Brienne's POV
Pabalik na naman ako ng school .
Quiz bee kasi . Kami ni Bhian yung naka assign dun .
Mag announce daw ako sa 3rd year at siya naman sa 2nd year .
Umay lang .
Namiss ko na matulog ng hapon .
Nadudungisan na ang gwapo kong mukha . Nalalagyan na ng eyebags.
Naglalakad na ko papuntang building ng 3rd year .
Pababa na ko ng hagdan ng makita ko si Sophie na nakaupo doon .
" Hi . ^^, " bati ko sa kanya sabay upo sa tabi niya .
" Hi din :) "
" Bakit ka nandito ? Mag isa ka lang ? "
" Yup . Sasali ako sa Quiz bee . Anong oras ba kayo mag start ? " tanong niya sakin sabay basa ulet ng libro .
" maya maya mag start na din . I a announce ko muna ulet eh . "
Ang kulet kasi ni Bhian , na announce na nga tapos gusto niya i announce ulet . Baka daw makalimutan daw ng mga sasali . Unli lang kami . Paulet ulet .
" Ah ? Mag a announce ka na ? " tanong niya sakin .
" yup "
" Ahh . Sama ako . " sabay sara niya sa librong binabasa .
" sasama ka ? " nagtatakang tanong ko .
" yup :) " tumayo siya at hinatak niya yung braso ko para matayo rin ako . Kumapit siya sa braso ko at naglakad na kami .
Naglakad na kami papunta dun . Una naming pinuntahan ay section 1 sempre . Pumasok na kami dun . Tahimik lang sila at nakinig naman sa in-announce ko . As I expected , maraming mga sasali sa kanila , section 1 eh . Mahihilig mga section 1 sa mga contest .
Next is section 2 . Room nila Allison .
May teacher sila . Class hour eh . Nasa may pintuan lang muna kami .
" Ma'am excuse me po . May ia announce lang po kami . " sabi ko dun sa teacher . Si Ma'am Amy ata yun ? Kilala niya ko , close kami niyan nung 3rd year ako eh . :)
" Ok sige . :) May kukunin lang muna ako sa faculty . "
Lumabas na si Ma'am at pumunta na kami ni si Sophie sa harapan . Nung nasa harapan na kami , bigla nalang umingay . May sumisigaw ng " AYIE ! AYIE ! " . Bakit ? Bagay ba kami masyado ni Sophie ? ^^,
" Nice Allison ! "
" Ayie ! Allison ! "
" Ayie ! "
Hala ? Baliw tong mga classmates ni Allison ha .
Onga pala . Kami ni Allison , pero kasama ko si Sophie .
Tumingin ako kay Sophie , nakangiti lang siya . Mukhang hindi naman siya nagseselos eh .
Hinanap ko si Allison . Nasa bandang likod siya at malapit sa bintana . Medyo nahihiya siya .
BINABASA MO ANG
High School Dare Game
Teen FictionPosible bang magkaroon ka ng lovelife dahil lang sa GM na sinend mo ? Kung highschool student ka o kaya naman dumaan ka ng highschool . Sure ako makakarelate ka :)))