Chương 13: Ngươi là ai?

0 0 0
                                    

Từ trên đỉnh núi Ngọc Long, nơi bao quát toàn cảnh Ngũ Quốc. Khi một trận cuồng phong kéo theo mây đen và tía chớp chiếu khắp đây trời, bốn vị đại thần cùng năm vị đại diện trong năm gia tộc mạnh nhất của Ngũ Quốc và vị thái tử của Ngũ Quốc thuộc Kinh Thiên - người được Tổ Thần lựa chọn là hậu duệ thừa kế cai quản Ngũ Quốc. Vẻ mặt ai nấy đều trong trạng thái căng thẳng, riêng Hải Kỳ từ lúc kết thúc Ma Trận Hoa, y trở nên trầm mặt với nhiều suy nghĩ phức tạp trong đầu.

"Cuối cùng cũng xuất hiện rồi!" Hải Kỳ thầm nói, ánh mắt hướng nhìn về phía mặt trời lặn: "Quỷ Huyết Chủ, Ngải Thần!"

Thiên Sư Phong Tích lên tiếng: "Những minh linh cai quản vùng đất tứ phương đều báo lại, họ cảm nhận được sự hiện của Huyết Thần tướng quân rất rõ ràng. Nghe đâu tòa tháp Oán Niệm ở Kinh Đô Quỷ, Huyết Chủ của họ đã thật sự sống dậy. Trận bão tuyết vừa rồi là một tín hiệu."

Sói Đen đáp lại: "Ta đã phái Nga Mi đem toán vệ quân thần đi rà soát toàn kinh thành rồi."

"Là Nga Mi dẫn vệ quân thần đi? Tại sao điều quân mà không thương lượng gì với Tứ Thần cũng như các hành tĩnh chủ ở đây, trong khi có cả thái tử điện hạ nữa?" Thần Tuyết Hà nói giọng tuy không giận dữ nhưng cũng chẳng nhẹ nhàng.

Sói Đen cười giễu cợt, bình thản trả lời: "Ta nắm giữ thẻ bài điều quân trong tay, đời chờ bàn luận đến khi nào mới hành động, chi bằng đánh nhanh thắng nhanh không phải hay hơn sao. Tên Quỷ ấy không đơn giản như chúng ta tưởng, trên dưới ai ai cũng vừa kính vừa sợ hắn. Tứ Quỷ của hắn năm đó đã đồ sát cả vạn quân, nếu không sớm diệt trừ chỉ càng thêm tai họa."

Thần Hàn Kim thấy vậy lên tiếng: "Phái ra đội quân vệ thần là chuyện quan trọng, ngươi làm thế chẳng khác nào khiến cho dân quốc sợ hãi. Chuyện như vậy sao ngươi không để Thái tử Hải Kỳ cùng Chiến Thần bàn bạc với nhau, ngươi làm thế chẳng khác nào làm khó họ."

Bầu không khí ngập tràn trong sự ngột ngạt, khó thở, Hải Kỳ nhịn không được đành cất giọng: "Thôi được rồi! Chuyện quan trọng bây giờ phải tìm được Ngọc Bất Tử tiêu hủy nó và có được ngọc bảo thạch, tiêu diệt mối hiểm họa mới là quan trọng nhất. Không chừng Ngải Thần, hắn đã xuất hiện gần đây rồi cũng nên mà chúng ta không nhận ra thôi."

...

Trong đại điện lớn của Cung Kính, đại diện năm gia tộc lớn, hậu duệ kế thừa sức mạnh của gia tộc kết hợp tạo thành Sao Tinh trấn giữ sự bình an cho nhân gian. Hôm nay nhầm liên kết sức mạnh của Thần Quân mới sau chiến thắng Ma Trận Hoa vừa rồi, nhằm làm lễ trưởng thành và lập lời thề.

Trước khi trăng non xuất hiện, họ tạm thời ngồi bàn luận một số chuyện mây gió. Trong đó, có thiếu gia của Kinh Không – Dận Trân, tiểu thư đơn thuần trong sáng của Bang Trắng – Vân Vân, cậu thiếu niên tăng động của Hoa Lan Hội – Nam Cương, người còn lại không ai khác trong ngoài vị thái tử tài ba Hải Kỳ. Về phía Thương Gia Vũ, thiếu gia Kỳ Ca hiện tại vẫn chưa tỉnh, nên vị trí đó có thể bỏ trống.

"Ta vẫn chưa tin tên tiêu tử mặt đẹp hơn hoa ấy lại có thể thắng ngài đấy, thái tử. Y vốn không có gì nổi bậc, chỉ đến khi suýt làm Ngũ Quốc bị diệt vong mới được biết tới." Vân Vân nhíu hàng chân mày khó hiểu nói, tay vuốt ve chú cáo nhỏ lông trắng đang ngoan ngoãn trong lòng mình.

Kiếp, nàng, vết gỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ