Chapter 15 : Nakakabadtrip si Kuya Mais.

6.6K 110 7
                                    

Allison’s POV

“ Girl !! Una na ko ha !? “ sigaw k okay Ricardo na nagwawalis pa sa loob . Cleaners siya eh .

“ Why tea ? “ tanong niya .

“ Basta . Natatae ako eh ! Sige ! ^_^ “ sabi ko sabay lakad ng mabilis palabas ng tuluyan sa building naming .

Ang daming palusot yun pa nasabi ko . Tss. Nakakahiya . Yaan ko na nga . Maniniwala naman siguro yun .

Naglalakad na ko papunta sa may guard house . Nandun daw yung lalabs.qko eh . :’> Hahaha. Kinikilig ako .

*LAKAD.LAKAD* NASA TAPAT NA KO NG GUARD HOUSE *

Di ko muna siya tinatawag , busy kasi siya . Seryoso eh . Nakikipaglaro siya ng chess dun kay kuya guard eh .

“ Ang cute niya pag seryoso , ang cute niya kahit sa malayo at sobrang gwapo niya pag malapitan . “ sabi ko sa isip ko .

Nakatingin lang ako sa kanya , I mean sa kanila pala habang naglalaro . Ngumingiti ngiti pa ko mag isa . Nang biglang tumingin si Brienne sa kinatatayuan ko . Nagulat ako sempre . Nakita pa niya ata yung ngumingiti ako mag isa eh . “_”

“ Wait lang . I-chi-checkmate ko muna to si Kuya >:D “ sabi niya sakin .

“ Sige ". Lumapit ako sa kanila at nag ala chess clock ako sa tabi nila . Nasa pagitan nila ako . Kulang nalang pindutin nila ako eh .

“ Checkmate . HAHAHAH. “ sabi ni Brienne .

“ Galing mo talagang bata ka . Kung alam ko lang na matatalo mo ko , sana din a kita tinuruan . “ sabi naman ni Kuya Guard .

“ Hahaha. Minsan talaga kuya , mas magaling ang tinuturuan kaysa sa nagtuturo . :D “

Ang galling niya naman . Magaling na nga mag table tennis , magaling pa mag chess ? Siya na ! Siya na mahal ko ! Ayt . Ano ba yung nasabi ko ? Mahal ? Oo mahal ko na siya . Pero may naalala ako , may mahal nap ala siya nuh ? Bakit ganun nalang lagi . Yung mahal mo , may mahal na iba .

“ Uy . Tara na J “ sabi ni Brienne .

Naglulungkot-lungkutan moment pa nga ako eh . Extra naman to si Brienne . Joke J Tama na drama . Ang mahalaga Masaya ako .

“ Ahh. Sige . “

Naglakad na kami pauwi .

Dalawa yung pwedeng daan papunta samin . Yung shortcut pati longcut . Pinipili naming daanan yung longcut . Sempre . Para mas matagal pa kami magkasama at makipagkwentuhan .

As usual , yung libro at bag ko , kawawa na naman . Pinagkasya niya na naman sa bag niya . Yung kamay ko naman ? Sempre . Nakakabit parin . Haha. Kala niyo hawak niya noh ? Tama kayo . Hawak niya nga . Kinikilig nga ako eh .

Pinagtitinginan kami ng mga schoolmates namin habang naglalakad kami . Nakakailang na ewan pero feel na feel ko naman . Ang gulo ko nuh ? J

“ Bili tayo nun ^^. “ sabay turo niya dun sa nagtitinda ng mais .

Alam niyo yung mais na nakahimay na ? Yung nakalagay sa cup tapos nilalagyan ng powdered cheese ?

“ Sige . “

Tatanggi pa ba ko ? E laman tiyan din yan . Bwahaha

Lumapit na kami dun sa nagtitinda ng mais .

High School Dare GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon