Chương 9: Lần đầu lộ diện

1 1 0
                                    

Trận mưa máu tàn bạo 500 trăm trước ở Ngũ Quốc đã trở thành một hồi ức u ám, dư âm vẫn còn sót lại. Người dân ở Ngũ Quốc đều lo sợ rằng một ngày Huyết Thần tướng quân hay còn gọi là Quỷ Vương sống dậy. Việc cây Nguyệt Linh ở tòa tháp Oán Niệm đã nở hoa sau 500 năm, đồng nghĩa với việc đã tích tụ đủ số huyết và lời ân oán, nguyền rủa trên trần gian đã hồi sinh hắn. Người ta nói không sai, ác quỷ không được sinh ra mà được tạo thành, Ngải Thần chính là một minh chứng, hắn đại diện cho cái ác. Không ai có thể làm được gì hắn, chỉ có thanh đao bạc mới đánh bại được hắn.

Trong sách cổ Mộng Tưởng có ghi lại rằng, đao bạc chỉ làm phân tán sức mạnh của Huyết Thần tướng quân, cho dù có tan thành tro bụi thì hắn vẫn có thể sống lại, bởi vì hắn đã tôi luyện đạt đến mức vượt xa khả năng không giới hạn của sự bất tử với sức mạnh Huyết Quỷ Thuật. Thứ duy nhất có thể giết được hắn, ngọc bảo thạch hấp thụ ánh sáng mặt trời rực lửa, nhưng trước tiên muốn hạ gục được hắn thì phải tiêu diệt được bộ Tứ Quỷ lừng danh khét tiếng cái đã. Đây có lẽ chính là vũ khí đáng sợ mà đội quân vệ thần đều khiếp đảm, Tứ Quỷ năm đó càn quét gần như khiến bờ vực thái dương nhuốm máu tanh tưởi, nếu chủ nhân của chúng không bại trận thì có lẽ chúng còn tàn khốc hơn gấp bội lần.

"Thái tử điện hạ!" Đồng Đồng khẽ nhẹ bước đi tới, cúi đầu kính cẩn.

Hải Kỳ giật mình rời khỏi cuốn sách, ngẩng mặt lên nhìn thân cận của mình, thấy sắc mặt của đối phương có chút kỳ quái.

"Chắc ngài cũng đã biết Huyết Thần thức tỉnh. Ngọc nữ Á Nam đã hai lần gặp hắn, nhưng diện mạo thế nào thì không thấy được bởi hắn mang mặt nạ, thay đổi liên tục. Giờ hắn là đang ở ngay trong Ngũ Quốc này không biết là có âm mưu gì."

Hải Kỳ im lặng chốc lát, khẽ vụt ra tiếng thở dài nói: "Thành thật mà nói, để trở thành đối thủ của hắn, ta vẫn chưa thể đạt được bởi vì hắn rất mạnh, mạnh tới mức khiến ta giật mình. Ta năm đó may mắn có được đoản bạc mới khiến sức mạnh của hắn phân tán, cơ thể phân thay, trấn giữ được trái tim của hắn nhưng vẫn chưa thể khiến hắn biến mất. Ta lần này không biết ý đồ của hắn nên giờ  chạm mặt hắn sẽ như thế nào nữa."

"Hắn đúng là một kẻ quá nguy hiểm, một mối đe dọa cho Ngũ Quốc chúng ta. Huyết Thần sẽ trở nên rất mạnh mẽ nếu hắn quy tụ lại được toàn bộ ngọc Bất Tử."

Hải Kỳ nghiêm túc cẩn thận căn dặn: "Ngũ Linh các ngươi hãy thay nhau đi tuần đề phòng bất trắc, tuy rằng có sự phòng ngự chắc chắn, nhưng các ngươi vẫn chưa hẳn là đối thủ của hắn đâu. Ta sợ gặp hắn sẽ..."

"Sẽ làm sao?" Từ phía bàn gần chỗ cửa sổ đối diện, Ngải Thần đi tới với dáng vẻ thản nhiên, trong bộ y phục màu trắng tinh tươm, con ngươi đen trống rỗng nhìn về phía Hải Kỳ, trầm giọng nói: "Đã lâu không gặp, thái tử của Kinh Thiên Ngũ Quốc!"

Đoản kiếm bạc trong nháy mắt bay vụt tới như tia chớp, chém về phía người thanh niên mang mặt nạ che khuất một nửa, mũi kiếm nhọn hoắc mang theo luồng khí chí mạng xé toạc gió lao tới chợt qua mặt hắn, làm cho mái tóc đen dài của hắn bay lên phần phật.

Kiếp, nàng, vết gỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ