kuha ito noong nasa isla sila. Nakahalik ang binata sa pisngi niya habang siya naman ay nakaharap sa camera ng phone niya. Mas lalo niyang naramdaman ang pangungulila sa binata. Napabalikwas naman siya ng upo ng makita kung sino ang nagpadala ng mensahe sa kanya. Galing iyon kay Oguz. "Aşkım, I missed you so much, how are you there baby?" yun ang mensahe nito sa kanya. Nakaramdam siya ng kilig sa mensahe nito at parang nawalang bigla ang kahungkagan na nararamdaman niya mula pa kahapon. One chat and she's now okey. That's his effect on her.
"I'm okey my love, I missed you too so much." agad niyang tugon sa mensahe nito. Hindi naman siya naghintay ng matagal at nakatanggap agad siya ng sagot mula dito.
BINABASA MO ANG
Aşkım.. You're Mine
RomanceNihleina.. A timid sweet little girl who hates violence. She wants peaceful life and experience true and pure love. Her innocence will attract the guy name Oguz. Oguz may look as a happy go lucky kind of guy but there is more to it than meet the eye...