Jade's POV
Nandito na kami ngayon sa Celestial Queendom at nakita ko sina Lola James at Lola Isabel pati sina Lola Sky at Lolo Mark.
"Ang lakas lakas naman ng ikalawa niyong anak"--saad ni Lolo James kina Mommy at Daddy.
"Malakas din naman po diba si Kuya Lennox"--saad ko naman.
"Ahhh oo naman, walang mahinang Cervantes"--saad naman ni Lolo James.
"Siya nga pala nasaan ang Mate mo?"--tanong naman ni Lola Isabel.
"Nandun po sa Academy di naman po siya makakapasok dito sa Celestial Queendom dahil di po niya kakayanin ang lakas nang enerhiya dito"--saad ko naman at ikinumpas ko naman ang kamay ko at may lumitaw na imahe at nakita namin si Jarred na nakahiga lang sa kwarto namin.
"Gwapo siya ahhh tsaka mukhang mabait at hindi lumalabas nang kwarto kung di ka kasama"--saad naman ni Lolo James.
"Mabait po talaga si Jarred"--saad ko naman.
"Ikaw nagpapakabait kaba sa kanya?"--tanong naman ni Daddy.
"Hmmm, isang beses lang po ako nagpasaway sa kanya pero okay na po kaming dalawa tsaka matagal na po yun"--saad ko naman.
"Wag mo nang uulitin yun ahhh"--saad naman ni Mommy.
"Alam niyo po yun Mommy?"--tanong ko naman.
"Oo at alam ko ding nasaktan si Jarred nun, kaya nga wag mo nNg uulitin yun"--saad naman ni Mommy.
"Opo"--saad ko naman.
"Babalik na po ako sa Academy, naghihintay na po si Jarred ehhh"--saad ko naman at yumuko muna ako sa kanila bago naglaho at nang lumitaw ako ay nandito na ako sa kwarto namin ni Jarred.
"Ohhh Kumusta ang pagpunta mo sa Celestial Queendom?"--tanong agad ni Jarred sa akin.
"Okay naman, tsaka hinanap ka ni Lolo James"--saad ko naman.
"Huh? Bakit naman nila ako hinanap?"--tanong naman ni Jarred at napabangon pa ito sa kanyang pagkakahiga.
"Ayaw ba nila sa akin?"--tanong pa ni Jarred.
"Hindi, ano ka ba naman wag kang magisip ng ganyan kaya nila hinanap dahil gusto ka nilang makita actually nakita ka nila sa pamamagitan ng majica ko"--saad ko naman.
"Ano naman ang sabi nila tungkol sa akin?"--tanong naman ni Jarred.
"Sabi ni Lolo James ay gwapo ka daw tsaka mukha ka daw mabait"--saad ko naman.
"Tama si Emperor James dahil mabait naman talaga ako"--saad naman ni Jarred.
"Hmmm, Mabait tingnan pero kapag nasa kama parang nagiiba na"--saad ko naman.
"Hehehhe, Sorry"--saad naman ni Jarred at niyakap niya ako kaya naman ay niyakap ko din siya.
"Pero seryoso gwapo at mabait ka daw sabi ni Lolo James"--saad ko naman.
"Sana makita ko sila"--saad naman ni Jarred.
"Wag kang magalala dahil makikita mo din sila"--saad ko naman.
"Siya nga pala kumain kana?"--tanong naman ni Jarred.
"Hindi pa nga ehhh"--saad ko naman.
"Tara ipagluluto kita"--saad naman ni Jarred at hinila ako palabas ng kwarto namin at ngayon nga ay nandito na kami sa loob ng kusina nang Dorm namin.
Naupo naman ako sa upuan habang pinagmamasdan ko si Jarred na nagluluto, Makalipas nga ang ilang minuto ay natapos na itong magluto kaya naman ay kumain na kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) Completed
FantasyMahabang panahon na ang lumipas at naging mapayapa ang buong Mundo ng Rivaryn sa pamumuno ni Emperor Asher at Empress Mylene. Sa Celestial Kingdom naman kung saan pinamumunuan ni Kendrick at Kristof ay naging maayos din ang pamumuno nito, habang sa...