Jade's POV
Nandito ako ngayon sa Devil's Realm at hindi ako kumportable dito gusto ko nang umalis dito pero di ko pa nakukuha ang mga kailangan ko dito.
"Sino ka bakit ka nandito?"--tanong ng isang lalaki sa akin.
"Nandito ako para kunin ang kaluluwa ni Vinson"--saad ko naman.
"Dadaan ka muna sa akin"--saad naman nung lalaki.
"Hmmm, Isa ka palang White Demon at isang Cervantes"--saad pa ng lalaki.
"Ano naman ngayon?"--tanong ko naman at inatake ako ng kanyang majica kaya naman ay sinangga ko din ito ng aking isang kamay at masasabi kong malakas siya.
"Master siya si Arrt ang Ancient Devil God of Souls"--saad ni Virgo sa aking isip.
"Pwede ba itong gawing spirit ko?"--tanong ko naman kay Virgo.
"Opo, kaya lang po baka maapektuhan ka ng majica niya at baka po maging masama po kayo"--saad naman ni Virgo.
"Hindi yan dahil isa akong Cervantes at kailan man ay hindi ako magiging masama"--saad ko naman sa isip ko, habang sinasangga ko ang atake ni Arrt
"Ako si Jade Cervantes isang Summoner ay pumapayag akong maging Spirit ang Dyos na nasa harapan ko"--bigkas ko naman at biglang lumitaw ang malaking Magic Circle at lumabas naman ang isang card na walang laman.
"Hindddiii!"--sigaw ni Arrt nang pumasok ito sa loob ng card at pumasok naman sa loob ng katawan ko ang Card.
"Arrt saan nakalagay ang kaluluwa ni Vinson?"--tanong ko sa isip ko.
"Bakit ko naman sasabihin sayo"--saad naman ni Arrt.
"Card of the Ancient Devil God!"--sigaw ko at lumabas naman ang Card ni Arrt.
"Labas Arrt!"--sigaw ko pa at maya maya pa nga ay lumabas na si Arrt sa harapan ko.
"Bakit mo ako ginawang Spirit mo?"--tanong naman ni Arrt sa akin.
"Wala lang gusto ko lang, Ngayon ibibigay mo ba sa akin ang kaluluwa ni Vinson o ikaw ang tatanggalan ko nang kaluluwa?"--tanong ko naman.
"Ito na ang kailangan mo, Master"--saad naman ni Arrt kaya naman ay natuwa ako dahil tinawag na niya akong Master.
"Mabait ka naman pala, siguraduhin mo lang na ito ang totoong kaluluwa NI Vinson dahil kapag nalaman ko na hindi ito ang tunay ay malalagot ka sa akin"--saad ko naman.
"Yan talaga ang Kaluluwa ng Vinson na yun, tsaka wala naman akong mapapala kung lolokohin kita dahil unang una ay di kita pwedeng saktan pangalawa simula ngayon ay Master na kita"--saad naman ni Arrt.
"Mabuti naman kung ganon"--saad ko naman at kinuha ko na ang Kaluluwa ni Vinson.
"Bumalik kana sa spirit Realm"--saad ko naman kay Arrt kaya naman ay naglaho na ito, naglaho na din ako at paglitaw ko ay nandito na ako sa bulwagan ng palasyo ni Mommy.
"Anak bakit mo yun ginawang spirit?"--tanong naman ni Mommy sa akin.
"Sayang po kasi ehhh, tsaka sabi ni Virgo ay pwede ko daw yun gawing Spirit ko kaya ginawa po siyang Spirit ko"--saad ko naman.
"Tama ka naman anak pero malakas ang isang yun tsaka baka lasunin nun ang iba mo pang spirit"--saad naman ni Daddy.
"Di naman po Daddy dahil kapag ginawa niya po yun ay tatanggalan ko po siya ng kaluluwa"--saad ko naman.
"Manang mana ka talaga kay Silver ganyan na ganyan din si Silver noon"--saad naman ni Tita Liza.
"Hehehehe, Syempre po, Mommy ko po siya ehhh"--saad ko naman.
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) Completed
FantasyMahabang panahon na ang lumipas at naging mapayapa ang buong Mundo ng Rivaryn sa pamumuno ni Emperor Asher at Empress Mylene. Sa Celestial Kingdom naman kung saan pinamumunuan ni Kendrick at Kristof ay naging maayos din ang pamumuno nito, habang sa...