Chapter 16

181 12 0
                                    

Jade's POV

Nandito na kaming lahat sa Office ni Headmaster dahil may ibinigay daw na Mission si Kuya Argus at galing daw yun kay Mommy at di ko alam yun kung anong misyon yun.

"Hahanapin niyo ang sinaunang tungkod o ang Ancient Magic Staff ng ating Ancestral God ngayon"--saad naman ni Headmaster Henry.

"Dapat ang mga Cervantes nalang ang sumama sa Mission na yan dahil para pala yan sa Ancestral God ehhh kaya sila ang may obligasyon dyan"--saad ni Raven ang Prinsipe ng Findara Continent.

"Ehhh di kung ayaw niyong sumama ehh di wag tsaka di naman namin kayo kailangan"--saad naman ni Sorren.

"Talagang di kami sasama"--saad naman ni Raven at lumabas sila ng Office ni Headmaster kasama sina Jamaica at ang ilang mga Prinsipe at Prinsessa.

"Josh, wag ka na ding sumama bantayan mo nalang itong buong Academy baka kasi may umatake mas mabuti na yung nagiingat"--saad ko naman.

"Cge"--saad naman ni Josh.

"Huy, ikaw bakit nandito kapa?"--tanong naman ni Harrison kay Ken.

"Malamang sasama ako"--saad naman ni Ken.

"Okay, basta magiingat ka lang ahhh"--saad naman ni Harrison.

"Ikaw Lorenzo sasama kaba?"--tanong naman ni Sorren kay Lorenzo.

"Opo, Mahal na Prinsipe"---saad naman ni Lorenzo at tumango lang si Sorren.

"Ito na yung Mapa kung saan niyo mahahanap ang mga bahagi ng Ancient Magic Staff na yan"--saad naman ni Headmaster Henry at ibinigay sa akin ang isang mapa.

"Salamat po aalis na po kami"--saad ko naman.

"Cge po Young Lord Jade, Magiingat po kayo"--saad naman ni Headmaster Henry sa akin.

"Opo"--saad ko naman.

Kaya naman ay lumabas na kami nang Office ni Headmaster at nang makalabas na nga kami ay nakita agad namin ang mga naggagandahang mga Pegasus.

"Wow, Pegasus!"--sigaw ni Chester na parang bata.

"Huyy, umayos ka nga para kang hindi anak ng Ancestral God"--saad naman ni Izekiel.

"Bakit ba ehhh ngayon lang po ako nakakita ng Pegasus"--saad naman ni Chester.

"Nagustuhan niyo ba?"--tanong naman ni Kuya Kendrick habang nakasakay sa ulap at unti unting bumababa kasama si Kuya Kristof.

"Mommy, Daddy"--saad nina Harrison at Harley.

"Maraming Salamat po Kuya Kendrick sa mga Pegasus na yan"--saad ko naman.

"Bunso, alam ko kung saan kayo pupunta kaya gumawa kami ni Jino ng Protection Bracelet para sa inyong lahat"--saad naman ni Kuya Lennox nang lumitaw sila ni Kuya Jino sa harapan namin agad ko naman itong niyakap.

Nakita ko namang ikinumpas ni Kuya Lennox ang kamay niya at biglang may suot na kaming isang Bracelet na napakaganda at nararamdaman ko malakas Barrier na nakalagay sa Bracelet.

"Syempre meron din kami"--saad naman niba Kuya Jharren at Kuya Arsen nang lumitaw sila sa tabi nina Kuya Lennox.

"Hello po, Lola Lennox at Lolo Jino sainyo din po Lola Jharren at Lolo Arsen"--saad nilang lahat maliban kina Ken at Jarred.

"Mga Kamahalan, magandang umaga po"--saad naman nina Ken at Jarred at yumuko silang dalawa.

"Tumayo na kayo"--saad naman nina Kuya Lennox.

"Jade ito yung Magic Bag at marami yang lamang pagkain at mga potion na rin kaya makakatulong yan sa inyong paglalakbay"--saad naman ni Kuya Arsen.

"Maraming Salamat po Kuya Arsen"--saad ko naman at kinuha ko na yung Magic Bag.

A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon