Sa loob ng isang studio ay naroon ang main characters ng kwentong "The Promise Bracelet" ni Mr. WOM na sina Sharmaine, Danica, Gabbie, Janine, Katarina "Katie", Margaret, Nicolai, at Princess.
Sharmaine: Good day sa lahat ng readers ng "The Promise Bracelet".
Kumaway sa harap ng camera sina Danica, Gabbie, Katie, Margaret, Nicolai, at Princess habang si Janine ay ngumiti lamang.
Katie: Isang magandang balita ang dala namin para sa inyo, guys.
Nakangiting tumango si Margaret kay Katie bago muling humarap sa camera.
Margaret: Dahil sa patuloy ninyong pagsubaybay sa aming kwento kaya naman naisipan ni Mr. WOM na gumawa ng isang special chapter bago ang last chapter ng "The Promise Bracelet".
Isang ngiti ng pasasalamat ang nakapaskil sa mukha ni Princess.
Danica: Kaya naman isang huge thank you para sa inyong lahat na patuloy na nagbabasa ng story naming walong magkakaibigan kahit alam naming intolerable ang ilan sa amin.
Umangat ang isang kilay ni Princess.
Princess: Ilan sa atin talaga, Danica? Meaning, hindi tayong lahat?
Humalukipkip si Janine at umismid.
Janine: Well, some of us are more intolerable than the others.
Tumikhim si Gabbie bago nagsalita.
Gabbie: Anyway, readers, bilang pasasalamat ay susulat ng special chapter si Mr. WOM kung saan ang focus ng chapter na iyon ay ang main character na mananalo sa Poll.
Nakangiting tumango-tango si Nicolai kay Gabbie.
Nicolai: Yes, tama. Meaning, kung sino sa amin nina Princess, Katie, Gabbie, Margaret, Janine, Danica, at Sharmaine ang mananalo sa Poll ay siyang mababasa ninyo sa special chapter.
Ngumisi si Sharmaine sa kanyang pitong babaeng kasama.
Sharmaine: Well, I hope the real culprit doesn't win.
Umangat ang isang kilay ni Janine kay Sharmaine.
Janine: Pwede rin namang wala sa amin ang salarin, Sharms. Don't jump into conclusions right away.
Isang mapang-uyam na ngiti ang pinakawalan ni Sharmaine sa kanyang mga kasama.
Sharmaine: Malalaman natin 'yan as the story goes on.
Itinaas ni Katie ang kanang kamay nito.
Katie: Basta siguradong hindi ako.
Napa-eye-roll si Gabbie sa sinabing iyon ni Katie.
Gabbie: Pwede naman nating sabihin lahat 'yan, Katie.
Tumingin si Princess sa mga daliri nito.
Princess: For all we know, baka isa sa mga boys ang may sala.
Tumingin si Margaret kay Princess at bumulong.
Margaret: Definitely not my Kuya James.
Sumang-ayon naman si Danica kay Margaret.
Danica: I believe James couldn't do such thing.
Malakas na tumawa si Nicolai.
Nicolai: Kaysa mag-isip kayo riyan, hayaan na lang natin na ang readers ang mag-isip.
Sumang-ayon ang lahat ng mga kasama ni Nicolai rito.
Sharmaine: Good suggestion, Nico. O siya, sa lahat ng readers ng "The Promise Bracelet", abangan ang update ng kwentong ito every second Wednesday and every third Wednesday of the month. Salamat!
----------
BINABASA MO ANG
The Promise Bracelet
Narrativa generaleA tragic story full of lies, secrets, cheating, and betrayal. Walong magkakaibigan na sabay-sabay nangako sa bawat isa na mananatili ang pagkakaibigan magpakailanman. Ngunit ano ang mangyayari kung pag-ibig para sa taong minamahal ang nakasalalay pa...