Chapter 29

2 0 0
                                    

Lahat sila ay sa amin nakatuon ang tingin. Parang nawala ang epekto ng alcohol sa kanilang sistema. Napatakip ng bibig si Owen at nagsimulang mag bulongan ang iba.

Tiningnan ko si Aeon at parang wala lang sa kaniya ito, nanatili siyang kalmado habang ako naman ay nananalanging lamunin nalang ng lupa.

"Can someone explain what's going on?" Vaughn interrupted.

"Everyone let's take a break and we'll talk about it tomorrow." Timothy spoke.

"Hindi! Tama ba kami ng narinig?" Tyler asked. His eyes are turning red.

"Yes." Alfonso said flatly.
"Aeon Xavier!" I warned him. He's making it more complicated.

"Kayo na ba?"

"Hindi Tyler believe me." I pleaded.

"But we're exclusive with each other." Alfonso interrupt again.

"Is he the reason why you rejected me?" Tyler asked.

"Tyler tama na." Suway ni Jeah at hihilahin na sana ang lalaki subalit tinabig lang ni Tyler ang kamay nito.

"N-no. Hindi Tyle-."

"Liar!" He spat. You made a fool out of me!" galit nitong turan saka umalis. Sinundan naman siya ni Vaughn at Matthew. And I stood there, defeated na parang pasan ko ang mundo.

"What a bitch." Keith uttered saka ito napailing at umalis na rin and her friends followed her.

"Take a rest. We'll sort it out tomorrow." ika ni Alfonso.

Lumapit naman sa akin sina Owen at Rein at bumalik na kami sa cabin.

"You cheated on Tyler! Paano mo nagawa yon!" Jeah fired.

"Yah calm down. And let me get this clear, Tyler and and Sam were never a thing so practically Sam cheated no one." Rein clarified.

Tahimik lang ako habang nakikinig sa argumento ng tatlo.

"Ang punto dito, di siya nagsabi sa atin!"

"Yah di sa lahat ng oras kailangang i-report sa atin ni Sam ang nangyayari sa buhay niya." Owen rolled his eyes.

"Now Sam, speak. We want to hear you out. Please make us understand." ika ni Rein. And so I told them everything they wanted to know.

"Kaya naman pala! Naku, may pa away away pa kayong nalalaman!" Owen laughed.

"That's why. You know, palagi kong nakikita si Aeon na nakatingin sa'yo. I just thought he's angry to you. Pero pag ibig na pala." kinikilig na sabi ni Rein at nag appearan ang dalawa.

"Yah sorry na. Di ko gustong magtago ng sekreto sa inyo." I cried kaya niyakap niya ako.

"Shh. I'm sorry too." She said at ang dalawa ay nakisali na rin kaya para kaming timang na nagyayakapan.

Kinaumagahan ay nabalitaan ko nalang na naunang umuwi si Tyler. Walang nagsalita kahit na may mga tanong ang tingin ng iilan.

Umuwi na rin kami agad. Kaya ng magsialisan ang lahat ay diretso ako sa kuwarto.

"You okay?" Alfonso asked as he leaned on the door.
Napaupo naman ako sa kama.

"Di ko alam. Parang ang sama sama kong tao."

"Hey you're not. Don't mind Tyler, he will get on with it soon." He neared me and he wrapped his arms around me.

"Natatakot ako." a tear escape on my eye as I hug him back.

"I know. But you will be okay. Everything will be okay." his words were like my medicine, I found peace in it.

KUMALAT sa unibersidad ang usap usapan, about what happened that night. Some believed it and some didn't. I caught Cindy smiled at me mockingly, hindi ko na itatanong kung sino ang nagmudmod ng balitang ito.

What I Once Was (Highschool Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon