EXTRA XII

198 26 10
                                    

"Điều đã được làm không thể vãn hồi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Điều đã được làm không thể vãn hồi."

•••••••••••••••

Joe Rennei chỉ là một phóng viên trẻ, chuyên cầm máy ảnh phim phủ đầy bụi đi theo sau những anh lính cảm tử qua các cuộc hành quân, vượt qua sa mạc và bình địa mặc cho mưa hay nắng, Joe vẫn quyết tâm giữ chặt những cuộn phim và chiếc máy ảnh trên tay, ghi lại khoảnh khắc oai hùng nhất của đồng đội cũng như khung cảnh tang hoang của làng mạc sau những cuộc dội bom.

Nhưng Joe chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ như thế này trong đời....

Căn cứ của quân đội Hoa Kỳ chào đón một món quà từ vị tiến sĩ người Nga, nhóm binh nhì được gọi đến để nâng nó xuống từ xe tải, Joe đứng sau đám người tụ tập lại hóng hớt, chàng trai mở bừng đôi mắt xanh khi nhận ra thứ được đưa đến là một cỗ quan tài bằng gỗ trông rất nặng nề. Được rồi bọn họ bị quân Đức vây khốn đến độ sắp chết vì đói ăn nhưng người Nga lại gởi đến quan tài thay vì lương thực, chàng nhiếp ảnh gia nghe tiếng lầm bầm chửi bậy của đồng bọn bên tai, nhưng anh thấy tò mò với thứ vừa được đưa vào bên trong lều của tổng chỉ huy hơn.

Thế nên chàng trai trẻ đẩy cái gọng kính trên sóng mũi, cầm chắc máy ảnh trong tay, lẳng lặng men theo con đường mòn dẫn đến cây thông cao lớn ngay bên cạnh nơi mà chiếc quan tài được đẩy vào.

;;

Viên đại tá có chòm râu quai nón liếc mắt ra lệnh cho cấp dưới, mấy ông thanh niên vai dày sức rộng nhìn nhau rồi mới tiến lại gần cỗ quan tài, dùng hết sức bình sinh để đẩy nắp của nó ra. Sau gần mười lăm phút nhăn nhó, tiếng két bén nhọn vang lên là lúc nắp hòm cuối cùng cũng hé ra một khe nhỏ, tạo động lực cho năm người lính tiếp tục nghiến răng đẩy cho đến khi nó mở ra hoàn toàn, bên trong chẳng có mùi tử thi hay cơ thể phân huỷ, ngạc nhiên thay, nó không chứa súng đạn hay thuốc nổ như họ đã nghĩ, bên trong là một cậu trai với mái tóc đen dài đang say ngủ.

Đám lính lại tròn mắt nhìn nhau rồi đồng loạt hướng sự chú ý về chỉ huy của họ, người vẫn luôn im lặng quan sát suốt quá trình cả bọn cậy nắp hòm, quân sư bên cạnh đang thì thầm gì đó vào tai ông khiến cho viên đại tá sau khi nghe hết lời tường thuật thì lập tức đỏ mắt không dám tin.

"Điều này thật vớ vẩn Jernej, tôi đã hi vọng người Nga gửi đến thực phẩm hay đạn dược nhưng cái tôi nhận được là xác của một thằng nhóc ?"

ENHYPEN | MAROONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ