Mahabang panahon na ang lumipas at naging mapayapa ang buong Mundo ng Rivaryn sa pamumuno ni Emperor Asher at Empress Mylene.
Sa Celestial Kingdom naman kung saan pinamumunuan ni Kendrick at Kristof ay naging maayos din ang pamumuno nito, habang sa Celestial Queendom naman ay pinamumunuan pa rin ito nina Silver at Dave.
Samantala si Jade naman ay palagi itong nasa Rivaryn para bantayan ang kanyang bundok na kung tawagin ay Snake Mountain, kilala nang lahat si Jade bilang mapagbiro, masayahin pero kahit na sino ay walang nangahas na galitin si Jade dahil alam nilang lahat na kapag nagalit ng husto si Jade ay lalabas ang napakalakas na majica.
Pero kahit na lumipas na ang mahabang panahon ay di pa rin nakakahanap si Jade ng kanyang kasintahan kaya nang magbukas ang Academy ay agad agad itong nagpalista para makapasok siya at nagbabasakali siya na din niya matatagpuan ang kanyang lalaking mamahalin.
"Anak paalala lang ahhh, wag na wag kang makikipag-away sa mga estudyante ng Sarichia Academy"--saad naman ni Silver kay Jade.
"Opo Mommy"--saad naman ni Jade.
"Pero kapag inaway po ako ng mga tao dun ay lalaban po ako"--saad pa ni Jade.
"Syempre naman anak, ang sinasabi lang ng Mommy mo ay wag kang mauunang makipag-away"--saad naman ni Dave.
"Opo Daddy"--saad naman ni Jade
"Pupunta na po ako sa Celestial Kingdom para
magpaalam kina Kuya Kendrick at Kuya Kristof"-saad pa ni Jade"Cge anak, Magiingat ka palagi ahhh"--saad naman nina Dave at Silver, tumango lang si Jade.
Naglaho naman si Jade at nang lumitaw ito ay nasa Celestial Kingdom na ito ay una niyang nakita ay sina Harley at Harrison.
"Kuya Jade!"--sigaw nina Harley at Harrison.
"Celestial Young Lord Jade, maligayang pagdating sa Celestial Kingdom"--saad naman nina Kendrick pero di sila yumuko.
"Salamat Kuya Kendrick, Isasama ko po sina Harley at Harris sa Rivaryn at mag-aaral po kami sa Sarichia Academy"--saad naman ni Jade.
"Cge pero wag mong tuturuan ng kalokohan yang dalawa na yan dahil malalagot ka sa akin"--saad naman ni Kendrick.
"Promise po Kuya Kendrick, hindi ko po yun gagawin"--saad naman ni Jade.
"Aalis na po kami"--saad pa ni Jade at naglaho na ito kasama ang dalawang anak nina Kendrick at Kristof.
Nang lumitaw sina Jade ay nasa Rivaryn World na sila at nasa sila ng Summoner Kingdom.
"Hello po kuya Asher"--saad naman ni Jade.
"Hello di sayo Jade"--saad naman ni Asher.
"Hello din po Tito Asher"--saad naman ni Harrison.
"Hello din sa mga pamangkin kong mga Celestial Prince"--saad naman ni Asher.
"Nasaan po ba si Florence?"--tanong naman ni Jade.
"Nandun sa Netholic Continent kasama si Earl"--saad naman ni Asher.
"Ahhh, ganon po ba, Dito nalang po muna kami"--saad naman ni Jade.
Samantala sa Lahore naman ay may nakita silang isang taong magbabalik at napakalakas din nang taong magbabalik sa kasalukuyan, kaya a mana ay agad agad na nagtungo si Argus sa Celestial Kingdom para kausapin si Kendrick tungkol sa nakita nila.
"Ohhh Kuya anong sadya moan diyo?"--tanong naman ni Kendrick
"Bunso may nakita kami na mangyayari palang sa hinaharap ay di ito maganda"--saad naman ni Argus.
"Nakita din namin yan at ginamitan ko namin ng mga majica namin pero di namin makita yung sino lalake na yun"--saad naman ni Kendrick.
"Ganon nga din ang nangyayari sa amin ehhh, kahit among gawin namin ay di namin makilala ang lalake na yun, mayroong pumipigil na itim na enerhiya sa kapangyarihan ko kaya di namin makita"--saad naman ni Argus.
"Ginamitan ko na din yan ng Mermaid Eye ko pero di ko makita kong sino yun at muntik nang mabasag ang Mermaid Eye ko"--saad naman ni Kristof.
"Wag niyo munang problemahin yan dahil matagal pa naman tsaka kilala ko na aking sino yung lalaking magbabalik mula sa Nakaraan"--saad naman ni Silver nang lumitaw sila I Dave sa Celestial Kingdom.
Agad namang nagsiyuko ang mga tao sa loob ng Celestial Kingdom nang makita nila sina Silver at Dave.
"Cge po Lola Silver"--saad nina Kendrick at Argus.
"Siya nga pala kayo na muna ang bahalang magbantay kay Jade ahhh, marami kasi kaming gagawin sa Celestial Queendom ehhh"--saad naman ni Dave.
"Cge po kami na po ang bahala kay Jade"--saad naman nina Argus at Kendrick.
"Dina kami magtatagal, paalam"--saad naman ni Silver at naglaho na sila ni Dave.
Sa Rivaryn naman ay abala na ang lahat dahil mulang magbubukas ang Academy sa Sarichia Continent at napagusapan ng mga Hari at Reyna ng bawat Kontinente na ang Sarichia Academy nalang ang gamitin para sa mga mag-aaral sa buong Rivaryn.
.
.
.
.
.
Makakayanan bang depensahan muli moan Silver at Dave ang buong Rivaryn o kailangan nila ng tulong mula sa ibang tao na galing din sa nakaraan.Ito na ang huling Journey nina Silver at Dave ang tanong mananalo ba sila sa digmaan o tuluyan nang babagsak ang mga buong angkan ng mga Cervantes.
!!! Abangan!!!!
🔶🔶🔶🔶End of Prolugue🔶🔶🔶🔶
❤️😍❤️😍❤️Enjoy Reading Guysss & Stay Safe Everyone😍❤️😍❤️😍
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) Completed
FantasyMahabang panahon na ang lumipas at naging mapayapa ang buong Mundo ng Rivaryn sa pamumuno ni Emperor Asher at Empress Mylene. Sa Celestial Kingdom naman kung saan pinamumunuan ni Kendrick at Kristof ay naging maayos din ang pamumuno nito, habang sa...