Chapter 23

172 11 0
                                    

Jade's POV

Nandito na kami ngayon ni Jarred sa loob ng kwarto namin dito sa Academy at nagpapahinga na kaming dalawa.

"Jade ang dami mo nang spirit"--saad naman ni Jarred sa akin.

"Oo nga ehh pero kung may madagdag pa ehhh di tatanggapin ko pa rin dahil para sa aming mga Summoner ay kapag may dumating na mga tao na pwedeng gawing spirit ay ginagawa namin dahil dagdag yun sa lakas namin"--saad ko naman.

"Wag na nga muna natin yan pagusapan, matulog na muna tayo"--saad ko pa.

"Cge"--saad naman ni Jarred kaya naman ay natulog na kaming dalawa.

Makalipas nga ang ilang minuto ay nagising ako at nandito ako ngayon sa isang lugar na puro Were Wolf ang nandito.

"Ano naman ang gagawin ko dito?"--tanong ko naman sa sarili ko.

"Hmmm, may bampira at di lang basta bampira dahil anak siya ng Celestial Vampire God na si Dave"--saad ng isang lalake at mukhang ito ang kanilang Pinuno.

"Sino ka?"--tanong ko naman.

"Ako si Ariez ang Celestial Werewolf God"--saad naman ng lalake.

"Anong kailangan mo sa akin?"--tanong ko naman.

"Sugod!"--sigaw ni Ariez at agad agad nagpalit ng anyo ang mga alagad nito at naging mga Lobo kaya naman ay napaatras ako ng kunti.

"Bakit Celestial Young Lord natatakot kaba?"--tanong naman ni Ariez sa akin.

"Hindi ako natatakot sainyo"--saad ko naman at inilabas ko ang espada ni Yuki na gawa sa Ice Magic at nang makita yun ni Ariez ay nagulat ito kaya naman ay agad agad kong inatake ang mga alagad niya at sa paghinto ay isa isang nagsitumbahan ang mga alagad niya.

"Ikaw na ang isusunod ko"--saad ko naman sabay tutok kay Ariez na nakaupo sa kanyang trono.

"Subukan nga natin"--saad naman ni Ariez at biglang lumabas ang siyam niyang buntot na kulay pula na parang sa Fox.

"Hmmm, Nine-tailed Demon Fox"--saad ko naman at inilabas ko naman ang mga buntot ko na kapareho ng kay Ariez pero ang kaibahan lang dahil ang mga buntot ko ay kulay ginto dahil kay Virgo at sa kapangyarihan niyang Mimicry at nakokopya niya ang lahat ng majica.

"Nasayo si Virgo?"--tanong naman ni Ariez.

"Oo nasaan akin nga, tsaka di lang yun dahil hawak ko ang lahat ng Zodiac Spirit"--saad ko naman.

Lumipad naman ako at ganon din ang ginawa ni Ariez at nang magtama ang aming mga buntot ay naglabas yun ng malakas na enerhiya na ikinatilapon naming dalawa.

"Arraay, ang sakit ng katawan ko"--saad ni Ariez tumama kasi ito sa kanyang trono.

"Ano malakas ba?"--tanong ko naman.

"Manahimik ka!"--sigaw naman ni Ariez.

"Freeze"--sigaw ko agad at nabalutan ito ng Yelo na hanggang balikat.

"Master tanggapin mo na po siya bilang isa sa mga spirit mo po dahil dinalaw ka po niya sa inyong panaginip ay nangangahulugan lang po na gusto niyang maging Spirit mo"--saad ni Libra sa aking isip.

"Cge"--saad ko naman.

"Ang lamig, Alisin niyo na po ito Master"--saad naman ni Ariez.

"Payag lang maging Spirit ko?"--tanong ko naman.

"Oo naman noh, sino bang tanga ang dadalaw sa panaginip ng isang Summoner kung ayaw niyang maging Spirit ng isang Summoner na yun"--saad naman ni Ariez kaya naman ay pinalaho ko na ang mga buntot ko.

A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon