Aşkım 42

46 2 0
                                    


KINAUMAGAHAN ay namamaga ang kanyang mga mata dahil sa buong gabing pag-iyak dahil sa kanyang napanood at nalaman tungkol sa lalaking kay tagal niyang hinintay. Nasasaktan siya hindi lang para sa kanyang sarili kung hindi para na rin sa kanyang anak, her little Lynde. Higit kaninuman ay siya ang mas nakakaalam kung gaano kagusto nito ang magkaroon ng matatawag na daddy. Naalala pa niya noong minsan silang nagpunta sa mall para mamasyal, sobrang saya ni Lynde noon at lahat ng games ay gustong laruin sa arcade pero nag-iba ang timpla nito ng may makitang bata na pasan-pasan ng ama nito sa balikat. Matagal iyong pinagmasdan ng kanyang anak at parang gusto niyang maiyak ng mga oras na iyon ng maaninag niya sa mga mata ng kanyang anak ang inggit at lungkot habang nakatingin sa masayang mag-ama na naroroon din. At nang tawagin niya ang pansin ng kanyang anak ay malungkot ang mga mata nitong nagtanong sa kanya. "Mommy wheyre ish my daddy?" mahina lang ang tinig nito ngunit bakas ang tampo doon. Gusto niyang maiyak ng mga oras na iyon dahil sa awa niya para sa kanyang anak ngunit hindi niya hinayaang makita iyon ni Lynde kaya naman niyakap na lamang niya ito ng mahigit bago sinagot. "Baby your daddy is working far away for you, for us. Don't be sad okey? babalik din si daddy sa atin." pag-aalo niya dito. Hindi naman ito sumagot at gumanti lang ng mahigpit na yakap sa kanya habang sumisinghot.

 Alam niyang mali ang magsinungaling ngunit ginagawa niya para sa anak niya dahil ayaw niyang malungkot ito kapag sinabi niya ang totoo dito na hindi niya alam kung nasaan ang ama nito at hindi niya alam kung babalikan pa ba sila nito lalo pa at hindi naman alam nito na nagbunga ang pagmamahalan nilang dalawa ng isang anghel. Ginawa niya ang lahat para maging masaya ang kanyang anak sa buong durasyon ng kanilang pamamasyal.

And now, she doesn't know how will she tell her baby Lynde that her father is now here finally, but already in the arms of another woman and soon will build his new family. She is sure that the news will break her daughter's heart and she can't bear seeing her daughter hurting and crying because it will also break her. Looking at her daughter now with a smile on her cute little lips and sparkling eyes while playing with Purple and Choco, a sad smile stretched on her lips. She decided that she won't let that smile fade, even if she have to lie again and again to her daughter she will still do it just to see that smile always. Sounds bad but what can she do? She is a mother, a mother that will do everything for her daughter. 

"No, s-stop it Choco, s-shtop licking my face. Puwple h-help lil Lynde pwease." she heard Lynde's cute voice and giggle while her little hands is on her face covering it from Choco's licking while Purple is just lying on a carpet and watching the two. She's smiling watching her three treasures playing. Lynde is so adorable with her dress it's a color blue and white ruffled dress with characters on the hem and a ribbon on the chest part. She is also wearing a blue headband that let her bangs fell on her forehead. She really looks like a princess especially Lynde got her super white complexion from her.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


While Choco is still trying to lick Lynde's face. He is sitting but still he is taller and bigger than her baby Lynde. Choco is a Tibetan Mastiff breed. He is a fluffy giant dog. He looks like a giant size dog stuff toy because of her thick fur. He is very cuddly and clingy with his chocolaty brown color that is why I named her Choco aside form the fact that she really loves chocolates. Hindi niya alam kung saan galing si Choco basta isang araw habang palabas siya ng bahay ay may narinig siyang maliit na tahol ng aso at nagulat siya ng makita niya ang maliit na kulungan ng aso sa gilid ng pinto niya at nasa loob noon ang maliit at cute na si Choco. Naguguluhan man ay kinuha niya ang kulungan na iyon na may lamang aso at ipinasok sa kanyang bahay. Kahit gusto niyang kupkupin na agad ang aso ay ginawa pa rin niya ang tama, dinala niya ito sa police station at nagtanong sa mga pulis kung mayroon bang report tungkol sa nawawalang aso, ngunit wala naman daw naitalang report tungkol sa mga nawawalang aso. At sa huli ay hinayaan siya ng mga pulis na dalhin na lamang ito sa kanyang bahay at tatawagan na lamang daw siya sa oras na may maghanap na dito. At hanggang ngayon nga ay nasa kanya pa rin ito at pinangalanan niyang Choco. Masama man ay inangkin na niya ito lalo at itinuring na niya itong anak din niya kasama ni Purple at ng kayang baby Lynde. Ang tatlong pinakamahalaga sa kanyang buhay.

Aşkım.. You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon