Jarred's POV
Nang magising ako ay nakita ko si Jade na nakaupo pa rin sa kanyang upuang bato at naka-Goddess Form pa rin ito at ang ganda niya kapag nakaganyan siya.
"Jade okay kana ba?"--tanong ko naman.
"Hayyy, Good Morning"--saad naman ni Jade at nag-unat unat pa ito ng mga kamay niya.
"Natulog ka nang nakaupo?"--tanong ko naman.
"Oo"--saad naman ni Jade.
"Cge na pumunta kana sa Palasyo niyo at pupunta na din ako sa Summoner Kingdom dahil ngayon na yata magbubukas ang Academy"--saad naman ni Jade.
"Cge, kita nalang tayo sa Academy"--saad ko naman at inilabas ko naman ang aking Walis ting ting at sumakay na ako at umalis na.
Nandito na ako sa loob ng kwarto ko at naliligo na ako ngayon dahil may pasok na kami sa Academy.
"Anak kumain kana muna nang almusal"--saad naman ni Mommy.
"Di na po, dun nalang po ako sa Academy kakain, bye po"--saad ko naman.
"Cge ingat ka"--saad naman ni Daddy, tumango lang ako at sumakay na ako sa walis ting ting ko at lumipad na.
Makalipas lang nga ang ilang minuto ay nakarating naman agad pero isang espada ang sumalubong sa akin.
"Dark Energy Shield"--bigkas ko naman sabay labas ng aking Wand.
"Akala mo ba nakalimutan ko na ang ginawa mo kahapon?"--tanong naman ni Josh ang Prinsipe ng Kiercan Kingdom.
"Wala akong ginagawa sayo di nga kita inatake kahapon ehhh, kahit sabihin pang mas malakas ako kesa sayo pero wala kang natanggap ni isang atake na mula sa akin"--saad ko naman.
"Dapat lang dahil kahit mas malakas kayo sa amin pero di niyo pa rin kaya bilang ng hukbo namin"--saad naman ni Josh.
"Napakahina naman kasi ng Dreamland ehhh, mas malaki pa nga itong Academy na to kesa sa lupain niyo"--saad pa ni Josh.
"Lightning Strike!"--sigaw ni Jade at biglang may tumamang itim na kidlat sa Dark Energy Shield ko at sa Sword ni Josh.
Tumilapon naman kaming lahat at bumagsak ako sa mga estudyante hanggang sa may dumagan pa sa akin at pagtingin ko ay si Princess Jamaica lang pala.
"Ang laki naman nito Prince Jarred"--saad ni Jamaica at pagtingin ko ay nakahawak siya sa ari ko.
Inipon ko ang lahat ng lakas ko tinulak ko ito at tumilapon ulit ito sa malayo.
"Ang lakas nang loob ng hawakan ang ari ko"--saad ko naman sa sarili ko at tumayo na ako at inayos ko ang
"Josh sumusubra kana"--saad naman ni Jade.
"Jade tama na yan"--saad ko naman.
"Okay ka lang ba?"--tanong naman ni Jade sa akin at humarap ito sa akin at nakita kong nagbago ang kulay ng mata ni Jade pero di ko nalang yun pinansin.
"Oo, Ayos lang ako kaya lang may nangyaring di maganda"--saad ko naman.
"Huh? Bakit?"--tanong naman ni Jade.
"Wag mo nang itanong"--saad ko naman.
"Hindi pa tayo tapos"--saad naman ni Josh sa akin at umalis na ito.
"Huyy, Jarred bakit mo yun ginawa?"--tanong naman ni Jamaica sa akin.
"Bakit tama ba yung ginawa mo?"--tanong ko naman.
"Di ko naman yun sinasadya ehhh"--saad naman ni Jamaica.
"Hindi sinasadya pero hinimas himas mo, anong klase kang babae?"--tanong ko naman.
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) Completed
FantasyMahabang panahon na ang lumipas at naging mapayapa ang buong Mundo ng Rivaryn sa pamumuno ni Emperor Asher at Empress Mylene. Sa Celestial Kingdom naman kung saan pinamumunuan ni Kendrick at Kristof ay naging maayos din ang pamumuno nito, habang sa...