Hindi na nakabalik si Aeon sa opisina matapos niyang umalis. Nang makabalik ako sa mansyon ay nag uusap pa daw sina Don Fernando, ang mag asawang Alfonso, si Kuya Christian at Aeon sa library. Kaya napagpasyahan kong pumasok nalang sa aking kwarto kahit na ang aking isip ay lubos na naliligalig.
"Hey." katok ni Aeon sa pintuan.
"Oh? Nakakain ka na?" awkward kong tanong. Lumapit naman siya sa akin saka umupo sa kama katabi ko.
Gusto ko sanang magtanong pero pinigilan ko ang sarili.
"Ahm...nakauwi na ba si D-Don Fernando?"
"Kanina lang. He opened about business expansion in Gapan." explained nito kaya para akong natabunan ng tinik sa dibdib. Akala ko kung ano na.
"I don't know what to do without you." he looked into my eyes, lumamlam ang mga ito. There's something in his eyes but I don't know what it implies but my heart is melting sweetly with his words. He caressed my face na parang sinasaulo ito. Until he hugged me. I can smell his manly scent, I can last a day with just him beside me.
"You're driving me insane." he almost whispered as his voice sent tingling sensation in my ear.
Gumalaw ako ng konti."No. Let's stay like this." he insisted. No one can give me this kind of effect, just him. And I wonder if I can need someone as much as I need Alfonso.
Then it stuck me. I love him so much. Pero natatakot ako, I'm afraid it won't last. Natatakot akong matapos ang gabing ito. I want to stay this way too. Forever. Hanggang sa unti unti akong dinalaw ng antok.
The next morning, I woke up alone on my bed with a blanket wrapped around me. When did he left? Agad akong kinabahan dahil baka may masamang nangyari. This uneasy feeling isn't helping. Kaya naman dali dali akong nag ayos at lumabas nang naka short at tshirt lang.
Pagkalabas ko ay nakasalubong ko si Blake.
"Morning." He greeted.
"Morning. Saan si Aeon?" agad kong tanong.
He pointed towards the door, outside.
"Sa rancho." saka ito umalis.
Parang takbuhin ko ang mansyon at nang makarating ako sa rancho ay unti unting naglaho ang aking pangamba.
There he is, taming the Zamyr as he smiles at me. On his white polo shirt and cargo shorts accompanied by his brown boho boots. No wonder my haters grew everyday because of this Greek God.
"Let's go." he stunningly said as I neared him.
"Ha? Saan? We have work right?" I asked hiding the smile.
"Day off." Kaya lumapit ako sa kanya at binuhat niya ako pasampa kay Zamyr.
Nagulat ako nang sumakay rin siya kay Zamyr at nasa likuran ko siya.
"H-hey, saan si Ryo?" I asked.
"Sick." tipid nitong sabi habang may multo ng ngiti.
"What about the others?" I asked.
"Very sick." he laughed a bit.
"Teka saan tayo pupunta? Di pa ako nakabihis." natataranta kong sabi.
"You don't need to dress up to to look beautiful, you already are." Agad naman akong namula sa sinabi niya.
Kaya kinagat ko nalang ang labi ko para pigilan ang ngiti.
This guy has a dangerous mouth. Agad niyang pinatakbo si Zamyr, and I realized mas masaya pala ang ganito, or is it because siya ang kasama ko?
BINABASA MO ANG
What I Once Was (Highschool Series #1)
Teen FictionHighschool Series #1 In a family of hacienderos, Aeon is recognized in the province of Nueva Ecija as a intelligent, attractive, cold, and famous haciendero. He also have a skilled at beating people up but not until Samantha shows up. Behind love is...